Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đế chế điện ảnh của ông trùm giải trí Hồng Kông có bố là trùm mafia

Chủ Nhật 25/07/2021 | 09:16 GMT+7

VHO- Hướng Hoa Cường được giới thiệu là diễn viên, nhà sản xuất thế lực bậc nhất làng giải trí Hồng Kông. Và ông cũng là một trong những người con tài hoa của ông trùm xã hội đen xứ hương cảng.

Hướng Hoa Cường - Con trai của trùm mafia Hồng Kông

Hướng Hoa Cường sinh năm 1948 tại Quảng Đông. Ông hoạt động với tư cách diễn viên, nhà sản xuất và từng được đề cử tại Kim Tượng lần thứ 12 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Hướng Hoa Cường là con trai của trùm xã hội đen nổi tiếng Hồng Kông - Hướng Tiền. 

Trong giới làm phim Hồng Kông, Hướng Hoa Cường là một cái tên nổi tiếng và đến nay, vẫn nhiều người phải nể phục. Ông là con trai thứ 10 trong một gia đình có 13 anh chị em. 

Cha ruột của ông là Hướng Tiền, một trùm xã hội đen nức tiếng tại Hồng Kông. Hướng Hoa Cường là con của Hướng Tiền với người vợ thứ ba. Hướng Hoa Cường từng kể rằng, tuổi thơ của ông thiếu vắng sự yêu thương, chăm sóc của cha ruột hay tình cảm từ những người anh chị em trong gia đình. 

"Cha tôi rất nhiều tiền và đồ cổ, thậm chí có những món đồ đáng giá cả một căn nhà, nhưng những thứ đó đều không phải của tôi", ông kể. Thậm chí, ông còn chia sẻ rằng: "Tôi còn chẳng có ấn tượng được cha xoa đầu".

Hướng Hoa Cường khẳng định dù là con trai của Hướng Tiền nhưng ông không có liên quan tới các hoạt động xã hội đen mà đam mê phát triển điện ảnh. 

Mẹ ông là một nữ hiền lành, không biết đấu tranh nên mẹ con Hướng Hoa Cường thường phải chịu sự áp bức, thiệt thòi. Điều này khiến Hướng Hoa Cường trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh và không ngừng chứng tỏ bản thân, vượt qua cái bóng của cha ruột ở tuổi trưởng thành. 

Trong một lần phỏng vấn vào năm 2017, Hướng Hoa Cường từng nói về cha ruột: "Tôi có một người cha giàu có nhưng không quan tâm đến tôi. Tôi chỉ có thể nghe lời và không có quyền đòi hỏi điều gì".

Hướng Hoa Cường từng tuyên bố, ông không thích đi theo con đường mafia của cha ruột, muốn gây dựng sự nghiệp riêng. Bởi vậy, năm 1970, Hướng Hoa Cường và em trai thành lập công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh.

Gây dựng đế chế điện ảnh có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Hồng Kông

Công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh của Hướng Hoa Cường từng cộng tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng trong giới làm phim Hồng Kông và cho ra đời nhiều tác phẩm nổi tiếng như Học cảnh Uy Long cùng Châu Tinh Trì; Thánh bài với Châu Nhuận Phát; Thánh bài 2 cùng Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa; Chí tôn vô thượng; Sòng bạc Macau phong vân 3… Trong các bộ phim này, Hướng Hoa Cường tham gia với vai trò kép nhà sản xuất kiêm diễn viên. 

Hướng Hoa Cường là ông chủ của Công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh, người đứng sau nhiều tác phẩm đặc sắc của Hồng Kông như Học cảnh Uy Long, Thánh bài, Thánh bài 2, Chí tôn vô thượng...

Giới nghệ sĩ đều nể trọng Hướng Hoa Cường. Lưu Đức Hoa từng khen Hứa Hoa Cường là một ông chủ có tâm, Lý Liên Kiệt thì nhận định Hướng Hoa Cường là một nghệ sĩ đóng phim không "ngại tốn kém tiền bạc". 

Một người bạn thân của Hướng Hoa Cường trong giới giải trí là "vua hài" Châu Tinh Trì. Họ từng hợp tác trong nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng giờ đây, mối quan hệ giữa họ đã tan vỡ. Thậm chí, vợ của Hướng Hoa Cường - bà Trần Lam không ít lần nói xấu Châu Tinh Trì và gọi ông là "kẻ dơ bẩn". 

Năm 2016, Hướng Hoa Cường sản xuất bộ phim "Phong thần bảng truyền kỳ" với sự góp mặt của Lý Liên Kiệt, Huỳnh Hiểu Minh và Phạm Băng Băng. 

5 năm trở lại đây, sức ảnh hưởng và khả năng chi phối của gia tộc Hướng thị trong giới giải trí Hồng Kông có phần giảm sút. Sự suy thoái của ngành công nghiệp giải trí và đặc biệt khi dòng phim võ thuật hành động - thế mạnh của gia tộc Hướng thị bước vào giai đoạn thoái trào, danh tiếng của Hướng Hoa Cường cũng dần đi xuống. Các dự án của gia đình họ Hướng không còn được đánh giá cao về chất lượng và dần bị công chúng quay lưng. 

Năm 2016, vợ chồng Hướng Hoa Cường đã đầu tư 300 triệu nhân dân tệ để sản xuất dự án điện ảnh Phong thần bảng truyền kỳ với sự tham gia diễn xuất của Hướng Tả (con trai của Hướng Hoa Cường), Lý Liên Kiệt, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy nhưng bị khán giả chê bai thảm hại. 

Vợ chồng Hướng Hoa Cường - Trần Lam là cặp đôi quyền lực và có sức ảnh hưởng với showbiz Hồng Kông suốt 50 năm qua. 

So với các dự án trước đó như Đại náo thiên cung và Tây du ký: mối tình ngoại truyện, Phong thần bảng truyền kỳ bị chê từ cốt truyện đến dàn diễn viên cùng các tin đồn về đạo nhái hình ảnh. 

Dù không còn giữ được sự rực rỡ như 10 năm trước, nhưng không thể phủ nhận, gia đình Hướng Hoa Cường - Trần Lam vẫn là những cái tên khiến giới làm phim Hồng Kông nể sợ và chi phối hoạt động của giới nghệ sĩ tại thị trường này.

Hai cuộc hôn nhân "ồn ào" với hai người phụ nữ xinh đẹp

Hướng Hoa Cường trải qua hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu của ông là với nữ nghệ sĩ nổi tiếng Đinh Bội, người tình cuối cùng của ông vua võ thuật Lý Tiểu Long. 

Hướng Hoa Cường và người vợ đầu tiên - nữ diễn viên Đinh Bội. 

Hướng Hoa Cường gặp Đinh Bội vào năm 1973 và bị vẻ ngoài ngọt ngào, gợi cảm của bà mê hoặc. Sau 3 năm quen biết, cặp đôi tiến tới hôn nhân và đón con đầu lòng vào năm 1978. Song, cuộc hôn nhân của hai người không kéo dài lâu. Họ ly hôn không lâu sau khi con chào đời. 

Năm 1980, ông tái hôn với người vợ hiện tại, bà Trần Lam. Họ có hai con trai chung. Sau khi kết hôn với bà Trần Lam, Hướng Hoa Cường xây dựng hình tượng người đàn ông tận tụy, hết lòng vì gia đình. 

Hướng Hoa Cường kết hôn với người vợ thứ hai, bà Trần Lam từ năm 1980.

Bà Trần Lam khởi nghiệp là một người mẫu tên tuổi tại Đài Loan với nhan sắc vô cùng xinh đẹp, có nhiều người theo đuổi. Sau khi kết hôn, bà chia tay làng giải trí, giúp chồng quản lý công ty. "Vợ giúp tôi dựng cơ nghiệp kể từ lúc tay trắng. Bà ấy vui tôi cũng vui", ông từng tự hào nói về bà Trần Lam. 

Hiện tại, Hướng Hoa Cường đang dồn lực giúp con trai Hướng Tả phát triển sự nghiệp. "Con trai tôi là người luôn cố gắng, đừng ai nói con tôi là thiếu gia hay phú nhị đại giàu có", Hướng Hoa Cường từng lên tiếng khẳng định con trai luôn nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp. 

Nhiều người cho rằng, Hướng Hoa Cường có thể tạo nên đế chế điện ảnh hùng mạnh như vậy trong làng giải trí Hồng Kông là do xuất thân của ông. Tuy nhiên, trong suốt 5 thập kỷ qua, Hướng Hoa Cường nỗ lực thể hiện khả năng và không ít lần khẳng định, ông không liên quan tới các hoạt động xã hội đen.

Vợ chồng Hướng Hoa Cường trong đám cưới năm 2019 của con trai, Hướng Tả và con dâu - nữ diễn viên Quách Bích Đình.

DANTRI.VN

Print
Tags: Showbiz

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top