Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

VHO- Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp Sở VHTTDL tỉnh Bình Phước tổ chức đã chính thức khai mạc sáng 25.4 tại Quảng trường 23-3 (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Lương Đức Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Lương Đức Thắng nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng,  năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước các cấp. Cuộc bầu cử là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Anh 2

Tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Triển lãm giới thiệu 63 tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức, trong đó có các tác phẩm tranh cổ động của các họa sĩ tỉnh Bình Phước. Những tác phẩm tranh cổ động tại triển lãm sẽ truyền tải tới người xem  thông điệp sâu sắc, sinh động về cuộc bầu cử lần này.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Anh 3

Tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 Theo ông Lương Đức Thắng, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; về tình hình đất nước ta sau 35 năm đổi mới đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội cũng như vượt qua những khó khăn, thách thức, nhất là cuộc đấu tranh phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Anh 4

Xe tuyên truyền lưu động tham gia tuyên truyền triển lãm

Đồng thời, tuyên truyền về chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; việc thực hiện trách nhiệm là cơ quan quyền lực nhà nước trong việc thể chế hóa đường lối, chủ trương của Đảng thành chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Anh 5

Bên cạnh đó, triển lãm tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động chào mừng bầu cử trong cả nước, đặc biệt ở nơi biên giới, hải đảo, các vùng còn nhiều khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - Anh 6

Bình Phước là một trong những đơn vị được Cục Văn hóa cơ sở lựa chọn phối hợp thực hiện triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài 63 tác phẩm được tuyển chọn từ cuộc thi do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức, triển lãm lần này cũng giới thiệu 237 tấm tranh cổ động khổ lớn kích thước 2,4x1,4m, 30 mô hình, 600 pano, 600 cờ do địa phương phát động và xã hội hóa tại địa bàn. Đồng thời có sự tham gia của 12 xe diễu hành tuyên truyền của Trung tâm Văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 30.4 tại Quảng trường 23-3 và trên tuyến quốc lộ 14, các tuyến đường 6-1, Trường Chinh, Trần Hưng Đạo và Hồ Xuân Hương, TP. Đồng Xoài.

NGỌC THANH; ảnh: AN PHƯỚC

Ý kiến bạn đọc