Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bán đất, góp hơn 2 tỉ đồng cho địa phương phòng, chống dịch ở Quảng Bình: “Việc này vợ chồng tui nung nấu từ lâu rồi...”

Thứ Tư 22/09/2021 | 10:41 GMT+7

VHO- Khi hay tin vợ chồng anh Nghĩa chị Hương bán mảnh đất và trích ra hơn 2 tỉ đồng để góp phần phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi ướm hỏi thì được anh chị cho hay, “việc này vợ chồng tui nung nấu từ lâu rồi. Mình nghĩ góp một tay để đẩy lùi dịch bệnh cũng là làm việc thiện, cho con cái được hưởng cái phúc…”.

 Gia đình anh Nghĩa đã bán lô đất để ủng hộ 2 tỉ đồng trong công tác phòng chống dịch

Vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa và chị Trần Lan Hương ở thôn Đức Hoa (xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) có hoàn cảnh chưa lấy gì làm khá giả, trong cuộc sống thường nhật vẫn gặp những khó khăn lại đang ở trong căn nhà cấp 4 của bố mẹ để lại. Khi quê hương gặp khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, vợ chồng bàn bạc và đi đến quyết định bán một lô đất để dành, rồi trích tiền mua thiết bị y tế trao tặng ngành Y tế Quảng Bình nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Như anh chị cho biết, sau bao năm tích cóp, dành dụm họ cũng mua được mảnh đất rộng 300m2 gần sân bay Đồng Hới để làm vốn cho con cái sau này. Nhưng mới đây vợ chồng anh Nghĩa đã quyết bán mảnh đất này với giá hơn 5 tỉ đồng. Sau khi bán đất, vợ chồng anh Nghĩa đã quyết định trích hơn 2 tỉ đồng để mua thiết bị y tế tặng cho ngành y tế Quảng Bình, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho quê hương. Trò chuyện với chúng tôi về nghĩa cử cao đẹp đó, anh Nghĩa chia sẻ, “khi biết tin, vợ chồng tui bán đất để ủng hộ 2 tỉ đồng mua thiết bị y tế để phòng, chống dịch Covid-19, bạn bè, người thân ai cũng can ngăn. Thực ra họ can ngăn như vậy cũng có cái lý khi số tiền ấy có thể mua bảo hiểm cho con, mua thêm lô đất mới, hoặc xây lại ngôi nhà kiên cố hơn. Nhiều người không hiểu còn nói vợ chồng tui bị điên, làm màu… Nhưng vợ chồng tui mặc kệ, để ngoài tai, bởi không phải bây giờ mà cách đây hơn một năm rồi, vợ chồng tui đã có ý định khi bán đất và sẽ trích một phần làm từ thiện”.

Kể từ khi rao bán đất, trong thâm tâm anh Nghĩa luôn suy nghĩ “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì việc gian khổ dành phần ai. Ai cũng lo bo bo cho bản thân mình thì cộng đồng xã hội, người yếu thế phải làm thế nào”. Nghĩ thế nên anh Nghĩa đã động viên vợ cùng nhau đi đến quyết định. Bên những đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, chị Hương xởi lởi: “Vợ chồng mình cũng không phải dư dả gì cho lắm. Cuộc sống vẫn bộn bề lo toan, hết khó khăn này đến khó khăn khác thôi. Nếu như năm 2019, vợ chồng mình không mua mảnh đất đó thì nay lấy đâu để làm từ thiện, để góp sức nhỏ bé chống dịch. Mình nghĩ cho đi để nhận về, nay bán thì trích một phần đi làm từ thiện lấy cái phúc, cái đức về sau cho con cái”.

 Ngành y tế Quảng Bình tiếp nhận các thiết bị mà vợ chồng anh Nghĩa trao tặng

Nói là làm, sau khi bán được đất vợ chồng anh Nghĩa đã liên hệ với một người bạn làm ở công ty thiết bị y tế để hỗ trợ việc mua thiết bị ủng hộ cho ngành y tế Quảng Bình. Bởi thiết bị y tế là sản phẩm đặc thù, không phải cứ mua và tặng ngay được. Người bạn của anh Nghĩa cũng đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Bình để làm các thủ tục pháp lý về việc cung cấp thiết bị y tế cũng như nhu cầu của địa phương, qua đó tiến hành mua và vận chuyển các sản phẩm như máy thở, bộ test nhanh, bình oxy bằng số tiền ủng hộ của anh Nghĩa để chuyển về Quảng Bình. Phía công ty vật tư y tế khi biết được tấm lòng của anh nghĩa cũng đã giảm giá các sản phẩm, hỗ trợ vận chuyển để kịp thời đưa thiết bị về cho tỉnh Quảng Bình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình xác nhận là đã nhận được thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 do vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa trao tặng. “Ngành Y tế Quảng Bình đã tiếp nhận 5.000 bộ kit test nhanh Covid-19. Hiện còn 4 máy thở, 2 monitor, 2 bơm tiêm điện, 50 bình oxy đang tiếp tục được phía công ty thiết bị y tế làm các thủ tục để vận chuyển về Quảng Bình”, ông Tuân cho biết. Theo ông Tuân, trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Quảng Bình đang còn diễn biến phức tạp, nguồn lực về y tế của địa phương còn hạn chế, vì vậy những sự đóng góp bằng các phương tiện, vật dụng trang thiết bị của các nhà hảo tâm như vợ chồng anh Nghĩa là rất cần thiết, và thật đáng trân trọng. Tấm lòng của vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa cũng như các nhà hảo tâm khác đã, đang góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp người dân Quảng Bình sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. 

 Ông Nguyễn Minh Vũ, Chủ tịch UBND xã Đức Ninh khẳng định, việc làm của vợ chồng anh Nghĩa rất đáng quý và chính quyền rất trân trọng. Địa phương sẽ biểu dương tấm lòng thiện nguyện, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của anh chị để hành động tốt đẹp này ngày càng lan tỏa sâu rộng trong xã hội...

 

 Nhiều người không hiểu còn nói vợ chồng tui bị điên, làm màu… Nhưng vợ chồng tui mặc kệ, để ngoài tai, bởi không phải bây giờ mà cách đây hơn một năm rồi, vợ chồng tui đã có ý định khi bán đất và sẽ trích một phần làm từ thiện.

(Anh ĐẶNG VĂN NGHĨA)

 

 PHẠM PHÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top