Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Quốc đảo Malta – "kho báu" vùng Địa Trung Hải

Chủ Nhật 08/08/2021 | 11:20 GMT+7

VHO- Sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng một thành phố cổ kính là di sản thế giới, Malta được mệnh danh là "kho báu" vùng Địa Trung Hải với những điểm du lịch tuyệt vời.

Malta có tên chính thức là Cộng hòa Malta, với thủ đô là Valletta. Là một trong những nước nhỏ nhất tại châu Âu, quốc đảo này nằm ở khu vực Địa Trung Hải, phía Nam của Italy. Khí hậu ôn hòa, dễ chịu với những bãi biển tuyệt đẹp khiến nơi đây được mệnh danh là "kho báu" vùng Địa Trung Hải và là địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích khách du lịch.

Đến Malta, bạn được đắm mình trong cảnh quan tự nhiên và tận hưởng khí hậu ấm áp quanh năm. Với khoảng 300 ngày nắng ấm mỗi năm, Malta là điểm đến tuyệt vời cho các hoạt động và môn thể thao trên biển. Những cơn mưa  thường rải rác từ tháng 11 đến tháng 2 nên bạn cần lưu ý thời điểm cho chuyến đi đến Malta.

Thủ đô Valletta

Thủ đô Valletta. Nguồn: Wikimedia

Thủ đô Valletta. Nguồn: Wikimedia

Thủ đô Valletta là địa điểm nhất định bạn phải ghé thăm khi đến quốc đảo Malta, toàn bộ thành phố này đã được UNESCO ghi danh là di sản thế giới. Những tòa nhà cổ kính với kiến trúc Baroque hùng vĩ, tráng lệ và mỗi bước chân lại dẫn du khách đến những cảnh quan hay kiến trúc tuyệt vời. Chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn có ngay những bức ảnh để đời. Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở Valletta là khu vườn Upper Barrakka, tháp chuông tưởng niệm, nhà thờ St. John's và hàng trăm di tích lịch sử khác.

Thành phố Sliema 

Thành phố Sliema. Nguồn: Wikimedia

Thành phố Sliema. Nguồn: Wikimedia

Sliema là "thiên đường mua sắm" với hàng loạt các cửa hàng, trung tâm thương mại lớn. Nơi đây có The Point Mall – trung tâm mua sắm lớn nhất đất nước, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm hàng hiệu do châu Âu sản xuất với giá phải chăng. Vì lý do này mà Malta là điểm đến yêu thích của những tín đồ mua sắm hay những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật.

Thành phố St. Julian's 

Thành phố St. Julian's. Nguồn: Wikimedia

Thành phố St. Julian's. Nguồn: Wikimedia

Cách không xa Sliema là St. Julian's, nơi cũng có các trung tâm mua sắm lớn, cộng thêm nhịp sống sôi động và các dịch vụ giải trí đa dạng. Tại St. Julian's du khách có thể tận hưởng cuộc sống về đêm, với đầy đủ các khách sạn sang trọng và một loạt các nhà hàng, câu lạc bộ, cửa hàng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm.

Birgu, Senglea và Cospicua

3 thành phố nhìn từ bờ biển Valletta. Nguồn: Wikimedia

3 thành phố nhìn từ bờ biển Valletta. Nguồn: Wikimedia

Ba thành phố nhỏ Birgu, Senglea và Cospicua nằm ở phía đông của thủ đô Valletta, ngay bên kia cảng Grand. Bạn có thể nhìn thấy ba thành phố từ bờ biển Valletta; khi màn đêm buông xuống, chúng như thể ba hòn đảo nhỏ nổi lên từ phía xa.

Cả 3 điểm đến này đều có những khu cảng tấp nập tàu thuyền neo đậu, tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có rất nhiều nơi để tham quan nên một ngày đi bộ thong dong là không đủ. Việc lái xe và giao thông công cộng ở Malta khá bất tiện, nên lời khuyên cho du khách là thuê một chiếc xe điện, vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm thời gian giúp bạn có thể ghé thăm tất cả các hòn đảo và chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp ở đây.

Thị trấn Marshallock

Thị trấn Marshallock. Nguồn: Wikimedia

Thị trấn Marshallock. Nguồn: Wikimedia

Marshallock hay Marsaxlokk vốn là một làng chài nhỏ trên một hòn đảo chỉ có 4.000 cư dân sinh sống. Ngắm nhìn những chiếc thuyền truyền thống được sơn màu sắc sặc sỡ lững lờ trôi trên làn nước trong xanh, du khách sẽ cảm thấy thật bình yên và nhẹ nhõm. Thêm vào đó, khung cảnh muôn màu muôn vẻ của thị trấn Marshallock giúp bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp cho chuyến du lịch của mình.

Đảo Comino

Đảo Comino. Nguồn: Wikimedia

Đảo Comino. Nguồn: Wikimedia

Nằm giữa đảo Malta và Gozo, đảo Comino nhất định phải nằm trong lịch trình của chuyến du lịch Malta. Nơi đây còn được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng thiên đường, với mặt biển trong xanh màu ngọc bích đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Đây cũng là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như "The Count of Monte Cristo" hay "Troy".

Nhiều du khách rất thích lao mình từ những tảng đá hay con thuyền xuống mặt biển trong xanh để bơi lội thỏa thích hoặc lặn biển với ống thở. Vùng biển nơi đây rất lý tưởng với các thợ lặn bởi nước biển trong vắt, khí hậu tuyệt vời để tha hồ ngắm nhìn thế giới dưới nước. Có một điểm cần lưu ý là Comino chỉ mở cửa từ tháng 5 đến tháng 10.

VOV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top