Bệnh viện ngoại khoa đầu tiên được trao Chứng chỉ đào tạo của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng Gia Anh

VHO- Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở thành bệnh viện ngoại khoa đầu tiên được nhận Chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng Gia Anh do Đại sứ Vương quốc Anh trao tặng.

Trước đó, ngày 3.2.2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chính thức được Hiệp hội phẫu thuật Hoàng gia Anh (The Royal College of Surgeons of England) công nhận là trung tâm đào tạo ngoại khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chất lượng toàn cầu.

Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh (RCS) là cơ quan độc lập có nhiều hoạt động, trong đó có chức năng đánh giá và xếp hạng ngoại khoa và cấp chứng chỉ toàn cầu theo những tiêu chí chặt chẽ. Các cơ sở đào tạo liên quan ngoại khoa không chỉ tại Anh mà nhiều các nước cũng mong muốn được cấp chứng chỉ của RCS để thăng hạng và uy tín về đào tạo và chất lượng phẫu thuật viên của mình, không chỉ trong nước mà tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện ngoại khoa đầu tiên được trao Chứng chỉ đào tạo của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng Gia Anh - Anh 1

Đại sứ Anh Gareth Ward trao Chứng chỉ cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Ngày 20.4, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward đã trân trọng trao Chứng nhận này cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, được truyền hình trực tuyến đến 2 điểm cầu quốc tế: CHLB Đức, Vương quốc Anh và 6 điểm cầu tại các bệnh viện trong nước. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Gareth Ward nhấn mạnh với Chứng nhận này không chỉ khẳng định trình độ đào tạo của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mà còn phản ánh năng lực và tính chuyên nghiệp của các bác sĩ cũng như điều kiện trang thiết bị của Bệnh viện. Tôi hy vọng từ đây Bệnh viện sẽ thu hút nhiều hơn nữa các bác sĩ trình độ cao của Việt Nam và quốc tế đến học tập. Giáo dục y khoa là một phần quan trọng trong mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một điển hình để từ đây chăm sóc sức khoẻ của người dân tốt hơn.

Cũng trong ngày 20.4, Bộ Nội vụ đã trao Quyết định công nhận Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2 (lần đầu tiên Bệnh viện được xếp hạng đặc biệt vào năm 2015) và cũng là đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Y tế được công nhận lại Bệnh viện đặc biệt trong năm 2021. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, để giữ vững danh hiệu này, trong thời gian vừa qua, tập thể hơn 2.000 cán bộ, nhân viên bệnh viện đã nỗ lực không ngừng mệt mỏi, xây dựng Bệnh viện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trở thành lá cờ đầu của ngành y tế, địa chỉ tin cậy của bệnh nhân. Với việc nhận Chứng chỉ của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng Gia Anh sẽ tiếp tục làm gia tăng giá trị thương hiệu của Bệnh viện, thu hút nhiều chuyên gia trên thế giới, cùng nhau chia sẻ chuyên môn, nâng cao trình độ, tiếp đón các học viên trong và ngoài nước tới học hỏi.

Bệnh viện ngoại khoa đầu tiên được trao Chứng chỉ đào tạo của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng Gia Anh - Anh 2

Lần thứ hai Bệnh viện được xếp hạng Bệnh viện hạng đặc biệt

Ngoài ra, sự kiện thứ 3 đáng ghi nhớ là Bệnh viện khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa (Telemedicine) thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, miền núi có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không cần phải di chuyển đến những bệnh viện lớn thuộc tuyến trung ương góp phần tiết kiệm chi phí của người bệnh và giảm quá tải bệnh viện. GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện cho rằng, 3 sự kiện quan trọng này đã khẳng định Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong hệ thống chuyên sâu không chỉ của Việt Nam mà còn bắt đầu vươn xa và hội nhập quốc tế. Với chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và đào tạo chuẩn mực,  cùng với hệ thống khám chữa bệnh từ xa, các thầy thuốc  và chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức đang lan toả những giá trị ngành ngoại khoa tới nhiều y bác sĩ chuyên khoa cho các bệnh viện trên cả nước cũng như trao đổi học thuật cùng với các đồng nghiệp quốc tế.

Q.HOA

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc