Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chủ động trong trạng thái bình thường mới

Thứ Hai 22/03/2021 | 10:27 GMT+7

VHO- Thừa Thiên Huế vừa khởi động các chương trình nhằm phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới. Cùng với các chính sách kích cầu của địa phương, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đang đưa ra các gói ưu đãi thu hút du khách.

Du khách trải nghiệm dịch vụ áo dài ngũ thân, tham quan di sản và cảnh quan trung tâm TP Huế

Nhiều điểm đến và sản phẩm du lịch cộng động sinh thái, du lịch trải nghiệm được đầu tư và nâng cao chất lượng để đón đầu nguồn khách nội địa dịp này.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Trong năm 2020 và quý 1 năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Các chỉ tiêu tăng trưởng ở lĩnh vực du lịch của địa phương này đều bị giảm từ 65%- 75%. Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác định công tác phòng, chống dịch sẽ không cực đoan cũng không chủ quan, luôn chuẩn bị tinh thần dịch bệnh có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, các ngành, các đơn vị luôn sẵn sàng thích nghi trong trạng thái mới, đặc biệt là ngành du lịch. “Trạng thái bình thường mới trong du lịch phải được đặt ra một cách nghiêm túc và đồng bộ ở tầm quốc gia cũng như ở các địa phương, nếu một địa phương làm riêng lẻ thì khó có hiệu quả”, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nêu.

Bên cạnh duy trì công tác phòng, chống dịch với nhiều giải pháp, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xây dựng nhiều kế hoạch và chương trình để đón du khách, ngành du lịch sẵn sàng trong trạng thái bình thường mới. Hiện nay, tỉnh này đang áp dụng chính sách giảm 50% phí tham quan đối với các hãng lữ hành dẫn khách đến với di sản Huế. Chính sách này sẽ áp dụng đến hết ngày 31.8 và tùy vào tình hình thực tế để lãnh đạo tỉnh quyết định kéo dài nữa hay không. Ngoài ra, nhiều cơ sở lưu trú chất lượng trên địa bàn tỉnh (từ 3-5 sao) đã có các gói khuyến mãi, gói ưu đãi cho khách, một số khách sạn giảm giá 50% cho đến hết ngày 31.12.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin: Để chuẩn bị cho việc đón khách trong năm nay, vừa qua nhiều điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trải nhiệm được đầu tư và nâng cao chất lượng, hứa hẹn sẽ là những sản phẩm thu hút du khách.

Chú trọng liên kết

Ngày 21.3, các chuyên gia, đơn vị lữ hành và đại biểu đến Huế dự Hội nghị “Phục hồi thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới” đã tham gia trải nghiệm thực tế một số sản phẩm du lịch dịch vụ vừa được đầu tư nâng cấp, như: Trải nghiệm chương trình áo dài ngũ thân và tham quan các tuyến đường đẹp ở trung tâm thành phố Huế bằng xe xích lô; tham quan không gian kiến trúc, cảnh quan sinh thái tại Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng và An-hill (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy); trải nghiệm chèo thuyền SUP đón bình minh trên sông Hương…

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, cũng như chủ động tổ chức hội nghị này nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi các ý tưởng, đề xuất giải pháp phục hồi du lịch.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế cần chủ động đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong cả nước, hình thành và triển khai liên minh kích cầu, quảng bá hình ảnh điểm đến. Trong đó liên kết Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là ba địa phương nối liền, đã là một liên minh rất hiệu quả trong những năm qua với khẩu hiệu “ba địa phương - một điểm đến”. Đồng thời, tỉnh cũng xem xét có biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, điều phối, kêu gọi sự liên kết, hợp tác hiệu quả hơn giữa các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không để hình thành các sản phẩm mới, chương trình kích cầu phù hợp với nhu cầu thị trường, chú trọng phát triển hoạt động kinh tế ban đêm. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; nghiên cứu khả năng xây dựng “sàn giao dịch du lịch trực tuyến”… Tổng cục Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành với các địa phương trong phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, cũng như đẩy mạnh truyền thông kích cầu du lịch nội địa…

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch đã mở cửa trở lại đều được kiểm tra, đánh giá việc áp dụng Bộ tiêu chí phòng, chống dịch trong lĩnh vực du lịch. Sở đã đưa danh sách này lên hệ thống Blue-map (bản đồ du lịch an toàn) để du khách lựa chọn. Ngoài ra, công tác chuyển đổi số cũng đang được triển khai tích cực trong lĩnh vực du lịch, hiện nay Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 trong cả nước (sau Tổng cục Du lịch) triển khai gian hàng quảng bá ảo. Công tác truyền thống quảng bá trên hệ thống nền tảng số với các mạng xã hội lớn như facebook, zalo, tiktok… và đã mang lại những hiệu quả nhất định, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. 

 SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top