Xúc động hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường

VHO- Được biết, vì vận chuyển những ca bệnh xuống khu cách ly điều trị liên tục, hai cán bộ y tế ở Điện Biên đã quá mệt nên nằm xuống vỉa hè để chợp mắt.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xót xa khi xem những hình ảnh 2 cán bộ y tế ở Điện Biên mặc đồ bảo hộ kín mít nằm ngủ bên vệ đường lúc rạng sáng vì quá mệt.

Xót xa hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường - 1

Cảnh 2 cán bộ y tế ở Điện Biên tranh thủ ngả lưng ngay vệ đường lúc rạng sáng vì quá mệt

Trên mạng xã hội Facebook, chủ nhân bài viết chia sẻ: "Hôm qua 18.5, đang trên đường chạy thể dục, tôi chợt thấy một chiếc xe cứu thương đỗ bên đường, bên cạnh là 2 người mặc đồ trắng toát nằm trên vỉa hè. Tôi chợt nghĩ, hay là một vụ tai nạn, bởi lúc này mới 4h sáng. Tôi mạnh dạn lay một người dậy, tôi hỏi các anh có làm sao không?

Có người tỉnh dậy trả lời tôi: "Không ạ, chúng cháu mệt quá không thể đi tiếp được, chúng cháu đang tham gia dập dịch ở huyện Nậm Pồ". Thấy vậy, tôi hỏi các anh có cần giúp đỡ gì không, hai anh nói: "Chúng cháu chỉ cần ngủ khoảng 15 phút là đi tiếp được thôi ạ". Tôi xin lỗi vì đã làm phiền, các anh ngủ tiếp đi.

Nghĩ mà thương những chiến sĩ áo trắng phải làm việc hơn 100% sức lực. Xin chúc các anh có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ, giúp người dân dập dịch".

Xót xa hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường - 2

Trong bộ đồ kín mít, các anh vẫn ngủ ngon lành vì quá thấm mệt

Một giấc ngủ ngon là điều quá xa xỉ

Bài viết đã nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, hàng nghìn người đã để lại lời cảm ơn tới các y bác sĩ đang ngày đêm vất vả chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, hai cán bộ y tế trong bức ảnh gây xúc động trên là anh Lò Văn Linh - cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) và anh Thân (lái xe  huyện Mường Chà, Điện Biên).

Xót xa hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường - 3

Anh Linh và lái xe nghỉ nhanh bên vệ đường để lấy sức

Anh Linh cho biết: "Từ ngày 15.5, Điện Biên có ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ), tôi đã nhận nhiệm vụ cùng lực lượng y tế xuống xã Si Pa Phìn để hỗ trợ chống dịch. Công việc hằng ngày của tôi là vận chuyển những F0, F1 đến những khu cách ly, điều trị".

Xót xa hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường - 4

Dù kiệt sức nhưng anh Linh và các đồng nghiệp vẫn luôn cố gắng động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao

Cũng bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và căng thẳng nên trong hai ngày đầu tiên tham gia chống dịch, anh và các đồng nghiệp đã phải thức trắng đêm không được ngủ.

Đêm ngày 17.5, anh cùng anh Thân nhận được lệnh chở những F0 xuống Bệnh viện Dã chiến ở trung tâm thành phố cách ly, điều trị. Đến rạng sáng 18.5, sau khi đã đưa các F0 về bệnh viện dã chiến, hai anh tiếp tục quay về Nậm Pồ mà không có thời gian nghỉ ngơi. Mặc dù cả hai đều thấm mệt nhưng vẫn cố gắng động viên nhau.

Anh Linh xúc động chia sẻ: "Bao đêm anh Thân lái xe liên tục không được một giấc ngủ ngon, tôi rất thương anh. Phải nói thật là lúc đi gần hết thành phố để quay về huyện Nậm Pồ, anh Thân nói: "Thôi giờ chúng ta xuống đây nằm chợp mắt một lúc cho khỏe rồi đi, anh không thể tiếp tục được nữa". Vì vậy nên hai anh em đã tìm một nơi yên tĩnh để xuống xe nằm chợp mắt một lúc rồi mới đi tiếp".

Khi gia đình là động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Sau khi xem được hình ảnh của anh trên mạng xã hội, người nhà anh đã rất xót xa và lo lắng. Gia đình chính là nguồn động viên to lớn giúp anh Linh có động lực để tham gia chống dịch.

Xót xa hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường - 5

Những hộp đồ khô chị Nhung chuẩn bị cho chồng

Chị Hồng Nhung (vợ anh Linh) không thể kìm nén được cảm xúc khi nhìn thấy những bức hình chụp chồng và đồng nghiệp phải nằm ngủ bên vệ đường. Đây không phải là lần đầu tiên chồng chị ra tuyến đầu chống dịch. Chị cũng rất thương và lo lắng nhưng vẫn cố động viên để chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những lúc anh có thời gian một chút đều cố gắng gọi về cho gia đình để giúp người thân đỡ lo. Mỗi lần nhìn chồng qua màn hình điện thoại chỉ thấy được khuôn mặt gầy sạm và mệt mỏi chị đều rất buồn. Những lúc nghe chồng nói có thêm ca dương tính, chị lại càng đau lòng và biết rằng ngày chồng trở về lại càng xa hơn. Công việc nhiều, áp lực liên tục khiến chồng chị sụt 3kg trong vỏn vẹn 4 ngày đi chống dịch.

Xót xa hình ảnh hai cán bộ y tế kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường - 6

Công việc hàng ngày vất vả, các cán bộ y tế mong có một giấc ngủ ngon là một điều xa xỉ

Chị Nhung nghẹn ngào nói: "Thấy chồng nằm ngủ trên vỉa hè tôi hỏi chồng sao không lên xe ngủ thì anh chia sẻ, do xe chở các F0 và các trường hợp tiếp xúc gần tuyệt đối không được bật điều hòa, khi di chuyển phải mở cửa kính. Khi xe dừng lại không có gió thì rất nóng nên nằm tạm xuống đường ngả lưng cho đỡ mệt. 

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm nên anh và các đồng nghiệp tranh thủ mặc nguyên đồ bảo hộ để nghỉ ngơi, sau lại nhanh chóng lên đường làm nhiệm vụ. Nhiều khi biết chồng muốn về nhà lắm nhưng vì đảm bảo an toàn anh đành phải kìm lòng. Tôi chỉ mong hết dịch bệnh, các chiến sĩ, đội ngũ cán bộ y tế cố gắng giữ gìn sức khỏe để được về đoàn tụ với gia đình".

DANTRI.VN

Ý kiến bạn đọc