Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật

Thứ Ba 23/03/2021 | 16:12 GMT+7

VHO- Fashion Voyage #3 - chuyến viễn du thời trang của nhà sáng lập Long Kan tại Nam Phú Quốc đang là tâm điểm truyền thông tại thời điểm này. 2 sàn diễn tại Sun Premier Village Primavera tựa như hai dải lụa rực rỡ sắc màu, vắt dưới bóng hoàng hôn và khu Địa Trung Hải của đảo Ngọc. Điều gì đã khiến Nam Phú Quốc trở thành “nàng thơ” của thời trang và nghệ thuật?

Trước khi được công bố trở thành điểm đến tiếp theo của Fashion Voyage, thị trấn Địa Trung Hải Sun Premier Primavera đã nổi lên như một hiện tượng, một địa điểm check in mới dành cho các tín đồ thời trang và du lịch. Những căn hộ nhiều màu sắc hắt ánh nắng vàng như rót mậttrên những mảng tường theming giả cổ; những ban công sắt uốn lượn bật lên sắc hoa tươi rói, cả những cột đèn mang dáng cổ kính ôm trọn từng con dốc lãng mạn;tháp đồng hồ kiêu sa thấp thoáng giữa bầu trời xanh thẳm hay những mái vòm tinh xảo… vốn đã trở thành phông nền quen thuộc trong từng khung hình check-in của du khách tới Phú Quốc thời gian gần đây.

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - 1

Nhưng với Fashion Voyage #3, Sun Premier Village Primavera không còn chỉ đẹp lãng mạn qua các góc máy nghiệp dư đầy ngẫu hứng, mà là một thị trấn Địa Trung Hải thực thụ đậm chất thời trang và hơi thở nghệ thuật hiện hữu.

Đạo diễn Long Kan - người sáng lập Fashion Voyage cho biết: “Cách đây hơn 1 năm khi đến đây, tôi đã nuôi giấc mộng một ngày nào đó đưa chuyến viễn du Fashion Voyage dừng chân tại nơi này. Mọi không gian, khoảnh khắc trong ngày tại Nam Phú Quốc đều rất đẹp. Đặc biệt, vẻ đẹp của hoàng hôn Nam đảo hoàn toàn chinh phục tôi từ những sắc màu, dải màu biển. Ngắm hoàng hôn đó, tôi chỉ mong muốn đưa tất cả mọi người tới đây, dưới ánh hoàng hôn này và chiêm ngưỡng những bộ sưu tập (BTS) đẹp nhất”. 

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật

Và hoàng hôn của Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera thực sự đã trở thành “nàng thơ” của Long Kan, khi 2 buổi trình diễn trên 2 sàn catwalk của Fashion Voyage #3 đều diễn ra vào thời khắc hoàng hôn diễm lệ. 

Nam Phú Quốc-nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - Điểm đến -  NetNews.vn

Sàn catwalk của buổi trình diễn đầu tiên với tên gọi Street Show được dựng hoàn toàn trên một con phố của Sun Premier Village Primavera, vớiý tưởng tạo nên một dải lụa vắt lên bóng hoàng hôn trải dài trên con phố nhuốm màu cổ kính. 

Được trang trí bằng họa tiết của những viên gạch rực rỡ,dãy cửa hàng vintage và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc therming giả cổ đậm chất Ý hai bên, sàn diễn thời trang độc đáo chưa từng có này khiến khách mời như được phiêu lưu tới nước Ý xa xôi.

Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc – Bùng nổ bản giao hòa của thời trang và kiến trúc - Ảnh 4.

Cùng với 7 nhà thiết kế trẻ, Võ Công Khanh đã mở màn cho Fashion Voyage #3 trên“dải lụa rực rỡ sắc màu” dài 100m này, bằng BST “11km” vô cùng ấn tượng. Anh chia sẻ: “Chuyến hành trình Fashion Voyage như một thứ gì đó chạm được vào cảm xúc của tôi. Tôi được trở về với thiên nhiên, sống trong những chuyến đi và kể lại nó bằng chính những trải nghiệm và góc nhìn thời trang khác biệt”. 

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - 2

Ngày thứ hai của Fashion Voyage #3 - The Show, sàn catwalk được dựng ngay trên bể bơi vô cực “trứ danh” tại Central Village của khu Địa Trung Hải - nơi được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - 3

Uốn lượn trên mặt hồ bơi, nhìn thẳng ra đại dương mênh mông khi vầng mặt trời đỏ rực đang hạ dần xuống biển, sàn catwalk vô cực của Fashion Voyage #3đã tạo nên một bức họa thời trang độc nhất vô nhị. Trên phông nền tuyệt diệu đó, hai bộ sưu tập của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và Lê Thanh Hòa, với ý tưởng là những dải ánh nắng lấp lánh nơi Địa Trung Hải tại Nam Phú Quốc, liên tục đưagiới mộ điệu đi từ bất ngờ này tới thú vị khác.

NTK Adrian Anh Tuấn thừa nhận anh bị mê hoặc bởi vệt nắng chiều dưới mặt nước biển Nam Phú Quốc và những bức tường đầy màu sắc được sơn theming giả cổ qua bàn tay 600 hoạ sĩ của Sun Premier Village Primavera. Và BST Daydreamerđã ra đời từ chính những xúc cảm của anh trước thiên nhiên diễm lệ và kiến trúc đẹp như tranh vẽ đó.

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - 4

Chuyến phiêu lưu hướng về ánh sáng của Adrian Anh Tuấn sử dụng bảng màu phiêu bồng với các gam pastel hồng tựa đám mây chiều hoàng hôn, xanh của sóng nước, trắng của bãi cát mịn như kem hay những chú ốc xinh xắn nằm lẫn trên bãi biển ởNam đảo. 

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - 5

Lấy cảm hứng từ những tia nắng ngập tràn sức sống nơi miền Địa Trung Hải của Nam đảo Ngọc, NTK Lê Thanh Hòa đã thực hiện BST Like The Sunshine với các tông màu rực rỡ làm chủ đạo. Màu sắc của vùng trời miền biển lúc chiều tà ngả dần từ trắng sang beige, rồi đậm sắc vàng cam và cuối cùng chuyển hẳn sang màu đỏ cam - màu của mặt trời hoàng hôn,BST của anh thể hiện sự tinh tế và tình yêu với mảnh đất này thấm đẫm trong từng đường kim mũi chỉ.

Nam Phú Quốc, nguồn cảm hứng bất tận của thời trang, nghệ thuật - 6

Qua những bộ cánh đặc sắc nhất từ các 3 NTK danh tiếng và 7 NTK trẻ, chân dung “nàng thơ” Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera dần được khắc họa rõ nét, chân thực.Sự hoà trộn khéo léo giữa yếu tố high fashion và tuyệt tác kiến trúc đặc trưng nơi này đã tạo nên những điểm nhấn bay bổng và sống động trong từng thiết kế.

Địa Trung Hải thật sự đang sở hữu những “gạch đầu dòng đắt giá”, xứng đáng trở thành “nàng thơ” của nghệ thuật, khi trước đó, chuỗi sự kiện New Year countdown 2021 Nam Phú Quốc cũng đã chọn nơi này là địa điểm tổ chức hoạt động quan trọng nhất với bữa tiệc tâm điểm bên hồ bơi, nhạc Acoustic lãng mạn đúng gu và trọn vẹn ngắm pháo hoa trong tầm mắt.

Sự tương quan mãnh liệt đầy thu hút của cảnh quan và kiến trúc Sun Premier Village Primavera cũng hứa hẹn sẽ khiến thị trấn “huyền thoại” này tiếp tục là tâm điểm của những chuyến viễn du đầy đam mê của nghệ thuật và thời trang trong tương lai, khi Fashion Voyage #3mới chỉ là sự mở màn đầy thăng hoa cho chuỗi 12 mùa lễ hội cuồng say trong năm 2021 của Nam Phú Quốc. Rất nhiều lễ hội, sự kiện đẳng cấp khác sẽ diễn ra, khiến bất cứ ai đặt chân đến mảnh đất này luôn cảm nhận được hơi thở “đa sắc màu, vạn trải nghiệm, triệu cảm hứng” không thua kém Singapore phồn hoa của Châu Á.

Cũng trong sự kiện đặc biệt Fashion Voyage #3, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - biểu tượng kiến trúc khác của Nam Phú Quốc đã đượcrất nhiềungôi sao, nhà thiết kế, người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong giới showbiz, truyền thông như: cặp đôi đình đám Đông Nhi &Ông Cao Thắng, diễn viên Ngọc Trinh, hoa hậu Phương Khánh, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thuỳ Linh,... lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng.JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay không chỉ gây choáng ngợp bởi vẻ đẹp hàn lâm, cổ điển của ngôi trường đại học xa hoa bậc nhất Phú Quốc, mà còn bởi dịch vụ chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp, chuẩn xác theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. 

Cùng với thiên nhiên tuyệt mĩ, những công trình như Sun Premier Village Primavera hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bayđang biến Phú Quốc thật sự trở thành thiên đường nhiệt đới lý tưởng nhất, là hòn đảo trong mơ của bất cứ ai.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top