Đà Nẵng: Mở 30 điểm cung ứng thực phẩm giá rẻ cho người dân trong thời gian chống dịch

VHO- Để bảo đảm cung ứng nguồn lương thực thực phẩm được xuyên suốt, phục vụ cho người dân trong thời gian “ai ở nhà đó”, từ ngày 28.8 đến 5.9, Công an TP Đà Nẵng sẽ mở các điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, giá rẻ.

Đà Nẵng: Mở 30 điểm cung ứng thực phẩm giá rẻ cho người dân trong thời gian chống dịch - Anh 1

Giảm bớt những áp lực, gánh nặng cho tổ dân phố các địa phương

Theo đó từ sáng 28.8 đã có 30 điểm bán hàng được đặt tại các địa phương (Q. Hải Châu: 10 điểm; Q. Thanh Khê: 9 điểm; Q. Cẩm Lệ: 6 điểm; Q. Liên Chiểu: 5 điểm); hàng được chuyên chở và bảo quản trên các xe container có gắn điều hòa, gồm gạo, cá, thịt, trứng, mỳ tôm..., riêng rau xanh miễn phí, số lượng đủ cung ứng cho nhu cầu của người dân trong nhiều ngày. Đặc biệt được sự trợ giá của đơn vị Công an TP Đà Nẵng nên mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường từ 10 đến 50%. Hàng hóa được liệt kê theo danh mục, in tờ rơi phát về tận khu dân cư, phân sẵn số lượng và đơn giá để tạo thuận tiện nhất cho người dân khi đặt mua và cũng thuận lợi cho lực lượng Công an TP Đà Nẵng khi phân loại, chuyên chở đến tận từng tổ dân phố. Các khâu giao - nhận hàng đã được quán triệt thực hiện về an toàn về phòng chống dịch đồng thời diễn ra nhanh gọn để đảm bảo thực phẩm tươi sạch và an toàn cho người dân. 

Đà Nẵng: Mở 30 điểm cung ứng thực phẩm giá rẻ cho người dân trong thời gian chống dịch - Anh 2

Các khâu giao - nhận hàng đảm bảo an toàn về phòng chống dịch

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CA TP Đà Nẵng chia sẻ: Sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội triệt để, các kênh cung ứng qua siêu thị quá tải, người dân gặp khó khi lượng đặt hàng nhiều nhưng khả năng đáp ứng lại rất ít. Trước tình hình đó, Công an Đà Nẵng chủ động bàn phương án và đề xuất được thực hiện để giải quyết phần nào lo lắng của nhân dân chỉ trong vài giờ đồng hồ. Theo đó đơn vị đã cùng với Công ty cổ phần dịch vụ Funi Bamboo và một số doanh nghiệp đã thiết lập các xe container lạnh để trữ hàng hóa tại 30 điểm cung ứng; liên kết với nhiều chuỗi cung ứng, huy động các mối quan hệ hỗ trợ tìm nguồn thực phẩm với các tiêu chí khắt khe, bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, đa dạng và giá rẻ và bình ổn cung cấp cho nhân dân, trong đó ưu tiên những khu vực phong tỏa nghiêm ngặt. 

Đà Nẵng: Mở 30 điểm cung ứng thực phẩm giá rẻ cho người dân trong thời gian chống dịch - Anh 3

Đà Nẵng: Mở 30 điểm cung ứng thực phẩm giá rẻ cho người dân trong thời gian chống dịch - Anh 4

Mô hình bán hàng trợ giá của Công an Đà Nẵng góp phần an sinh xã hội, được người dân đánh giá rất cao

Với tần suất hoạt động 2 ngày 1 phiên, 5 danh mục lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết khác... được Công an TP thực hiện với tiêu chí phi lợi nhuận vì xác định quan trọng nhất là cung ứng các nhu yếu phẩm kịp thời, đảm bảo cho bà con. Tại các phường, các hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ miễn phí lương thực, thực phẩm. Khi các điểm cung ứng đi vào hoạt động hiệu quả, tùy theo tình hình thực tế, Công an TP Đà Nẵng, công ty Funi Bamboo và các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục thiết lập thêm các điểm bán hàng tại những quận, huyện còn lại trên địa bàn Đà Nẵng. Mô hình bán hàng trợ giá của Công an thành phố được người dân TP Đà Nẵng đánh giá rất cao, góp phần giảm tải áp lực cung ứng thực phẩm cho người dân trong thời gian thành phố giãn cách xã hội, cũng như bớt đi những áp lực, gánh nặng cho các tổ trưởng, bí thư Chi bộ khu dân cư trong việc tìm kiếm điểm bán, tự đi mua, chở về nhà phân phối cho từng hộ dân, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an vì nhân dân phục vụ.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc