Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị lên đường dự Olympic: Đã lên các phương án ứng phó với những tình huống bất ngờ

Thứ Sáu 09/07/2021 | 10:16 GMT+7

VHO- Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định số 2077/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 18.7-13.8 tới.

 Đô cử Thạch Kim Tuấn và các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường vào đêm 18.7

 Vượt qua những khó khăn từ đại dịch Covid-19, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường với quyết tâm cao, giành thành tích tốt nhất để góp phần cổ vũ nhân dân cả nước chống dịch.

Theo quyết định vừa được ký, Đoàn Thể thao Việt Nam với nhiều thành phần do Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn dẫn dắt sẽ lên đường sang Nhật Bản vào đêm 18.7.

Trong số 18 gương mặt xuất sắc đại diện cho Thể thao Việt Nam tranh tài tại đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới này, đội tuyển Thể dục dụng cụ góp mặt với 2 VĐV Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành. Đội tuyển Điền kinh là Quách Thị Lan; đội tuyển Bắn cung là Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ; đội tuyển Boxing với Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm; đội tuyển Taekwondo là Trương Thị Kim Tuyền; đội tuyển Bơi là Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên; đội tuyển Rowing gồm 2 VĐV Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo. Các đội tuyển Cầu lông, Cử tạ, Bắn súng, Judo là các VĐV: Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thuỳ Linh, Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thanh ThỦy.

Cho đến nay công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo đã hoàn tất. Trong số 43 thành viên, 2 thành viên của đội tuyển Taekwondo là chuyên gia Kim Kil Tae và VĐV Trương Thị Kim Tuyền sẽ bay từ địa điểm đang tập huấn tại Kazakhstan tới Tokyo vào ngày 19.7; 8 thành viên của đội tuyển Bơi, Cử tạ, Boxing hiện đang tập huấn tại phía Nam sẽ di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội để cùng toàn đoàn di chuyển sang Tokyo. Theo thông báo của BTC, khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita, cách thủ đô Tokyo - Nhật Bản khoảng 60 km, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam và các đoàn tham dự Thế vận hội sẽ phải xuất trình 2 giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19, được xét nghiệm ít nhất là 72 tiếng trước khi lên đường và sẽ được BTC lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay tại sân bay.

Lịch trình của tất cả các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam và các đoàn tham dự Đại hội sẽ phải đăng ký trước với BTC và toàn bộ quá trình di chuyển của Đoàn sẽ được BTC giám sát, để phòng chống sự lây lan của đại dịch.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo Trần Đức Phấn nhấn mạnh, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho toàn bộ thành viên. Toàn Đoàn sẽ được tiêm vắcxin phòng Covid-19 trước khi lên đường và tự theo dõi sức khỏe 14 ngày trước khi lên đường.

Đoàn cũng đã lên các phương án kịp thời ứng phó trong những tình huống bất ngờ có thể nảy sinh. Các thành viên cũng được quán triệt tinh thần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh trong suốt quá trình trước, trong và sau khi trở về. Phân tích cơ hội của Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo lần này, TS Huỳnh Trí Thiện, ngành quản lý thể thao Trường đại học Chulalongkorn Thái Lan nhận định, Olympic là nơi quy tụ các vận động viên xuất sắc nhất của thế giới. Thành tích của mỗi cá nhân hay tập thể là niềm tự hào của mỗi quốc gia. Do đó các nước đều tập trung nguồn lực để đầu tư cho lực lượng tham dự Thế vận hội này. So với các nước khu vực ASEAN, thể thao Việt Nam mặc dù hội nhập chậm hơn nhưng hiện đã nằm trong 4 nước vinh dự đạt được HCV Olympic danh giá như Thái Lan (9 HCV), Indonesia (7 HCV) và Singapore (1 HCV); trong khi đó Malaysia và Philippines mặc dù đầu tư “khủng” vào thể thao nhưng vẫn chưa có được VĐV đăng quang ở một kỳ Olympic.

“Sau khi hội nhập với đấu trường Olympic từ năm 1980, Việt Nam đã có tổng cộng 126 VĐV tham dự ở 15 môn thể thao qua 9 kỳ Olympic với thành tích là 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ ở ba môn Bắn súng, Cử tạ và Taekwondo. Phải sau 5 kỳ tham dự Olympic thì Thể thao Việt Nam mới có được tấm HCB đầu tiên của VĐV Taewondo Trần Hiếu Ngân tại Olympic Sydney 2000 rồi đến Oympic Rio de Janeiro 2016 thì VĐV Bắn súng Hoàng Xuân Vinh mới giành được tấm HCV lịch sử cho Thể thao Việt Nam tại thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới. Điều đó cho thấy việc giành huy chương ở đấu trường này là khó khăn như thế nào, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp đến mức Chính phủ Nhật Bản vừa phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo do số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng, lên tới 920 ca ở Tokyo trong ngày 7.7.

Do đó việc quan trọng trước tiên là chúng ta phải đảm bảo được an toàn về sức khỏe, tính mạng cho các VĐV, HLV để chuẩn bị thật tốt cho các cuộc thi đấu. Nhìn nhận vào các thông số thành tích thì hầu hết VĐV của chúng ta còn khoảng cách khá xa so với đỉnh cao nhất của thế giới nên không nên đặt quá nhiều kỳ vọng. Tất nhiên Thể thao Việt Nam đã từng vượt khó, lập nên nhiều kỳ tích nên biết đâu đấy điều tuyệt vời sẽ lặp lại ở kỳ Olympic trên nước bạn Nhật Bản này”, TS Thiện đặt hy vọng. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top