Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Những ứng cử viên cho HCV bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020

Thứ Bảy 17/07/2021 | 12:31 GMT+7

VHO- Olympic Đức, Argentina, Pháp, Tây Ban Nha, Brazil là những đội tuyển tỏ rõ vị thế ứng cử viên cho tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020

Các cầu thủ đội tuyển Olympic Đức. (Nguồn: bundesliga.com)

Mặc dù môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 bớt đi sự kịch tính do thiếu vắng nhiều ngôi sao, nhưng vẫn có những đội tuyển tỏ rõ vị thế ứng cử viên cho tấm huy chương vàng.

1. Olympic Đức

Đội tuyển Olympic Đức không giấu giếm ý định phục thù trận thua Brazil ở chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio cách đây năm năm. Đội hình mang tới Nhật Bản lần này dù không tinh túy như kỳ Olympic trước đó, nhưng vẫn rất hứa hẹn.

Huấn luyện viên của họ là ông Stefan Kuntz - một thành viên của đội tuyển Đức vô địch EURO 1996. Ba gương mặt quá tuổi trong danh sách tham dự môn bóng đá nam là Max Kruse, Nadiem Amiri và Maximilian Arnold.

Ngoài ra, thành phần đội tuyển Olympic Đức có đến bảy gương mặt từng vô địch giải U21 châu Âu. Điều này tạo ra một tập thể không đến nỗi nào về chất lượng, dẫu huấn luyện viên Kuntz không hài lòng khi một số câu lạc bộ ở Bundesliga từ chối "nhả" những cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Đức. Ít nhất, Olympic Đức vẫn có quyền nghĩ về cơ hội vượt qua vòng bảng cùng cơ hội phục thù Olympic Brazil ngay ở lượt đấu mở màn.

2. Olympic Argentina

Từng hai lần vô địch môn bóng đá nam ở Olympic Athens 2004 và Bắc Kinh 2008, Olympic Argentina mong muốn hướng về tấm huy chương vàng lần thứ ba ở kỳ Olympic lần này dưới triều đại huấn luyện viên Fernando Batista.

Trong lúc đội tuyển Argentina vừa chấm dứt cơn khát danh hiệu Copa America cùng Lionel Messi, giờ là lúc để Olympic Argentina khơi tiếp nguồn cảm hứng cho bóng đá Xứ Tango.

Đội ngũ trong tay huấn luyện viên Batista không hề kém chất lượng so với cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ở hàng thủ, tài năng trẻ Neuhen Perez (câu lạc bộ Atletico Madrid) là một gương mặt đáng chú ý. Tuyến giữa Argentina sở hữu những cái tên giàu tiềm năng như Thiago Almeida hay Alexis Mac Allister, người đã ra sân không ít lần trong màu áo Brighton mùa trước.

Trên hàng công, Argentina sẽ kỳ vọng vào gương mặt giàu tốc độ Ezequiel Barco hoặc kinh nghiệm từ Jeremais Ledesma, một trong những cầu thủ quá tuổi dự Olympic lần này. Olympic Argentina được kỳ vọng sẽ đi tiếp dẫu phải đối đầu với những Tây Ban Nha, Australia lẫn Ai Cập.

3. Olympic Pháp

Đội tuyển Olympic Pháp cũng không tránh được những xáo trộn trong quá trình chuẩn bị trước Olympic Tokyo 2020.

Sau khi đưa ra danh sách vào ngày 25/6 vừa qua, huấn luyện viên Sylvain Ripoll buộc phải thay đổi đội ngũ chỉ sau đó một tuần khi hàng loạt câu lạc bộ từ chối nhả quân. Tổng cộng có đến 11 cái tên mới hiện diện so với danh sách trước đó nhưng điều này không làm suy giảm chất lượng nhân sự của Olympic Pháp tham dự môn bóng đá nam lần này.

Hàng thủ Pháp vẫn còn đó hai nhân sự đáng chờ đợi: Pierre Kalulu của AC Milan và Timothee Pembele của câu lạc bộ Paris Saint Germain.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về hàng công của Pháp, nơi tập trung cả những gương mặt trẻ tài năng lẫn các bổ sung quá tuổi đáng chú ý. Bộ đôi Florian Thauvin-Andre-Pierre Gignac không quá xa lạ với màu áo tuyển Pháp, nhưng lần này họ được triệu tập để bổ sung kinh nghiệm cho đội Olympic.

Olympic Pháp trên lý thuyết rơi vào bảng đấu dễ thở khi chỉ phải đối đầu với Mexico, chủ nhà Nhật Bản và Saudi Arabia.

Nhung ung cu vien cho HCV bong da nam tai Olympic Tokyo 2020 hinh anh 1

Các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha. (Nguồn: football-espana.net)

4. Olympic Tây Ban Nha

Một trong những yếu tố khiến đội tuyển Olympic Tây Ban Nha trở thành ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng bóng đá nam là việc có đến sáu thành viên dự Olympic lần này vừa tham dự EURO 2020 trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, thủ thành Unai Simon cùng những Pau Torres, Eric Garcia, Mikel Oyarzabal, Pedri và Dani Olmo sẽ không có mấy thời gian nghỉ ngơi nào sau EURO. Họ ngay lập tức lên đường hội quân cùng những thành viên còn lại của Olympic Tây Ban Nha.

Ngoài ra, những Marco Asensio, Mikel Merino và Dani Ceballos là ba cầu thủ quá tuổi đáng chú ý của thầy trò Luis de la Fuente. Sẽ không bất ngờ nếu Tây Ban Nha tiến sâu, thậm chí có mặt ở trận tranh huy chương vàng ở kỳ Olympic này.

5. Olympic Brazil

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến đương kim vô địch Olympic Brazil. So với năm năm trước, đội ngũ Brazil đem đến Tokyo không hề thiếu danh tiếng. Từ những gương mặt đang đạt phong độ cao như Douglas Costa, Richarlison, Gabriel Martinelli cho đến kinh nghiệm của lão tướng 38 tuổi Dani Alves ở hàng thủ. Đây vẫn là một tập thể đáng gờm cho bất cứ đối thủ nào.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top