Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Quảng Bình triển khai Robot call để tự động truy vết Covid-19

Thứ Bảy 28/08/2021 | 15:51 GMT+7

VHO - Với tiêu đề “BCDCOVIDQB” hoặc số hotline 0932.073.115, từ 8h đến 21h hằng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân ở Quảng Bình để khảo sát, thu thập và cập nhật nhanh nhất thông tin, lịch trình để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Robot Call là giải pháp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tự động ở tỉnh Quảng Bình.

Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã đồng ý chủ trương để Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, MobiFone Quảng Bình phối hợp triển khai ứng dụng hệ thống Robot call trong truy vết phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, hằng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân. Các cuộc gọi sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày.

Tiêu đề cuộc gọi sẽ là “BCDCOVIDQB” hoặc số hotline 0932.073.115. Robot call sẽ gọi điện thoại đến những thuê bao di động trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian gọi từ 8h đến 21h hằng ngày, danh xưng của tổng đài viên nhân tạo là Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình.

Cán bộ y tế Quảng Bình truy vết, lấy mẫu các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Thời gian triển khai Robot call ở Quảng Bình diễn ra từ ngày 28.8 đến hết ngày 31.12 do MobiFone Quảng Bình thực hiện kết nối và chịu trách nhiệm vận hành hệ thống trong suốt thời gian triển khai.

Ngoài ra, người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển trong thời gian 24/7 và không tốn bất cứ cước phí điện thoại nào.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, việc triển khai Robot call ở Quảng Bình tại thời điểm này không những giúp cho người dân sống trong vùng dịch có thêm một kênh báo tin trực tiếp mà còn trợ lực cho các ban, ngành quản lý kịp thời cập nhật, phân tích thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ, xử lý nhanh nhất.

Được biết, việc áp dụng Robot call - tổng đài viên ảo, có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề tự động là một trong những cách thức hiệu quả và được Chính phủ khuyến khích áp dụng rộng rãi. Hình thức này đã được triển khai ở một số tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc truy vết và đẩy lùi dịch Covid-19.

PHẠM PHÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top