Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới

VHO- Chuẩn bị cho năm học mới, các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tiến hành nhận hồ sơ (trực tuyến) của học sinh, xếp lớp và chuẩn bị cho năm học sắp tới, đồng thời sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo an toàn cho thầy cô và học sinh. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng kêu gọi sự hỗ trợ, hợp tác và chia sẻ của phụ huynh, nhất là phụ huynh của học sinh bậc học nhỏ, trong giai đoạn học sinh học trực tuyến để cùng nhau vượt qua thời điểm không thuận lợi này.

Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới - Anh 1

Nhà sách Fahasa Thanh Khê (Lê Duẩn, TP Đà Nẵng) nhận đặt sách giáo khoa qua hình thức trực tuyến

Do tác động của đại dịch nên có khả năng học sinh chưa thể đến trường như thông lệ nên buộc phải tính đến việc tổ chức dạy - học trực tuyến. Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch triển khai phương án tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến như chuẩn bị đường truyền, mạng, thiết bị, phần mềm (Zoom, VnEdu,  Microsoft Team...), tập huấn sử dụng phần mềm cho giáo viên, thành lập đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật tại các đơn vị. Cô Phan Loan (giáo viên chủ nhiệm lớp 9 trường THCS Phan Đình Phùng, quận Thanh Khê) cho biết, đến thời điểm hiện tại nhà trường đã có lịch học trực tuyến của tất cả các bộ môn và đã thông báo đến phụ huynh, học sinh để các em chuẩn bị. Trường cũng đăng ký và phổ biến đường link giảng dạy cho học sinh trong năm học mới. Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng khẳng định dạy - học trực tuyến là một hình thức hỗ trợ chứ không phải là chủ đạo. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì hình thức dạy trực tuyến là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn mà vẫn củng cố kiến thức cần thiết cho học sinh. Do vậy đòi hỏi sự chung tay giúp đỡ của các bậc phụ huynh đối với việc học trực tuyến của con em.

Theo chương trình, hai tuần đầu tiên sau khai giảng, việc dạy - học trực tuyến chủ yếu là giới thiệu chương trình, sách giáo khoa, phương pháp học tập và củng cố kiến thức cũ. Sau đó, nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, Sở GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc dạy - học bài mới trực tuyến cho học sinh trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Dù diễn biến dịch vẫn còn phức tạp nhưng giai đoạn này, TP Đà Nẵng vẫn đầu tư chú trọng hoàn thiện và nâng cấp cơ sở vật chất trong các trường học, sẵn sàng đón thầy và trò bước vào năm học mới khi tình hình trở lại ổn định. Đối với sách giáo khoa mới cho khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6, Sở chỉ đạo rà soát việc tiếp cận, trang bị đầy đủ cho học sinh, đặc biệt là học sinh khuyết tật, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa vào đầu năm học mới; xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên các cấp học với tổng số 856 giáo viên. 

Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới - Anh 2

Các cấp học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng các phương án cho năm học mới

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước khi bước vào năm học mới, Đà Nẵng cho phép một số doanh nghiệp trong lĩnh vực in ấn, xuất bản được phép hoạt động theo Chỉ thị 05/CT-UBND. Phụ huynh có thể đặt mua sách và đồ dùng bằng hình thức trực tuyến thông qua website của các đơn vị này. 

MINH CHÂU

 
 

Ý kiến bạn đọc