Quảng Bình bắt đầu tiêm vắcxin phòng, chống Covid–19

VHO - Ngày 27.4, tỉnh Quảng Bình đã triển khai tiêm vắcxin Covid-19 đợt 1 cho 17 nhóm đối tượng ưu tiên thuộc diện “tuyến đầu chống dịch” như cán bộ y tế, công an, bộ đội biên phòng, phóng viên báo chí…

Quảng Bình bắt đầu tiêm vắcxin phòng, chống Covid–19 - ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình tiêm vắcxin phòng Covid-19

Cụ thể, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình tiến hành tiêm phòng vắcxin Covid-19 tại 9 điểm. Ở mỗi điểm tiêm chủng, ngành phân công nhân viên y tế theo dõi, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có). Do đó, người được tiêm chủng sẽ ở lại điểm tiêm 30 phút để nhân viên y tế theo dõi, phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Được biết trong đợt này, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Quảng Bình 8.200 liều vắcxin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca.

Quảng Bình bắt đầu tiêm vắcxin phòng, chống Covid–19 - ảnh 2

Ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng thuộc diện “tuyến đầu chống dịch”

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, để triển khai hiệu quả và đảm bảo an toàn cho đợt tiêm này, ngành Y tế địa phương đã tập huấn cho cán bộ tiêm chủng tại các điểm tiêm, phổ biến kế hoạch của Sở Y tế và hướng dẫn thực hành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm: “Tại mỗi điểm tiêm, chúng tôi tổ chức tiêm không quá 100 người đối với 1 bàn tiêm trong 1 ngày. Các đối tượng sau khi tiêm tự theo dõi sức khỏe, có vấn đề gì sẽ liên hệ theo số điện thoại của y tế”.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc