Hà Nội kéo dài giãn cách toàn xã hội đến ngày 6.9

VHO- Ngày 21.8 Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành công điện số 19/UBND-CĐ về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Trong đó có nội dung tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 06h giờ 00 ngày 06 tháng 9 năm 2021 trên phạm vi toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Công điện nêu rõ, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, với tinh thần vào cuộc quyết liệt kịp thời của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp từ TP đến cơ sở cùng với sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng xã hội và nhân dân Thủ đô, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP vẫn đang được kiểm soát. Tuy vậy, bên cạnh kết quả đã đạt được vẫn còn những tồn tại, nguy cơ, thách thức đặt ra khi lượng người ra đường vẫn đông, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý; TP liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm mới trong cộng đồng tại các khu vực có mật độ dân cư đông, địa bàn phức tạp, các cơ sở sản xuất, cung cấp dịch vụ thiết yếu đang hoạt động đan xen tại khu vực. 

Hà Nội kéo dài giãn cách toàn xã hội đến ngày 6.9 - Anh 1

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đối với các phương tiện, người tham gia giao thông

Bên cạnh đó, qua công tác xét nghiệm diện rộng, TP đã xác định được một số địa bàn và đối tượng nguy cơ rất cao (vùng đỏ và nhóm đỏ), tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lớn có thể hình thành những ổ dịch phức tạp, khó kiểm soát. Bên cạnh đó, tại các tỉnh phía Nam dịch bệnh đang lây lan mạnh trong cộng đồng, một số tỉnh lân cận dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại. 
Do đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 06h giờ 00 ngày 06 tháng 9 năm 2021 trên phạm vi toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. 

Yêu cầu người dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23.7 của Chủ tịch UBND Thành phố theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; thôn xóm cách ly với thôn xóm; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Trung ương và TP; các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội; siết chặt việc cấp và quản lý giấy đi đường cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, đảm bảo đúng đối tượng và quy định của TP; chịu trách nhiệm trước chính quyền TP và pháp luật trong trường hợp vi phạm quy định nêu trên gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng…

Q.HOA- ẢNH: VŨ MỪNG
 

Ý kiến bạn đọc