Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: Phải gắn bó mật thiết với nhân dân, cầu thị, lắng nghe, học dân, tôn trọng dân

Thứ Tư 12/05/2021 | 12:26 GMT+7

VHO- “Mong cử tri giúp chúng tôi hoàn thành trách nhiệm của mình. Chúng tôi cũng đưa ra tâm niệm “nói đi đôi với làm”, đã hứa thì phải giữ lời và cử tri sẽ giám sát những lời chúng tôi nói hôm nay để sau này giúp chúng tôi hoàn thành chức trách, công việc của mình”. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã khẳng định như vậy khi tiếp xúc với bà con cử tri tại thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum).

Trong sáng ngày làm việc thứ 3 tại tỉnh Kon Tum (12.5), Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và các ứng cử viên HĐND tỉnh Kon Tum, HĐND huyện Kon Rẫy nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và các ứng cử viên HĐND tỉnh Kon Tum, HĐND huyện Kon Rẫy nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự Hội nghị tiếp xúc cử tri

Phát biểu với bà con cử tri trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng mong cử tri trong toàn thị trấn, huyện Kon Rẫy cũng như tỉnh nhà tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bộ trưởng cho biết, theo quy định của Quốc hội, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội phải có trách nhiệm xây dựng chương trình hành động của mình, trình bày Chương trình hành động trước cử tri ở các đơn vị bầu cử.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

“Tôi ý thức được rằng, khi xây dựng chương trình hành động phải bám sát vào tình hình kinh tế, xã hội của địa phương để mình đóng góp gì cho vùng đất đó. Muốn vậy phải thật sự nỗ lực, phải gắn bó mật thiết với nhân dân, cầu thị, lắng nghe, học dân, tôn trọng dân. Đó không chỉ là khẩu hiệu mà đó là phương châm của những người cán bộ dân bầu. Tôi nghĩ rằng, nhắc lại điều này để tôi luôn luôn ý thức, để xứng đáng hơn đối với những lá phiếu của cử tri đã tín nhiệm để bầu mình”.

Đông đảo cử tri dự Hội nghị

Chia sẻ với cử tri về trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội ứng cử tại địa phương, Bộ trưởng nhấn mạnh: Với tư cách là đại biểu Quốc hội, người đại diện cho ý chí và quyền lợi, nguyện vọng của cử tri, chúng tôi sẽ thực hiện tốt trách nhiệm, phản ánh những tiếng nói chính xác, chính đáng của cử tri Kon Tum đến với Quốc hội.

Theo Bộ trưởng: “Những vấn đề thuộc về thẩm quyền cấp huyện thì cấp huyện giải quyết, những gì thuộc thẩm quyền cấp tỉnh thì tỉnh phải lo, những vấn đề của Quốc hội sẽ lựa chọn theo nhóm ưu tiên để cùng với tập thể lãnh đạo của tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội xếp theo thứ tự ưu tiên để báo cáo Quốc hội. Từ đó góp phần giải quyết những vấn đề căn cơ, báo cáo, trình Quốc hội để có những chính sách hỗ trợ đối với vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS”.

“Trong phạm vi thẩm quyền của mình, chúng tôi có đủ đội ngũ cán bộ chuyên môn giỏi để hỗ trợ tỉnh trong vấn đề hoạch định, tổ chức thực hiện, làm cầu nối với các nhà đầu tư chiến lược đến với vùng đất này để cùng góp thêm công sức với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum xây dựng tỉnh nhà từng bước phát triển”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ tâm đắc với 2 Đề án mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã đề ra và xác định, đó là: Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnhĐề án Phát triển và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang đặc trưng riêng, vươn tầm trong nước và quốc tế.

Các cử tri trình bày ý kiến

“Tôi nhận thấy Kon Tum có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, vấn đề là để đánh thức tiềm năng du lịch đó. Bởi vì, ở Kon Tum không chỉ giàu về truyền thống cách mạng, về di tích lịch sử cách mạng mà còn cả du lịch sinh thái, có nhiều thác đẹp, nhiều bản làng đang còn giữ nguyên nét hoang sơ… Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái là hướng đi đúng để nâng cao đời sống của nhân dân”, Bộ trưởng nói.

“Trong phạm vi thẩm quyền của mình, chúng tôi có đủ đội ngũ cán bộ chuyên môn giỏi để hỗ trợ tỉnh trong vấn đề hoạch định, tổ chức thực hiện, làm cầu nối với các nhà đầu tư chiến lược đến với vùng đất này để cùng góp thêm công sức với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum xây dựng tỉnh nhà từng bước phát triển”.

Ngoài những lĩnh vực trên, Bộ trưởng cho cho biết thêm: Kon Tum là địa phương nằm sát biên giới, người đại biểu Quốc hội phải có những tiếng nói kịp thời để cùng với các lực lượng chức năng làm tốt công cuộc bảo vệ an ninh biên giới, an ninh nội địa, an ninh tôn giáo, trật tự an toàn xã hội để góp phần giữ bình yên cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

“Mong cử tri giúp chúng tôi hoàn thành trách nhiệm của mình. Chúng tôi cũng đưa ra tâm niệm “nói đi đôi với làm”, đã hứa thì phải giữ lời và cử tri sẽ giám sát những lời chúng tôi nói hôm nay để sau này giúp chúng tôi hoàn thành chức trách, công việc của mình”.

Chiều nay (12.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp xúc với cử tri 2 xã Đăk Ruồng, Tân Lập tại Hội trường trung tâm huyện Kon Rẫy.

“Tôi ý thức được rằng, khi xây dựng chương trình hành động phải bám sát vào tình hình kinh tế, xã hội của địa phương để mình đóng góp gì cho vùng đất đó. Muốn vậy phải thật sự nỗ lực, phải gắn bó mật thiết với nhân dân, cầu thị, lắng nghe, học dân, tôn trọng dân. Đó không chỉ là khẩu hiệu mà đó là phương châm của những người cán bộ dân bầu”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

NGỌC HÒA; ảnh TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top