Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Singapore cân nhắc nới lỏng các quy định giãn cách cho người đã tiêm vaccine

Thứ Năm 01/07/2021 | 10:52 GMT+7

VHO- Chính phủ Singapore đã đặt mục tiêu 2/3 dân số đảo quốc này sẽ hoàn thành chương trình tiêm chủng quốc gia vào trước ngày kỷ niệm quốc khánh Singapore 9.8.

Với tỷ lệ tiêm chủng toàn dân tiếp tục tăng, Singapore có thể cho phép các sự kiện tập trung đông người đồng thời dỡ bỏ quy định cách ly tại nhà khi quay trở lại sau các chuyến đi nước ngoài cho các đối tượng đã tiêm vaccine.

Người lao động nhập cư và người giúp việc nước ngoài sẽ được phép nhập cảnh Singapore, tiếp theo đó là các nhà hàng, quán ăn sẽ không còn giới hạn số lượng thực khách. Cuộc sống sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, theo Singapore, trong trạng thái bình thường mới, người dân cần có ý thức và hành xử phù hợp để sống chung với Covid-19 như một căn bệnh theo mùa. Khi đó, người mắc bệnh sẽ gặp một số triệu chứng nhẹ và có thể tự hồi phục tại nhà nhờ vaccine đã tiêm trước đó.

Các đối tượng có lịch sử tiếp xúc với người nhiễm bệnh cũng có thể yên tâm do nguy cơ lây nhiễm sau khi tiêm vaccine được ghi nhận ở mức thấp.

Các quy định về giãn cách và biện pháp nhằm quản lý an toàn sẽ có sự thay đổi lớn, đặc biệt vào thời điểm có các sự kiện trọng đại như ngày quốc khánh Singapore hoặc lễ hội đón năm mới được diễn ra trở lại.

Nhưng viễn cảnh trên còn phụ thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng toàn dân tính đến thời điểm đó. Hiện tại, chính phủ Singapore đã đặt mục tiêu 2/3 dân số đảo quốc này sẽ hoàn thành chương trình tiêm chủng quốc gia vào trước ngày kỷ niệm quốc khánh Singapore 9.8.

Để đạt được mục tiêu trên, chính phủ Singapore đã vạch ra lộ trình cụ thể để chuẩn bị cho một số thay đổi.

Mở cửa du lịch trở lại

Du khách đã hoàn thành chương trình tiêm chủng sẽ được chấp thuận để xuất cảnh hoặc nhập cảnh vào Singapore.

Với các quốc gia và vùng lãnh thổ đã khống chế được dịch bệnh và bắt đầu sống chung với Covid-19 như một căn bệnh theo mùa, Singapore đang từng bước thảo luận để đạt sự đồng thuận chung về chứng nhận tiêm chủng cũng như các thỏa thuận nhằm hỗ trợ cho việc di chuyển tự do trở lại. Hiện tại danh sách này bao gồm Australia, New Zealand, Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc).

Thời gian cách ly có thể được rút ngắn hoặc sẽ tăng số lần thực hiện xét nghiệm. Ví dụ, các du khách có thể tự xét nghiệm trước khi khởi hành và không cần phải thực hiện quy trình cách ly nếu nhận kết quả âm tính khi đến.

Hiện tại, thời gian cách ly đã giảm từ 21 ngày xuống còn 14 ngày đối với các du khách đến từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao, và trong thời gian sắp tới, từng du khách sẽ được yêu cầu tự thực hiện các xét nghiệm nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 3, 7 và 11 của thời gian cách ly.

Người lao động nhập cư và người giúp việc nước ngoài sẽ được phép nhập cảnh vào Singapore. Quyết định này có thể giúp giải quyết phần nào các khó khăn của những doanh nghiệp đang bị thiếu hụt lao động quốc tế kể từ khi dịch bệnh diễn ra.

Các hoạt động sinh hoạt cộng đồng

Những người đã tiêm vaccine có thể tập trung thành các nhóm lớn khi Singapore chính thức nới lỏng các quy định giãn cách. Điều này giúp các hoạt động tôn giáo, chương trình âm nhạc, sự kiện thể thao và đám cưới được diễn ra bình thường trở lại.

Ngoài ra, các sự kiện tập trung đông người như kỷ niệm quốc khánh hoặc lễ hội đón năm mới cũng có thể diễn ra trở lại. Các doanh nghiệp cũng chắc chắn rằng hoạt động kinh doanh của họ không bị ảnh hưởng.

Sống chung với Covid-19

Singapore đang dần chuyển hướng tập trung vào các bệnh nhân phải nhập viện điều trị hoặc cần chăm sóc đặc biệt. Cách thức này tương tự như việc theo dõi và kiểm soát bệnh cúm , một căn bệnh theo mùa.

Việc truy vết trên diện rộng và cách ly khi có ca nhiễm mới sẽ không còn cần thiết. Thay vào đó, người dân sẽ được xét nghiệm thường xuyên hơn bằng nhiều phương pháp nhanh chóng và dễ dàng tự thực hiện.

Khi có kết quả dương tính, người dân sẽ được xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) và tự cách ly. Xét nghiệm PCR giúp phát hiện chuỗi gen Covid-19 với tỷ lệ chính xác đến gần 93%.

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top