Bình Dương: Học sinh sử dụng sách giáo khoa điện tử trong năm học mới

VHO – Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, toàn tỉnh Bình Dương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16, do đó học sinh trên địa bàn sẽ học trực tuyến ít nhất 2 tháng đầu năm học. Do chưa kịp thời cung ứng SGK, nên phần lớn học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ sử dụng SGK điện tử.

Bình Dương: Học sinh sử dụng sách giáo khoa điện tử trong năm học mới - Anh 1

Sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới trên nền tảng số

Đại diện Sở GD&ĐT Bình Dương cho biết đã liên hệ với các NXB cung cấp SGK điện tử từ lớp 1 đến lớp 12 cho học sinh. Hiện tại các nhà trường đã và đang gửi đường link cho học sinh và phụ huynh học sinh để hướng dẫn các em học online trong 2 tháng đầu năm học. Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Nhật Hằng, hiện tại Sở đang phối hợp với Sở Công thương và các NXB các phương án phù hợp để cung ứng SGK tối thiểu cùng một số dụng cụ học tập cơ bản cũng sẽ cung cấp đến từng vùng, đến tận tay học sinh trong thời gian sớm nhất để bảo đảm dạy và học. Cùng với đó, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đồng ý với đề xuất của Sở không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục công lập; không tăng học phí đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Bình Dương: Học sinh sử dụng sách giáo khoa điện tử trong năm học mới - Anh 2

Học sinh và phụ huynh truy cập vào địa chỉ https://hanhtrangso.nxbgd.vn, để sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập đi kèm

"Qua khảo sát, hiện nay một số học sinh là con em công nhân các khu công nghiệp, gia đình ở vùng nông thôn không đủ điều kiện trang bị thiết bị cho con em tham gia học trực tuyến. Do đó, Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục tận dụng tối đa “thời gian vàng” khi dạy học trực tiếp để tăng cường dạy bổ sung kiến thức cho các em học sinh gặp khó khăn không thể tham gia học trực tuyến”, bà Hằng cho biết. 
Được biết, năm học 2021-2022, toàn tỉnh Bình Dương có 728 trường, tăng 9 trường; dự kiến có khoảng 518.000 học sinh các cấp, tăng thêm hơn 20.000 học sinh so với năm học 2020-2021. Trước diễn biến dịch bệnh hiện tại trên địa bàn tỉnh, hiện có khoảng 200 trường học được trưng dụng làm khu cách ly y tế tập trung. 

ANH HUY

 

Ý kiến bạn đọc