TT-Huế: Hơn 500 cán bộ chiến sĩ xuyên đêm dập lửa, cứu rừng

VHO- Đến 10 giờ ngày 26.6, vụ cháy rừng ở xã Phú Sơn (thị xã Hương Thủy) đã được khống chế. Thống kê ban đầu, đã có 30hha rừng thông tự nhiên và rừng sản xuất của người dân bị thiệt hại.

Đám cháy xuất hiện từ chiều tối ngày 25.6, sau khi trời nổi giông và có luồng sét đánh mạnh xuống đỉnh đồi 230, thuộc xã Phú Sơn. Cùng với gió to, ngọn lửa nhanh chóng lan ra khắp đồi và gây cháy rừng các khu vực xung quanh đó.

TT-Huế: Hơn 500 cán bộ chiến sĩ xuyên đêm dập lửa, cứu rừng - Anh 1

Lực lượng quân đội xuyên đêm dập lửa. Ảnh: Lê Sáu

Nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều động hơn 400 cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy, Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng-Thiết giáp 3, Đại đội Phòng không 594, Phòng Tham mưu… Ngoài ra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng điều động 7 xe chữa cháy và hơn 100 chiến sĩ công an thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thị xã Hương Thủy đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng cùng chính quyền địa phương tổ chức dập lửa, chữa cháy rừng.

Đường cơ động lên đồi 230 rất xa và khó khăn về địa hình, nên các lực lượng đã phải chia làm nhiều mũi, nhiều hướng để tiếp cận đám cháy trong đêm tối.

TT-Huế: Hơn 500 cán bộ chiến sĩ xuyên đêm dập lửa, cứu rừng - Anh 2

Ông Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tại hiện trường vụ cháy sáng ngày 26.6. Ảnh: Lê Sáu

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin: Khu vực xảy ra cháy rất rộng lớn, ngọn lửa lan nhanh, đặc biệt là khó khăn trong việc tiếp cận do đường đi không thuận lợi, đi bộ mất gần cả tiếng đồng hồ, trời tối nguy hiểm. Tuy nhiên sau khi lên đến nơi chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tổ chức dập lửa và khoanh vùng những khu vực xung quanh để ngọn lửa không cháy lan. Dù lửa cháy to và đã lan rộng, nhưng với quyết tâm cao nhất, sau một đêm thức trắng, lực lượng cứu hộ đã cơ bản khống chế được đám vào sáng nay. Hiện, chúng tôi đang chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tiếp tục tổ chức chữa cháy và khống chế các khu vực có nguy cơ cháy lại.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc