Một VĐV Chile rút khỏi Olympic Tokyo do nhiễm Covid-19

VHO- Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) mới đây đưa tin, một VĐV Taekwondo Chile sẽ rút khỏi Thế vận hội lần này sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một VĐV Chile rút khỏi Olympic Tokyo do nhiễm Covid-19 - Anh 1

Truyền thông Nhật Bản đưa tin nữ VĐV Taekwondo Chile nhiễm Covid-19. Ảnh: NHK

Dự kiến, nữ VĐV sẽ thi đấu ở hạng cân 57kg vào Chủ nhật tuần này. Tuy nhiên, cô đã buộc phải rút khỏi giải đấu do nhiễm bệnh và thực hiện tự cách ly trong 10 ngày. Đây sẽ là lần đầu tiên tại Thế vận hội Tokyo có trường hợp VĐV đã đến Nhật Bản nhưng nhưng phải bỏ cuộc không thể thi đấu do Covid-19.

Theo báo cáo của BTC Thế vận hội, đến nay đã có tổng cộng 75 người tham gia có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngày 19.7, VĐV bóng chuyền bãi biển Ondrej Perusic của Cộng hoà Czech được xác định dương tính với virus. Chỉ 2 ngày sau đó (21.7), HLV Simon Nausch của đội tuyển này cũng có kết quả dương tính. Đây là trường hợp thứ 3 nhiễm Covid-19 của Cộng hòa Czech.

Trước đó, khu vực làng VĐV cũng ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 khác là nữ VĐV thể dục dụng cụ của Mỹ Kara Eaker và 2 cầu thủ đội tuyển bóng Đá Nam Phi là Thabiso Monyane và Kamohelo Mahlatsi. Những trường hợp này đều buộc phải rời khỏi làng VĐV để cách ly, điều trị Covid-19.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc