TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn

VHO- Trong khoảng thời gian 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ kể từ 00 giờ hôm nay (9.7), TP.HCM yêu cầu tạm dừng một số các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống mang về, khiến một bộ phận người dân gặp khó khăn nhất định.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn trên, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn chỉ đạo Sở Công thương yêu cầu các hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Satra, MM.Mega Market… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 1

TP.HCM chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn

UBND các quận-huyện và TP. Thủ Đức nắm bắt những khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn xã hội, kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ thông qua tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại của tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nói trên, cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày của nhóm yếu thế. Chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác… để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 2

Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ đưa thực phẩm đến những hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 9.7, UBND TP.HCM đã tổ chức phát động thi đua cao điểm trong thời gian thực hiện Công văn số 2279/UBND-VX ngày 8.7 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Chính phủ và kế hoạch thực hiện điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn Thành phố.

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 3

TP.HCM  tổ chức phát động thi đua cao điểm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Sáng cùng ngày, đội chi viện đầu tiên của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 10 bác sĩ và 10 điều dưỡng đã xuất phát lên đường đến hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Đây là một trong 6 đội được Bệnh viện Chợ Rẫy điều động, chi viện cho các bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP.HCM.

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 4

Đội chi viện đầu tiên của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến hỗ trợ Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

Theo đó, 181 nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy, gồm 81 bác sĩ và 100 điều dưỡng được chia thành 6 đội đến hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang tăng cao trên địa bàn Thành phố trong thời gian gần đây. Theo kế hoạch, sáng mai 10.7, 5 đội còn lại sẽ tiếp tục lên đường hỗ trợ cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 tại Đại học Quốc gia TP.HCM, Bệnh viện điều trị Covid-19 Bình Chánh, và sắp tới là Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Thuận Kiều Plaza (quận 5).
Trong ngày đầu tiên Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, ghi nhận tại các siêu thị và cửa hàng thực phẩm cho thấy lượng hàng hóa khá phong phú và đầy ắp trên các quầy, kệ với các mặt hàng đa dạng, tuy nhiên giá các mặt hàng có tăng nhẹ so với những ngày trước đây.

Một số hình ảnh hàng hóa, thực phẩm dồi dào tại các siêu thị trong ngày đầu giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố:

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 5

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 6

TP.HCM: Chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn - Anh 7

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc