Liên tiếp xảy ra các vụ chống đối tại chốt kiểm tra trong chiều ngày 25.8

VHO- Chiều tối 25.8, công an quận Nam Từ Liêm đã nhận bàn giao người và tang vật có hành vi chống đối người thi hành công vụ từ tổ công tác Y6/141- Công an thành phố Hà Nội.

Liên tiếp xảy ra các vụ chống đối tại chốt kiểm tra trong chiều ngày 25.8 - Anh 1

Đối tượng Trịnh Anh Anh tại trụ sở công an quận Nam Từ Liêm

Theo thông tin từ tổ công tác Y6, trong khi làm nhiệm vụ kiểm soát tại nút giao thông Lê Đức Thọ- Nguyễn Hoàng, hướng đi Hồ Tùng Mậu, vào hồi 16h15’ cùng ngày, các thành viên tổ công tác đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave, không gắn biển kiểm soát, có nhiều nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh  dừng xe để tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên đối tượng không những không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác mà còn phi thẳng xe với tốc độ cao vào tổ công tác và đâm vào đồng chí đại úy Lê Ngọc Dung- cán bộ công tác tại phòng Cảnh sát trật tự- CA TP Hà Nội ngã xuống đường và bị thương tích ở vùng đầu. Tổ công tác đã tiến hành bắt giữ đối tượng và đưa đồng chí Dũng đi cấp cứu tại Bệnh viện 198. Qua khai thác nhanh, đối tượng khai nhận tên Trịnh Anh Anh, sinh năm 2000, hộ khẩu thường trú tại thị trấn Hậu Lộc- huyện Hậu Lộc- Thanh Hóa và đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hiện nay công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ đối tượng Trinh Anh Anh để điều tra hành vi “ Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó vào hồi 15h cùng ngày, tại chốt kiểm dịch Covid-19 số 1 trên địa bàn tổ dân phố 2, phường Quang Trung- quận Hà Đông cũng xảy ra vụ chống người thi hành công vụ. Được biết, tại điểm chốt số 1, đối tượng Trần Văn Thịnh ( sinh năm 1975, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông ) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29T1-60753 không đeo khẩu trang cũng như đội mũ bảo hiểm định đi qua chốt. Mặc dù được các thành viên tổ công tác tại chốt ( bao gồm công an phường, đội viên dân phòng ) giải thích, yêu cầu chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch nhưng đối tượng Thịnh không chấp hành và có hành vi xô đẩy, giật khẩu trang và đạp vào đồng chí Lê Nam Cường- công an phường Quang Trung khiến đồng chí Cường bị xây xát. Sau khi đối tượng Thịnh bị khống chế, lực lượng chức năng làm rõ đối tượng là thành phần bất hảo ở địa phương,  đã có 3 tiền án, 1 tiền sự .

THANH BẢO

Ý kiến bạn đọc