Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Vì sao TIME lựa chọn 3 điểm đến của Việt Nam vào danh sách Top 100

Thứ Bảy 24/07/2021 | 08:28 GMT+7

VHO- TIME dự báo, sắp tới khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine, Phú Quốc sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế với chính sách miễn thị thực 30 ngày.

Phú Quốc

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là 3 địa điểm của Việt Nam vừa được đưa vào Top 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2021, do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn. Trong danh sách nói trên, TIME đã đưa ra những lý do để khách du lịch lựa chọn 3 địa điểm thu hút nói trên.

Phú Quốc: Thiên đường bình dị

Được mệnh danh là “đảo ngọc" của Việt Nam, hòn đảo nghỉ dưỡng và câu cá mang hình dáng giọt nước này là một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á.

Năm 2019, hòn đảo này thu hút tới 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước. Nơi này dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào mùa Thu tới, đón những du khách đã được tiêm vaccine Covid-19, với thời gian lưu trú miễn thị thực lên tới 30 ngày.

Đến với Phú Quốc, du khách sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú với hàng loạt khách sạn, resort, trong đó nổi bật là khu nghỉ dưỡng New World Phú Quốc Resort, là khu nghỉ dưỡng đầu tiên của thương hiệu New World tại Việt Nam, với 375 biệt thự nằm ở phía nam Đảo Ngọc, mang vẻ đẹp của làng chài ven biển.

Đây cũng là nơi được mệnh danh là kho báu thiên nhiên miền nhiệt đới, nơi đánh thức các giác quan của mọi du khách với biển xanh, cát trắng, hoà cùng nét mộc mạc và giản dị trong từng không gian nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lựa chọn Trung tâm thương mại Phú Quốc, là một khu phức hợp giải trí lớn, bao gồm cả công viên, sân golf và sòng bạc, cùng hàng loạt khách sạn.

Ở gần đó còn có Regent Phú Quốc, một khách sạn siêu sang còn rất mới với 5 hồ bơi, cùng những khung cửa sổ kính trong suốt cao từ sàn tới trần nhà, hướng ra bãi biển, đang sẵn sàng chào đón những vị khách đầu tiên vào tháng 12 này.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hương vị Việt Nam

Những món ăn đường phố tuyệt vời của Thành phố Hồ Chí Minh luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Tuy nhiên, thời điểm đánh dấu bước ngoặt của ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh dường như là khi Anan, nhà hàng của đầu bếp người Mỹ gốc Việt Peter Cuong Franklin, trở thành địa điểm đầu tiên ở khu vực phía Nam lọt vào danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á.

Nhà hàng của Franklin lấy cảm hứng sáng tạo dựa trên những món ăn kinh điển của thành phố như phở và bánh nhúng.

Ngoài ra, thực khách có thể tìm đến Monkey Gallery, nơi bếp trưởng Việt Hồng sáng tạo nên những món ăn kết hợp kỹ thuật và hương vị của Việt Nam, Pháp và Nhật Bản. Hoặc Esta, với lời tự giới thiệu là một nhà hàng châu Á hiện đại với thực đơn luôn thay đổi, mở rộng, từ pate lươn hun khói đến bánh mỳ ngọt ăn cùng thịt bê.

Hoặc thực khách có thể tìm tới Ivoire, một tiệm bánh vừa ngon miệng vừa ngập tràn cảm hứng, chuyên cung cấp các món bánh ngọt kiểu Pháp cổ điển, gồm những chiếc bánh ngọt nhỏ và bánh macron.

Hà Nội: Cuộc sống mới trong khu phố cổ

Thủ đô 1.000 năm tuổi của Việt Nam đang đón nhận nhiều sự thay đổi, đồng thời vẫn duy trì ý thức bản sắc rất mạnh mẽ. Tính chất này được thể hiện rất rõ tại Capella Hà Nội, một khách sạn 47 phòng, nơi kiến trúc sư Bill Bensley tái hiện lại thời kỳ hoàng kim của opera trong những năm 1920.

Vi sao TIME lua chon 3 diem den cua Viet Nam vao danh sach Top 100 hinh anh 1

Capella Hà Nội. (Nguồn: capellahotels.com)

Một dấu ấn rực rỡ khác của Hà Nội là Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, một tòa nhà lấp lánh được quảng cáo là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc của Hà Nội cũng là một trong những niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Những người yêu thích phở, món ăn đặc trưng của Hà Nội, đã rất vui khi Phở Gia Truyền, một trong những nhà hàng lâu đời của Hà Nội, lọt vào danh sách "Tinh hoa châu Á" năm 2020, tôn vinh 50 nhà hàng tốt nhất, tiêu biểu cho tinh thần ẩm thực khu vực châu Á.

Cách TIME lựa chọn những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2021

Những thách thức trong hơn một năm vừa qua đã làm thay đổi thế giới của chúng ta, đặc biệt là ngành du lịch, lữ hành và khách sạn.

Theo nhiều cách khách nhau, việc lần thứ ba lựa chọn những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới hàng năm của TIME là sự tôn vinh dành cho những cá nhân và doanh nghiệp đi đầu, những người đã tìm ra cách thức để thích nghi, phát triển và thay đổi trong những hoàn cảnh bất thường.

Nó giúp tôn vinh sự khéo léo, sáng tạo giúp hồi sinh và mở cửa trở lại tại các địa điểm trên toàn thế giới.

Để tạo nên danh sách này, TIME đã trưng cầu nhiều đề cử về địa điểm - bao gồm quốc gia, khu vực, thành phố và thị trấn - từ mạng lưới phóng viên và cộng tác viên quốc tế, nhằm tìm đến những trải nghiệm mới và thú vị.

Danh sách 100 điểm đến này bao gồm nhiều địa điểm độc đáo như thị trấn Arouca bình dị của Bồ Đào Nha, hiện có cây cầu treo dài nhất thế giới dành cho người đi bộ, hay lục địa Nam Cực, nơi sẽ diễn ra hiện tượng nhật thực toàn phần vào tháng 12 này.

Và dù có thể tình hình dịch bệnh không cho phép chúng ta tới thăm các địa điểm này một cách an toàn, thì đây vẫn là một danh sách đáng để đọc và mơ ước, cho đến khi chúng ta được thực sự đặt chân đến.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top