Quảng Bình: Hơn 290 tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc”

VHO - Ngày 28.6, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001-28.6.2021).

Quảng Bình: Hơn 290 tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” - ảnh 1

Trưng bày ảnh đoạt giải tại cuộc thi

Báo cáo tại buổi lễ cho biết, trong thời gian từ 17.3 đến 10.6.2021, ban tổ chức đã nhận được 293 tác phẩm của 51 tác giả tham gia cuộc thi; trong đó có 11 tác phẩm là ảnh bộ và 282 tác phẩm là ảnh đơn.

Nhìn chung, đa phần các tác giả đã bám sát vào thể lệ của cuộc thi. Các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc của các thành viên trong gia đình thể hiện tình đoàn kết, bình đẳng giới; phát huy truyền thống gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc...

Các tác phẩm có bố cục, kĩ thuật chụp ấn tượng, “bắt” được những khoảnh khắc chân thật trong đời sống gia đình ở các địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh Quảng Bình như biển Nhật Lệ, sông Gianh, Phong Nha, vùng dân tộc thiểu số, làng quê nông thôn...

Quảng Bình: Hơn 290 tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” - ảnh 2

Trao giải nhì cho 2 tác giả đoạt giải

Kết quả, ban tổ chức giải đã trao giải nhì cho 2 tác phẩm Bà cháu (Nguyễn Lương Sáng); Mặt trời của mẹ (Trung Hoa); 2 giải ba cho tác phẩm Ấm áp (Phan Văn Báu); Cuộc đời vẫn đẹp sao (Phạm Văn Thức) và giải khuyến khích cho 6 tác phẩm.

Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2021 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức đã góp phần lan tỏa những thông điệp, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương trong gia đình và cộng đồng xã hội. Qua đó, nhắc nhở các thành viên trong gia đình Việt Nam luôn hướng về nguồn cội, về người thân để nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa truyền thống cao quý của gia đình. 

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc