Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đạo diễn Lương Đình Dũng: “578 Phát đạn của kẻ điên” phát sinh nhiều kinh phí do dịch bệnh Covid-19

Thứ Tư 04/08/2021 | 17:33 GMT+7

VHO- Đạo diễn, nhà sản xuất Lương Đình Dũng, cha đẻ Cha cõng con cho biết, làm phim trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất đã gặp phải không ít  khó khăn. Bộ phim hành động 578 Phát đạn của kẻ điên của anh đến thời điểm hiện nay đã gần như hoàn thiện, nhưng nhìn lại cả quá trình thì ê kip thực hiện bộ phim đã phải vượt qua vô số thách thức. Kinh phí làm phim đã đội lên tới trên 30% bởi đại dịch Covid-19 và tác động của thời tiết.

Đạo diễn Lương Đình Dũng trên phim trường 578 Phát đạn của kẻ điên

. 578 Phát đạn của kẻ điên là dự án điện ảnh nhận được sự quan tâm, tò mò của công chúng và báo giới ngay từ khi được công bố. Anh có thể cho biết về quá trình thực hiện bộ phim hành động  này đến thời điểm hiện nay ra sao?

Đạo diễn Lương Đình Dũng: Đến thời điểm này, bộ phim hành động 578 Phát đạn của kẻ điên đã gần như hoàn thiện trọn vẹn. Tôi rất hài lòng với tác phẩm. Nhưng nhìn lại cả quá trình thực hiện thì đây là một bộ phim mà cả ê kip đã phải rất nỗ lực để vượt qua quá nhiều chướng ngại vật lớn, trong đó phải kể đến tác động của đại dịch Covid-19 trong gần như suốt quá trình làm phim

578 Phát đạn của kẻ điên  là một phim lớn, thành phần ê kip được quy tụ không chỉ ở miền Nam, miền Bắc mà còn đến từ nhiều quốc gia như  Mỹ, Hàn Quốc, Pháp… Ê kip rất lớn từ con người cho đến phương tiện, chúng tôi phải ghi hình tại 8 tỉnh, thành phố. Nhiều bối cảnh quay ở trên đèo cao với việc truy đuổi bằng xe container, xe phân khối lớn, hồ rộng lớn rồi bến cảng, đường cao tốc…

Phim hành động 578 Phát đạn của kẻ điên quy tụ một ê kip, lực lượng diễn viên hùng hậu

Ngay từ đầu, việc xin cho ê kip nước ngoài vào Việt Nam đã tương đối khó. Bạn hãy hình dung, trong suốt quá trình quay, chúng tôi di chuyển lượng người và phương tiện khủng như vậy, vừa phải đảm bảo an toàn đi lại, vừa phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Vô cùng áp lực, căng thẳng. Chưa kể, chúng tôi quay phần lớn những cảnh hành động phối hợp hàng trăm con người và phương tiện, vũ khí đánh nhau trong mưa, dưới nước với thời tiết hơn 10 độ, vô cùng lạnh. Vì thế nên việc diễn viên, ê kip trong đoàn gặp thương tích thường xuyên diễn ra.

. Một bộ phim hành động có nhiều cảnh quay phức tạp, kỳ công như vậy đã buộc anh và ê kip phải xoay xở như thế nào?

Kịch bản được thể hiện trải dài nhiều mùa. Tôi cũng muốn tạo nhiều cảnh sắc với hình ảnh đẹp, khung cảnh kỳ vĩ. Vì thế, bộ phim cần được quay trong gần một năm. Có những phân đoạn chúng tôi buộc phải quay vào mùa xuân, có phân đoạn phải quay vào mùa hè để có những cảnh mưa cực lớn mà không thể làm mưa giả hay thực hiện bằng kỹ xảo được. Những hình ảnh này tạo cảnh sắc sinh động, hấp dẫn, thay đổi xuyên suốt bộ phim.

Ngoài các phân cảnh hành động, phim được đưa vào nhiều cảnh sắc với hình ảnh đẹp, khung cảnh kỳ vĩ

Bên cạnh đó, theo kế hoạch ê kip lớn nhất quay những phân cảnh hành động trong hai tháng. Tuy nhiên, do những yêu cầu phức tạp nên phải tới gần 3 tháng chúng tôi mới thực hiện xong.

. Dịch bệnh Covid-19 đã tác động và ảnh hưởng như thế nào đến quá trình thực hiện cũng như những thỏa thuận từ các nhà đầu tư đối với bộ phim, thưa đạo diễn?

Dự án phim hành động 578 Phát đạn của kẻ điên đã phát sinh hơn 30% kinh phí do với dự kiến ban đầu, do dịch Covid- 19 ảnh hưởng trong suốt quá trình quay và một phần ảnh hưởng nữa bởi thời tiết. Đây là một phát sinh rất lớn đối với Nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại thì bộ phim đang được đánh giá rất cao, nên các nhà đầu tư cũng rất hài lòng về dự án.

. Sau Cha cõng con và Thành phố ngủ gật, dường như cái tên Lương Đình Dũng đã tạo dấu ấn trên truyền thông bằng một cú bẻ lái ấn tượng về thể loại, dòng phim theo đuổi. Điều gì đã khiến anh có sự thay đổi đó?

Cha cõng con như tôi đã từng chia sẻ, một trong những lý do khiến tôi làm phim đó giống như một sự trả nghĩa theo cách suy nghĩ của tôi với cuộc đời. Còn Thành phố ngủ gật lại cho phép tôi trải nghiệm một kiểu sáng tác khác hẳn, giống như tôi thử khám phá bản thân về đề tài phim đó.

Nhiều người nghĩ tôi chuyển sang làm phim hành động để tiếp cận một thể loại mới cho hứng thú. Nhưng thực tế là phim hành động lại là thể loại yêu thích của tôi. Tôi cũng có khát vọng được làm phim về các anh hùng dân tộc.

Hiện tại, tôi sẽ theo đuổi 2 dòng phim chính là phim hành động và phim kinh dị. Sau phim hành động 578 Phát đạn của kẻ điên, tôi sẽ làm phim kinh dị Mật mã 45, ma đói. Tôi cũng đang làm một dự án viết kịch bản bằng thơ và vẽ phân cảnh bằng tranh Ba mùa mưa, một tiếng sét. Tuy nhiên đây là một dự án phim quá lớn và kinh phí khổng lồ, nên tôi cần chuẩn bị nhiều năm mới có thể thực hiện được.

. Anh đã có những tính toán, xoay chuyển tình thế như thế nào để giảm thiểu nhiều nhất những thiệt hại vì Covid-19?

Đây là tình hình chung rồi, nên tôi chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi thôi.

.  Kế hoạch tiếp theo của anh đối với dự án 578 Phát đạn của kẻ điên là gì?

Kế hoạch phát hành ra rạp và thời điểm phát hành thì thuộc về Nhà sản xuất. Nhưng trước hết, 578 Phát đạn của kẻ điên là bộ phim mà tôi làm để phục vụ khán giả, tôi không có mục tiêu mang đến các Liên hoan phim dự thi, dù rất nhiều Liên hoan phim đã ngỏ lời mời. Tôi có thể tiết lộ thêm rằng, bộ phim đã được nhiều Nhà phát hành quốc tế muốn mua bản quyền phát hành tại rạp của nhiều quốc gia, ngay sau khi phim phát hành tại hệ thống rạp ở Việt Nam.

. Xin cảm ơn anh!

BẢO NGÂN (thực hiện)

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top