Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 16/07/2021 | 14:57 GMT+7

VHO - Tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp với nhiều ca mắc tăng cao trong cộng đồng, toàn tỉnh Khánh Hòa đang áp dụng giải pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn chuyển qua làm việc online, trực tuyến, luân phiên giãn cách; trong đó, PC Khánh Hòa khuyến cáo người dân ưu tiên sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến, tránh tập trung tại các quầy giao dịch 1 cửa, góp phần chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi đại dịch.

Khách hàng có thể thực hiện giao dịch, đăng ký dịch vụ qua máy tính hay điện thoại thông minh

Trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 trong nước nói chung, tỉnh Khánh Hòa nói riêng đang bùng phát trở lại, số ca mắc mới tiếp tục tăng nhanh; UBND tỉnh đã triển khai một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong tình hình hiện nay; trong đó TP.Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh áp dụng Chỉ thị số 16/CT -TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng Chỉ thị số 15/CT -TTg ngày 27/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho các huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm, huyện Khánh Sơn, huyện Khánh Vĩnh, TP. Cam Ranh, trong vòng 14 ngày kể từ 00giờ 00 ngày 9.7.

Trước tình hình đó, việc tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến có ý nghiã quan trọng, giúp đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cả người dân và CBCNV ngành điện làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, góp phần hạn chế được tình trạng tiếp xúc quá gần tại các quầy giao dịch có nguy cơ lây nhiễm cao, chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch. Đây cũng được xem là giải pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả và tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ điện, thanh toán tiền điện…

Hiện quá trình đăng ký hồ sơ lắp công tơ mới, ký kết hợp đồng, các dịch vụ cung cấp điện, giải quyết yêu cầu khách hàng… đều được PC Khánh Hòa triển khai trên môi trường internet, bằng phương thức điện tử/trực tuyến, thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19001909, website CSKH: https://cskh.cpc.vn, mail cskh.cpc.vn, dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, cổng hành chính công tỉnh http://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn, ứng dụng Zalo (Zalo.me/evncpc), ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App: EVNCPC CSKH. Khách hàng sử dụng các thiết bị có kết nối mạng để cung cấp hồ sơ, xác thực bằng chữ ký điện tử và có thể dễ dàng theo dõi quá trình thực hiện, nhận thông báo.

Tờ rơi hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến

Bên cạnh đó, để giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, ngành điện Khánh Hòa cũng đã hợp tác với 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán tiền điện trên địa bàn. Ngoài thanh toán qua hình thức Ủy nhiệm thu, Ủy nhiệm chi, Internet banking…qua các ngân hàng liên kết như: Vietinbank, Vietcombank, Agribank, ABbank, Sacombank, BIDV, NamAbank, Techcombank, HDbank, SHB, MB, VIB, MSB…, người dân có thể sử dụng các ứng dụng: Momo, Payoo, Airpay, Vnpay, Apay, Zalopay, Viettel, Vimo…để thanh toán trực tiếp qua điện thoại mà không cần phải đến các điểm giao dịch của Bưu điện, Viettel, Điện máy xanh, Bách hóa xanh, Thế giới di động…

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Trưởng phòng Kinh doanh PC Khánh Hòa cho biết: PC Khánh Hòa hiện đang cung cấp điện cho hơn 410 ngàn khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm CSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đạt 96,59%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 93,51%; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 99,1%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng webiste/email/App/Zalo...đạt 83,85%; tỷ lệ giao dịch qua cổng dịch vụ công quốc gia đạt 76,53%.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 19001909 của Tổng công ty Điện lực miền Trung - EVNCPC để được hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết kịp thời, ông Hiếu chia sẻ thêm.

HỒNG TÚ

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top