TP.HCM: “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh”

VHO-Để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân F0 tại nhà, thực hiện mục tiêu giảm tử vong trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM. Ngày 18.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống các loại dịch bệnh quận Phú Nhuận phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM chính thức vận hành đội hình “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân được tiếp cận dịch vụ y tế.

TP.HCM: “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” - Anh 1

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng trao túi thuốc cho các thành viên đội hình "Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh"

Đội hình gồm 52 hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố, chia thành 13 nhóm phối hợp với lực lượng phản ứng nhanh của quận và các phường để tư vấn, khám chữa bệnh cho các F0 trên địa bàn. Với phương châm “Chăm sóc sức khỏe, siết chặt nghĩa tình”, chương trình sẽ cung cấp thuốc đến tận nhà và các trang thiết bị y tế cần thiết cho việc điều trị F0 tại nhà, bao gồm 14 loại thuốc Đông –Tây y kết hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

TP.HCM: “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” - Anh 2

Mang túi thuốc đến từng con hẻm

Trong mỗi túi thuốc gồm có thuốc Tây y (Langitax Rivaroxaban 20mg, Paracetamol 500mg, Vitamin B-Complex, Terpin benzoate, Methylprednisolon…); thuốc Đông y (Xuyên tâm liên, Kovir, Vinaho..), nhiệt kế, máy đo nồng độ oxy trong máu, sổ tay “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh”…

TP.HCM: “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” - Anh 3

Đến tận nhà để thăm khám

Bên cạnh đó, các thành viên trong đội sẽ đến tận nhà để thăm khám và tư vấn sức khỏe. Đồng thời kết nối trực tuyến và theo dõi ca bệnh tại nhà để kịp thời tư vấn, hướng dẫn cách điều trị và thực hiện các biện pháp cần thiết khi có vấn đề phát sinh hay chuyển nặng.

TP.HCM: “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” - Anh 4

Cung cấp thuốc đến tận nhà và các trang thiết bị y tế cần thiết cho việc điều trị F0 tại nhà

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, quận xác định chăm sóc và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 là một trong những cột quan trọng trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Việc vận hành ngay đội hình “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh” với quyết tâm điều trị hiệu quả cho các ca F0 tại nhà, giải tỏa áp lực được điều trị của người bệnh mà không cần đến bệnh viện. Qua đây góp phần giảm tải khó khăn cho các khu điều trị tập trung, sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc