Olympic Tokyo 2020: Ngựa “đình công”, nữ VĐV Đức có khả năng mất HCV

VHO- Tại Olympic Tokyo 2020, phần thi cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật thuộc nội dung 5 môn phối hợp chứng kiến việc hy hữu xảy ra với VĐV người Đức, Annika Schleu. Cô đã khóc cạn nước mắt vì con ngựa của cô không nghe lời.

Olympic Tokyo 2020: Ngựa “đình công”, nữ VĐV Đức có khả năng mất HCV - Anh 1

VĐV Annika Schleu bật khóc khi chú ngựa của mình không chịu nghe lời (Ảnh: Getty Images)

Trong phần thi, Annika Schleu và chú ngựa Saint Boy đã có phần thi đấu suôn sẻ khi dẫn đầu sau khi vượt qua 4 lần rào. Nhưng ở bước rào cuối cùng, Saint Boy đã không nghe lời chủ nhân và nhất quyết không chịu nhảy qua. Từ đó, Annika Schleu bị các VĐV khác vượt lên dẫn trước.

Mặc dù đã cố gắng thử mọi cách để thuyết phục chú ngựa nhảy qua hàng rào thứ 5 nhưng cô vẫn đành bất lực. Sự ấm ức của Annika Schleu thể hiện rõ trên gương mặt khi cô khóc không ngớt trên lưng ngựa.

Sự bất hợp tác của Saint Boy đã khiến cô phải trả giá đắt. Sau khi không ghi được điểm nào ở nội dung này, cô đã rơi từ vị trí đầu tiên xuống vị trí thứ 31 trong số 36 VĐV tham gia tranh tài. Đáng nói, nội dung này chỉ còn 2 phần thi nữa là các VĐV kết thúc thi đấu. Việc này sẽ rất khó cho Annika Schleu có thể cải thiện thành tích.

Olympic Tokyo 2020: Ngựa “đình công”, nữ VĐV Đức có khả năng mất HCV - Anh 2

Chú ngựa không nghe lời khiến VĐV vượt rào không thành công và tuột mất tấm HCV (Ảnh: Getty Images)

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên nữ VĐV gặp phải tình trạng dở khóc dở cười như vậy. Tại Olympic Rio 2016, VĐV người Đức cũng gặp phải sự cố tương tự và chỉ về đích ở vị trí thứ 4. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ thông cảm và cho rằng cô là VĐV kém may mắn nhất qua các kỳ Thế vận hội. Bên cạnh đó, họ cũng hoan nghênh tinh thần thi đấu của cô vì đã cố hết sức mình.

Được biết, các vận động viên 5 môn phối hợp không mang ngựa của riêng mình đến Thế vận hội mà thay vào đó, họ được chỉ định ngẫu nhiên một trong 18 con ngựa của BTC.

Sau phần thi, Annika Schleu chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng lấy lại tinh thần để thể hiện tốt nhất những nội dung còn lại. Có một điều dễ hiểu là bạn không thể hiểu con ngựa đang nghĩ gì. Chúng có thể không nghe lời bạn bất cứ lúc nào. Từ đó, giấc mơ huy chương cũng sẽ tan biến. Nhưng thật không thể tin được chuyện này lại xảy ra với tôi. Dù vậy, tôi sẽ tiếp tục cố gắng và tôi tin những nỗ lực của mình sẽ được đền đáp”.

ĐÌNH TOÁN (Theo The Independent)

Ý kiến bạn đọc