Quảng Bình: Đón 400 người về quê, ưu tiên phụ nữ có thai và nuôi con nhỏ

VHO- Hôm qua 19.8, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông báo về kế hoạch đón con em quê hương đang ở tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Quảng Bình: Đón 400 người về quê, ưu tiên phụ nữ có thai và nuôi con nhỏ - Anh 1
 

 Bệnh nhân ra viện và được bố trí phương tiện để trở về địa phương

Theo đó, tỉnh Quảng Bình dự định đón khoảng 400 người về bằng máy bay và kết hợp các phương tiện khác. Đối tượng ưu tiên nhất là phụ nữ mang thai từ tuần thứ 28 trở lên (tình trạng sức khỏe tốt hoặc bình thường) và phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Sau khi về đến Quảng Bình, số người này sẽ được cách ly 14 ngày tại khu vực cách ly tập trung Trường Cao đẳng Luật miền Trung (TP Đồng Hới) và 14 ngày cách ly tại nhà. Tỉnh Quảng Bình sẽ miễn phí toàn bộ chi phí đưa đón, cách ly (điều trị) cho các công dân.

Hiện tại, UBND tỉnh Quảng Bình hướng dẫn công dân đăng ký trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình và Trang thông tin điện tử Sở TT&TT. Thời gian bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 19.8 đến 16h ngày 20.8. Dự kiến, ngày 22.8, Quảng Bình sẽ đón con em trở về quê hương. Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Sở sẽ cử một bác sĩ chuyên khoa sản và 1 nữ hộ sinh có kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình vào TP Hồ Chí Minh để hộ tống các bà mẹ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi về quê an toàn.

Theo ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, mục đích của việc này là hỗ trợ con em Quảng Bình đang lưu trú ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng chính đáng được trở về địa phương nơi cư trú an toàn; đồng thời chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho các địa phương vùng dịch trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc