Chiều 19.5, Bắc Giang tăng 78 ca mắc Covid-19

VHO- Bộ Y tế cho biết, trong 6 giờ qua, Việt Nam có thêm có 111 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 2 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa (1), Hà Tĩnh (1). Còn lại là 109 ca mắc ghi nhận trong nước tại 5 tỉnh, thành phố và 1 cơ sở y tế.

Bắc Giang với số ca mắc tăng vượt trội là 78 trường hợp liên quan Khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Nội Hoàng, Song Khê, chủ yếu là F1 công nhân Công ty Hosiden, 2 ca ở cộng đồng trong huyện Việt Yên đã được phong tỏa.

Còn lại Bắc Ninh (21), Điện Biên (6), Đà Nẵng (2), Hồ Chí Minh (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1) là các trường hợp F1 được cách ly từ trước; ngoài 1 bệnh nhân tại Đà Nẵng là nữ, 31 tuổi, địa chỉ tại quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng; đang được tiếp tục điều tra thông tin dịch tễ.   

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 3.217 ca ghi nhận trong nước và 1.473 ca nhập cảnh; Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 là 1.647 ca.
Ngày 19.5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Tổng chỉ huy đã chỉ đạo Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang triển khai đồng bộ, khẩn trương nhiều biện pháp nhằm kiểm soát tình dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang trong những ngày tới sẽ còn diễn biến phức tạp, các ca mắc mới còn xuất hiện sau thời gian ủ bệnh. Để tăng cường công tác điều trị, ngoài 50 giường hồi sức tích cực (ICU) đang được lắp đặt tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang, đề nghị huy động sự tham gia của Bệnh viện Bạch Mai và các đơn vị tại địa phương khẩn trương triển khai cơ sở Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang để thu dung, tiếp nhận và điều trị cho khoảng 200 bệnh nhân mắc Covid-19.

Đi kiểm tra, thị sát cơ sở vật chất tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang. Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng chỉ đạo, cần trang bị ngay máy X-quang di động và các máy móc cần thiết cho bệnh viện này để đáp ứng kịp thời việc điều trị. Đối với những bệnh nhân có dấu hiệu thiếu oxy cần phải chuyển ngay sang bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nặng.

Liên quan đến công tác xét nghiệm, tại CDC Bắc Giang ngày 19.5, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo đơn vị này cần áp dụng công nghệ thông tin trong việc nhập liệu, mã hoá nhằm đẩy mạnh số lượng xét nghiệm và đặc biệt phải trả kết quả sau 24 giờ. Ngoài ra, cần lên ngay kế hoạch và triển khai lấy mẫu lại cho F1 tại các khu cách ly, khu công nghiệp với phương pháp lấy mẫu đến đâu thì tổng hợp số liệu đến đó.

Hiện Bộ Y tế đã điều 50.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm Realtime RT-PCR cho Bắc Giang và hôm nay, Bộ sẽ tiếp tục điều thêm 5.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm giao cho Học viện Quân y thực hiện.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc