Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp”

VHO – Triển lãm nhằm tôn vinh và tri ân về cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến đặc biệt xuất sắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cách mạng của Đảng, của dân tộc và những tình cảm đối với quê hương.

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp” - ảnh 1

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp”.

Ngày 14.8, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp”. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021) diễn ra tại tỉnh Quảng Bình.

Tại triển lãm, 110 bức ảnh tư liệu quý đã giới thiệu khái quát về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là những hình ảnh ghi lại những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng kính yêu đối với nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp” - ảnh 2

Đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình nhấn mạnh: “Triển lãm là dịp để tuyên truyền về tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người chiến sĩ cách mạng trung kiên, vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đã dâng hiến trọn đời mình cho Đảng, cho dân tộc. Đồng thời thông qua triển lãm nhằm khích lệ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ noi gương Đại tướng, ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương Quảng Bình, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Nhân dịp này, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình đã trưng bày tác phẩm sách “Đại tướng của nhân dân – Võ Nguyên Giáp – Những năm tháng cuộc đời” của nhà thư pháp Võ Dương. Tác phẩm sách thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết bằng chữ thư pháp xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới.

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp” - ảnh 3

Tác phẩm sách thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết bằng chữ thư pháp xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỉ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 14.8, Thư viện tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sách về thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Với hơn 400 cuốn sách được trưng bày là nguồn tư liệu phong phú và đa dạng để bạn đọc tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng và nghệ thuật cầm quân tài ba của vị Đại tướng lừng danh- Người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Cuộc đời và sự nghiệp” - ảnh 4

Trưng bày, giới thiệu sách về thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Được biết, triển lãm ảnh và trưng bày sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ kết thúc vào ngày 5.9

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc