Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Hạnh phúc gia đình Việt”: Nền tảng hạnh phúc là từ chính mỗi gia đình

Thứ Sáu 25/06/2021 | 09:41 GMT+7

VHO- Kênh VOVTV (Đài Tiếng nói Việt Nam) vừa tổ chức ghi hình phát sóng chương trình giao lưu - nghệ thuật mang tên: Hạnh phúc gia đình Việt. Chương trình do Bộ VHTTDL phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và sẽ được phát sóng vào 20h ngày 27.6 trên kênh VOVTV.

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy với vai trò là khách mời của chương trình

 Hạnh phúc gia đình Việt có sự tham gia của những khách mời là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt, vợ chồng NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ…

Gia đình là trường học đầu tiên

Tại chương trình, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá cao sự vào cuộc của nhiều Bộ, ban, ngành và tổ chức trong các hoạt động của công tác gia đình. Sự chung tay của toàn xã hội với cơ quan quản lý nhà nước đã mang lại những kết quả tích cực của công tác gia đình, đặc biệt là sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định chọn ngày 28.6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Trước tiên phải kể tới đó là hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về công tác gia đình từng bước được hoàn thiện như Hiến pháp năm 2013 có 7 điều liên quan đến công tác gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân gia đình và đặc biệt là Nghị định số 02/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về công tác gia đình đã giúp cho các Bộ, ban, ngành, địa phương có cơ sở để vào cuộc triển khai một cách quyết liệt. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng cho rằng nhận thức về tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình ngày càng được khẳng định. Nhiều mô hình xây dựng gia đình được phát triển một cách bền vững, hiệu quả như Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch…

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề thách thức với công tác quản lý gia đình trong giai đoạn hiện nay như vấn đề đạo đức lối sống trong gia đình đang báo động sự xuống cấp, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trong gia đình đang dần mai một, vẫn còn nhiều vụ bạo lực gia đình với mức độ nghiêm trọng xảy ra… Chính vì vậy mà cơ quan quản lý nhà nước rất cần có sự phối hợp để đưa ra những biện pháp quyết liệt giải quyết căn cơ mọi vấn đề. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh: “Bên cạnh sự vào cuộc của toàn xã hội thì điều quan trọng vẫn là ý thức trách nhiệm, tính chủ động của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong việc giáo dục lối sống cho các thành viên. Gia đình là trường học đầu tiên, nếu như mỗi gia đình làm tốt công tác giáo dục đạo đức lối sống thì xã hội sẽ ngày càng phát triển và ngày càng tốt đẹp hơn”.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt cho rằng, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về gia đình là cần tập trung hơn về việc tuyên truyền nâng cao nhân cách con người Việt Nam từ giáo dục lối sống. Bà Lê Thị Nguyệt cho rằng, yếu tố căn cốt nhất chính là cán bộ làm công tác gia đình phải chủ động và phải đi sâu đi sát địa bàn của mình. Việc phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước liên quan tới công tác gia đình cần được chặt chẽ hơn.

 Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình

Những bí quyết “giữ lửa”

Vợ chồng NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ cũng đã có những chia sẻ về việc “giữ lửa” trong gia đình. NSND Lan Hương cho rằng: “Việc một đôi nam nữ thanh niên từ yêu cho tới kết hôn là rất dễ dàng. Cái khó chính là sau đám cưới, các cặp vợ chồng sẽ sống với nhau ra sao? Liệu có bền lâu hay vội vã chia tay? Nếu vượt qua mọi thử thách và ở lại với nhau suốt cuộc đời mới là điều đáng quý, đáng trân trọng. Điều đơn giản để gìn giữ hạnh phúc gia đình của chúng tôi chính là trân trọng gìn giữ những giá trị đẹp đẽ truyền thống và bản thân vợ chồng tôi cũng cố gắng để làm sao con cái nhìn vào không bao giờ thấy bố mẹ cãi nhau mà chỉ thấy sự chia sẻ, thông cảm đã mang lại hạnh phúc trong gia đình”.

Đã nhiều năm, Bộ VHTTDL luôn lấy chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” là chủ đề quan trọng cần đề cao trong Ngày Gia đình Việt Nam 28.6. Với NSƯT Đỗ Kỷ: “Không phải chỉ Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 các thành viên trong gia đình chúng tôi mới ngồi ăn với nhau mà việc duy trì bữa cơm gia đình được vun đắp từng ngày. Mâm cơm sẽ lạnh hơn, trống vắng hơn nếu như thiếu thành viên trong gia đình. Chính vì vậy trừ là bất khả kháng, các thành viên trong gia đình tôi đều cố gắng trở về nhà để được ăn cơm với nhau hằng ngày”.

Với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” nhân kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam, Chương trình gồm 3 phần: Sưởi ấm ngôi nhà bạn; Giữ lửa hạnh phúc; Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc với thời lượng 60 phút. Phần nghệ thuật sẽ có những tiết mục ca múa nhạc tổng hợp mang ý nghĩa về gia đình được dàn dựng công phu như: Đất nước lời ru, Cảm ơn con nhé, Gánh mẹ ... kết hợp những phóng sự và phỏng vấn ngắn các chuyên gia được dẫn ra trong chương trình để người xem có được một cái nhìn khái quát, toàn diện hơn về mọi mặt của công tác gia đình, qua đó có thể thấy được tầm quan trọng của giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. 

THUÝ HIỀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top