Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khi nghệ sĩ thành ... Shipper

Thứ Tư 04/08/2021 | 10:16 GMT+7

VHO- Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ Việt đã không ngại khó khăn đăng ký làm tình nguyện viên, xung phong hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19. Không còn “váy áo lụa là”, họ khoác lên người bộ đồ bảo hộ, đeo găng tay giúp người dân đi chợ, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, điều phối tiêm vắcxin hay dùng âm nhạc để xoa dịu những nỗi buồn của các bệnh nhân, y bác sĩ khi phải xa nhà. Không chỉ thế, nhiều nghệ sĩ còn trở thành… shipper cho những chuyến hàng tiếp tế.

 Quên đi những hình ảnh lộng lẫy của một hoa hậu, H’Hen Niê chạy xe máy để giao hàng thiết yếu cho khu cách ly

Trong suốt 2 tháng qua, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là TP.HCM với số ca dương tính tăng nhanh đến hàng nghìn ca mỗi ngày, hoa hậu H’Hen Niê đã luôn túc trực, hỗ trợ gần như là từ A đến Z các công việc của nhóm tình nguyện từ những ngày đầu tiên. Ngoài việc điều phối giúp người dân lấy mẫu xét nghiệm, giúp mọi người mua hàng ở siêu thị… thì mới đây, H’Hen Niê còn có một nhiệm vụ mới, đó là làm shipper. Được biết, khi Nhà văn hóa Thanh Niên nhận được hàng cứu trợ cho bà con bên quận 8, nhưng đang giãn cách nên không thể tìm được xe, được người vận chuyển, sẵn có xe riêng H’Hen Niê xung phong nhận công việc này. Không váy áo lộng lẫy, nàng hậu mặc quần jeans, áo thun, đội mũ, đeo mặt nạ chống dịch và sẵn sàng chạy xe máy giao hàng cho người dân tại các khu phong tỏa. Nhiều khán giả cho rằng hành động của nàng hậu đã lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, đặc biệt là trong giai đoạn tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. H’Hen Niê chia sẻ: “Làm tình nguyện viên là lúc tôi quên đi những hình ảnh lộng lẫy của một hoa hậu hay người nổi tiếng. Bởi đây là làm vì trái tim, tấm lòng giúp đỡ mọi người, vì mục tiêu chung của đơn vị Thành đoàn TP.HCM đưa ra chứ không vì mục đích cá nhân nào khác. Tôi muốn góp chút sức lực nhỏ bé để làm điều ý nghĩa cho mảnh đất Sài Gòn thân thương đã nuôi sống mình và hàng triệu người xa quê”.

Phương Thanh mang gạo đến cho người dân khu cách ly

Cùng nhóm tình nguyện viên Nhà văn hóa Thanh niên, ca sĩ Phương Thanh cũng hăng say hoạt động, đặc biệt cô cùng các nghệ sĩ còn mang lời ca, tiếng hát đến những khu cách ly. Khác với hình ảnh một Phương Thanh bùng nổ với chất giọng khàn trên sân khấu ca nhạc, nữ ca sĩ những ngày qua tất bật với công việc hỗ trợ chống dịch. Dường như bất kỳ hoạt động nào người ta cũng thấy mặt Phương Thanh, khi vào bệnh viện dã chiến, lúc lại chạy đôn chạy đáo tặng quà, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, nhiều người còn gọi chị là “người vận chuyển”. Quãng thời gian ít ỏi dư ra, Phương Thanh lại tranh thủ chạy hậu cần phụ giúp kết nối giữa các nhà hảo tâm và bà con cần giúp đỡ. Mặc dù vất vả là thế, nhưng Phương Thanh vẫn không quên cập nhật những trạng thái tích cực trên trang cá nhân của mình. Không khó để bắt gặp những dòng trạng thái chia sẻ lịch trình của cô mỗi ngày, như vừa thông báo đã trao khẩu trang cho quận 1 xong, Phương Thanh vội vã chạy ngay đi trao gạo rau củ quả cho bà con quận 4 và quận 8, rồi tiếp tục gom sữa để gửi vào Bệnh viện Nhi Đồng. Chủ trương của Phương Thanh là không nhận tiền mặt để tránh những lùm xùm không đáng có. Chị giải thích cách làm từ thiện của mình: “Mạnh Thường Quân mua bất cứ nhu yếu phẩm gì gửi Chanh, Chanh sẽ tình nguyện làm người vận chuyển. Chanh không quyên góp tiền, vì rất phiền mà cũng không có thời gian đi mua hàng nữa”. Phương Thanh còn cho biết, vì lịch trình đi liên tục nên có lúc muốn “off” 1 ngày nhưng rốt cuộc ngày nào cũng đi, các nghệ sĩ đồng nghiệp đi đâu thì chị đi đó, “chưa chắc các bạn đi lại bằng tôi, đừng đùa!”, Phương Thanh hào hứng.

Quyền Linh bên cạnh chiếc xe chở thực phẩm mỗi ngày đến các  bếp ăn 0 đồng

Những ngày thành phố căng thẳng chống dịch, nghệ sĩ Quyền Linh cũng bận rộn với nhiều chuyến xe chở ân tình do anh tự lái xe cá nhân, phát hàng nghìn bánh chưng, bánh tét mỗi ngày cho bà con nghèo, bà con ở khu vực cách ly, phong tỏa. Hình ảnh anh chân chất với đôi dép tổ ong, áo thun, quần thì “ống xắn ống xả”, đội nắng đội mưa cho kịp chuyến đi… khiến nhiều người nể phục. Khi nói đến những hiểm nguy của dịch bệnh, Quyền Linh xúc động: “Tôi cũng có nỗi lo chứ, có ai dám chắc là mình an toàn tuyệt đối. Nhưng đã có hàng trăm người không nề hà lao vào gánh vác trách nhiệm vì có biết bao nhiêu bà con nghèo đang chờ đợi. Ai cũng sợ thì ai sẽ làm những việc như thế này”. Cứ thế, hành trình len lỏi vào khu vực cách ly trên những con phố vắng của anh vẫn tiếp tục. Bên cạnh đó, anh cũng đồng hành cùng Mạnh Thường Quân trao nhiều tấn gạo, rau quả, mì tôm và nhu yếu phẩm để gửi đến các “Bếp ăn 0 đồng” nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch ở TP.HCM; trao các trang thiết bị y tế như kính chắn giọt bắn, khẩu trang 3M, găng tay, nước tẩy, nước lau sàn, khăn mặt, muối tới lực lượng y bác sĩ tuyến đầu ở Bệnh viện dã chiến…

Không chỉ là H’Hen Niê, Phương Thanh hay Quyền Linh mà còn rất nhiều nghệ sĩ khác vẫn đang ngày đêm giúp đỡ, hỗ trợ cùng người dân và tuyến đầu chống dịch, không bằng cách này thì bằng cách khác. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức là thế, nhưng những nghệ sĩ vẫn luôn nở nụ cười, truyền năng lượng tích cực đến với người dân. Nhiều nghệ sĩ Việt còn khẳng định rằng: “Khi nào TP.HCM hết dịch thì chúng tôi mới dừng làm tình nguyện”. Câu nói này như tiếp thêm niềm tin, niềm hy vọng dành cho người dân trong lúc dịch bệnh đầy khó khăn. Bởi đâu đó giữa lòng thành phố rộng lớn này, vẫn còn có những trái tim, những con người không ngại hiểm nguy, không ngại gian khổ và luôn vì cộng đồng. 

 HNG HNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top