“Thành phố 18h” - Cùng nghệ sĩ lan tỏa năng lượng tích cực

VHO- Với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần của người dân TP.HCM sau 18 giờ, đồng thời cung cấp những thông tin chính xác, cần thiết đến người dân trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, chương trình trực tuyến Thành phố 18h, bao gồm 10 số sẽ lên sóng vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần từ ngày 10.8 đến 31.8.


Chương trình Thành phố 18h do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên, T Production, Hub Media và nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ phối hợp thực hiện. Chương trình sẽ được phát trên 10 fanpage là Thành đoàn TP.HCM; Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM; Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM; Sinh viên thành phố Bác; Thiếu nhi TP.HCM; Gala nhạc Việt; T Production; Digital Media Hub; Yeah 1 TV và Yeah 1 Music thông qua hình thức trực tuyến (livestream). Trong tập đầu tiên, MC Quỳnh Hoa và MC Đại Nghĩa đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình. Khách mời đặc biệt là ca sĩ Cẩm Vân, Trúc Nhân, nghệ sĩ Việt Hương và bác sĩ Trương Hữu Khanh - trưởng khoa nhiễm thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

“Thành phố 18h” - Cùng nghệ sĩ lan tỏa năng lượng tích cực - ảnh 1

MC Quỳnh Hoa và MC Đại Nghĩa sẽ là những người dẫn dắt chương trình Thành phố 18h


Theo MC Quỳnh Hoa - phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, mỗi chương trình sẽ có thời lượng 60 phút, gồm 3 chuyên mục. “Kết nối - Chia sẻ”: kết nối người dân có nhu cầu được hỗ trợ với các cá nhân, doanh nghiệp thông qua các kênh tiếp nhận hỗ trợ của TP; kết nối giải quyết khó khăn, thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh; phản biện những tin giả, tin độc hại. “Từ nơi tuyến đầu”: chia sẻ những hình ảnh, những câu chuyện cảm động của các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch. “Lan tỏa năng lượng tích cực”: giao lưu và phục vụ văn nghệ từ các nghệ sĩ nổi tiếng cùng các câu chuyện truyền cảm hứng. 
Trong buổi trò chuyện, diễn viên hài Việt Hương cho biết cô vừa về đến nhà sau một ngày làm công tác hỗ trợ những nơi đang bị cách ly đã khiến 2 MC không khỏi xúc động. Được biết, Việt Hương là một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động thiện nguyện, không chỉ giúp đỡ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trong các khu phong tỏa mà nữ nghệ sĩ còn tặng xe cứu thương để hỗ trợ cho công tác chở bệnh nhân đến nơi điều trị. Việt Hương cho biết trong quá trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những địa điểm cách ly, bên cạnh niềm vui của bà con thì cô thường xuyên gặp những trường hợp ngoài ý muốn, tuy nhiên nữ diễn viên luôn gạt sang một bên và cố gắng giúp đỡ bà con nhanh nhất có thể, bởi đối với cô “của một đồng, công một nén”.

“Thành phố 18h” - Cùng nghệ sĩ lan tỏa năng lượng tích cực - ảnh 2

Phần trò chuyện trực tuyến cùng nghệ sĩ Việt Hương đã truyền đến mọi người nhiều năng lượng tích cực


Cũng tại chương trình, ca sĩ Cẩm Vân và Trúc Nhân đã gửi lời ca tiếng hát của mình đến khán giả qua những ca khúc quen thuộc. Cẩm Vân mang đến ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ (Phạm Minh Tuấn) và Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn). Chị cho biết, trước đó, chị đã có một đêm biểu diễn tuyệt vời tại Bệnh viện dã chiến số 11, chị xúc động: “Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ hát ở một sân khấu như thế. Tâm lý lúc đó vừa hồi hộp, lo sợ nhưng rất yêu thương, đủ cảm xúc. Tôi xúc động nhất là các bệnh nhân ở tầng cao không biết có nghe được tiếng hát của tôi không nhưng vẫn mở đèn điện thoại cổ vũ”. Nối tiếp chương trình để không khí vui tươi hơn, ca sĩ Trúc Nhân đã mang đến 2 ca khúc Huế Sài Gòn Hà Nội (Trịnh Công Sơn) và Lớn rồi còn khóc nhè (Nguyễn Hải Phong) với nhiều năng lượng trẻ trung, sôi động. Cũng thông qua giao lưu trực tuyến, bác sĩ Trương Hữu Khanh đã tư vấn và đưa ra nhiều thông tin bổ ích liên quan đến sức khỏe, tránh những tin đồn không có thực.

“Thành phố 18h” - Cùng nghệ sĩ lan tỏa năng lượng tích cực - ảnh 3

Sân khấu dã chiến của chương trình cho thấy sự nỗ lực của cả ê kíp


Với mục tiêu kịp thời tuyên truyền, kết nối, các đường dây nóng hỗ trợ, các mạnh thường quân đến với đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân TP.HCM bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải đáp và cung cấp kiến thức về phòng chống Covid-19, lan tỏa những năng lượng tích cực của các cá nhân, tập thể tuyến đầu chống dịch, các văn nghệ sĩ, những nhân vật truyền cảm hứng, chương trình trực tuyến Thành phố 18h hy vọng sẽ trở thành chương trình quen thuộc, gắn bó, đồng hành cùng người dân để “vượt qua” làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần này.


HỒNG HẠNH
 

Ý kiến bạn đọc