Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Cử tri tâm đắc với Chương trình hành động của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Thứ Năm 13/05/2021 | 13:02 GMT+7

VHO-Nhiều cử tri ở Kon Tum đã bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Các cử tri tâm đắc với Chương trình hành động của Bộ trưởng khi ông quan tâm đến các chính sách về bảo tồn văn hoá gắn với việc phát triển du lịch, khai thác thế mạnh du lịch đặc trưng của tỉnh nhà, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các ứng cử viên dự Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tiếp tục ngày làm việc thứ tư tại Kon Tum, sáng 13.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và các ứng cử viên HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Bla, TP. Kon Tum thuộc đơn vị bầu cử số 01 tỉnh Kon Tum.

Trình bày Chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến các cơ quan chức năng và Quốc hội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, phải có sự phân loại, phân cấp theo hướng ưu tiên, những gì thuộc trách nhiệm của xã, thành phố, của tỉnh chúng tôi sẽ chuyển đến và yêu cầu các đơn vị giải quyết một cách rốt ráo có lý, có tình. Đặt lợi ích của cử tri lên trên để xem xét và giải quyết một cách đồng bộ. Những gì thuộc về Quốc hội chúng tôi phải kiến nghị để kiến tạo chính sách”, Bộ trưởng chia sẻ.

“Theo quy định, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội là tổng hợp ý kiến, góp ý xây dựng pháp luật. Đại biểu Quốc hội phải tập hợp những nguyện vọng chính đáng đó và kiến tạo chính sách để trở thành đầu tư công và đề nghị chính quyền các cấp triển khai, thực hiện. Như vậy, góp một tiếng nói, đề xuất một kiến nghị, tìm kiếm nguồn lực để làm chứ người đại biểu Quốc hội không được tự quyền quyết định”.

Chúng tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy để bàn kỹ hơn về một khái niệm mới “MICE”, đó là du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị, du lịch tham quan… mà Kon Tum có điều kiện, có thế mạnh về tiềm năng phát triển. Chúng ta có thể thiết kế nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng riêng để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước. Phải làm sao để mỗi khi du khách đến Kon Tum họ phải tìm đến những thương hiệu, những sản phẩm du lịch đó để khám phá và trải nghiệm”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Theo Bộ trưởng, dù ở cương vị nào, giữ trọng trách gì, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, là lãnh đạo càng cao thì càng phải nêu gương. Phải tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, có tinh thần chịu khó học hỏi để không ngừng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước, quản lý các lĩnh vực mà ở cương vị mình đang đảm trách. Tùy theo vị trí công việc nhưng trên tinh thần cầu thị học hỏi và quyết tâm để hoàn thành được trọng trách của người đại biểu khi cử tri tin tưởng bầu cho mình.

Bộ trưởng bày tỏ ấn tượng đối với một xã khó khăn như Đăk Bla với 13 thôn, làng (trong đó, có 10 thôn đồng bào DTTS, và 8/10 thôn đặc biệt khó khăn), tỉ lệ hộ nghèo chiếm khoảng 21%... nhưng đã nỗ lực để hoàn thành 14/19 tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, vì là một xã vùng ven thành phố, chưa có điều kiện để phát triển nhiều, thu nhập bình quân hiện nay đang còn rất thấp 21 triệu đồng/người/năm, trong khi mức của TP. đã 50 triệu đồng/người/năm.

Đông đảo cử tri dự Hội nghị

Bộ trưởng cho rằng, TP. Kon Tum có nhiều điểm tham quan đẹp với kiến trúc độc đáo như Nhà thờ gỗ, Nhà thờ Chánh tòa, nhà rông Kon K’lor, cầu treo Kon K’lor… hay những bản làng cổ mang đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc như Làng Kon K’Tu, Kon J’ri… đây sẽ là những địa danh hấp dẫn nhất để mời gọi du khách được hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

“Nếu là đại biểu Quốc hội, chúng tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy để bàn kỹ hơn về một khái niệm mới “MICE”, đó là du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị, du lịch tham quan… mà Kon Tum có điều kiện, có thế mạnh về tiềm năng phát triển. Chúng ta có thể thiết kế nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng riêng để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước. Phải làm sao để mỗi khi du khách đến Kon Tum họ phải tìm đến những thương hiệu, những sản phẩm du lịch đó để khám phá và trải nghiệm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có bài phát biểu tâm huyết, chỉ rõ được các nhiệm vụ mà TP. Kon Tum nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung cần phải thực hiện trong thời gian tới. Nhất là lĩnh vực liên quan đồng bào dân tộc thiểu số và vấn đề làm thế nào để phát huy tối đa ngành du lịch. Cá nhân tôi mong muốn Bộ trưởng trúng cử để thực hiện lời hứa của mình trước cử tri trong phát biểu ngày hôm nay”.

(Cử tri Lê Thị Ngọc Dung, xã Đăk Blà)

Ngoài ra, Bộ trưởng bày tỏ tâm đắc với Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Theo ông, “ở cương vị Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ có điều kiện, không chỉ là tổ chức Ngày hội Văn hóa của các dân tộc Việt Nam (19.4), mà chúng tôi sẽ cụ thể hóa Đề án này bằng việc cụ thể hóa chủ trương của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi thực hiện Nghị quyết 88 về xây dựng, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch. Đây là một Đề án lớn cần được quan tâm, Bộ VHTTDL phải có trách nhiệm phối hợp với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc của Chính phủ làm việc với các Bộ trưởng để sớm triển khai, lắng nghe những bức xúc trong chính sách của đồng bào dân tộc thiểu số để kiến nghị kịp thời những nguyện vọng chính đáng của bà con".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng với các cử tri

Nhiều cử tri ở Kon Tum đã bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Các cử tri tâm đắc với Chương trình hành động của Bộ trưởng khi ông quan tâm đến các chính sách về bảo tồn văn hoá gắn với việc phát triển du lịch, khai thác thế mạnh du lịch đặc trưng của tỉnh nhà, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Cử tri Lê Thị Ngọc Dung (xã Đăk Blà) cho biết: “Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có bài phát biểu tâm huyết, chỉ rõ được các nhiệm vụ mà TP. Kon Tum nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung cần phải thực hiện trong thời gian tới. Nhất là lĩnh vực liên quan đồng bào dân tộc thiểu số và vấn đề làm thế nào để phát huy tối đa ngành du lịch. Cá nhân tôi mong muốn Bộ trưởng trúng cử để thực hiện lời hứa của mình trước cử tri trong phát biểu ngày hôm nay”.

Cùng quan điểm, cử tri A Ring (xã Đăk Blà) mong muốn: “Trên cương vị của mình, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, cử tri chúng tôi mong rằng Bộ trưởng sẽ làm đúng chức trách nhiệm vụ, giữ đúng lời hứa với cử tri chúng tôi ngày hôm nay. Nhất là sớm cùng các Bộ, ngành và tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người đồng bào DTTS trên địa bàn”.

Chiều nay (13.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp xúc cử tri ở xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum.

NGỌC HÒA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top