Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hàng loạt nhà đầu tư khởi động kế hoạch “xuống tiền” tại bất động sản vùng ven

Thứ Bảy 23/10/2021 | 17:24 GMT+7

VHO-Trải qua nhiều tháng “nằm im” vì giãn cách, hàng loạt nhà đầu tư đã có động thái khởi động kế hoạch đầu tư của mình vào bất động sản (BĐS) để tìm cơ hội. Với lợi thế mức giá hợp lý, nhiều dư địa tăng trưởng cùng chính sách bán hàng ưu đãi của chủ đầu tư, BĐS vùng ven đang trở thành “vùng trũng” hút dòng tiền đổ về. 

Nhu cầu luôn có
Theo báo cáo thị trường BĐS Qúy III/2021 của Batdongsan.com, nhu cầu nhà ở của người tìm kiếm BĐS không hề suy giảm trong thời gian dịch bệnh. Cụ thể, có đến 95% người được hỏi mong muốn tìm mua hoặc thuê nhà mới phù hợp với làm việc tại nhà. Trong đó, yếu tố môi trường sạch sẽ, có ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt, mát mẻ và tiết kiệm năng lượng là nhóm yếu tố quan trọng người dân tìm kiếm.

Hậu Covid-19, yếu tố sạch sẽ, xanh mát được người dân ưu tiên khi chọn nhà

Đánh giá về nhu cầu thị trường, nhiều chuyên gia về BĐS nhận định, dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19, nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao, do càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn. Nhất là trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày càng khan hiếm, giá tăng cao cùng những bất cập trong vấn đề giãn cách vì Covid-19 vừa qua, nhiều nhà đầu tư, khách hàng lẫn ông lớn BĐS đã chuyển hướng mạnh mẽ sang vùng ven.
“Chuyển hướng ra vùng ven không phải là chuyện mới, nhưng nếu trước manh nha thì giờ đây xu hướng này trở thành mạnh mẽ, có quy hoạch và chiến thuật bài bản khi xuất hiện của ông lớn BĐS cùng lúc vào thị trường với những dự án quy mô lớn. Đây sẽ chính là tiền đề để BĐS vùng ven các thành phố lớn bứt phá hơn nữa trong cuối năm 2021, đầu 2022. Điều quan trọng là thị trường vùng ven nào đủ sức bật về quỹ đất, giá cả, hạ tầng, nguồn cung… và đặc biệt là vấn đề tiêm vắc xin, phòng chống dịch của địa phương để thắng thế trên chặng đua này mà thôi”, ông Tạ Vinh (54 tuổi, TP.HCM) – người có nhiều năm kinh nghiệm đầu tư BĐS tại khu vực phía Nam nhận định.
Long An đón dòng tiền đầu tư
Ông Vinh đánh giá, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đều là những thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh hậu giãn cách khi mức độ quan tâm tại các khu vực này đều có dấu hiệu hồi phục từ tháng 9.2021. Tuy nhiên, xét về tổng thể, Long An đang có nhiều ưu thế hơn khi công tác phòng, chống dịch tốt, tỷ lệ tiêm vắc xin hoàn thành 100% (theo Batdongsan.com), quỹ đất còn rất nhiều, nguồn cung mới lớn, giá vẫn còn mềm so với các khu vực còn lại.

Long An hút đầu tư BĐS hậu giãn cách

Cụ thể, theo báo cáo thị trường BĐS nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận Qúy III/2021 của DKRA, Long An trở thành địa phương có nguồn cung mới chiếm lĩnh thị trường, nhất là phân khúc đất nền. Theo đó, Long An chiếm 81% tỷ lệ nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh thành phố với mức tiêu thụ là 79% trong khi các địa phương khác hầu như không có nguồn cung mới. 
The Sol City – BĐS đầu tư “vua”, liền kề TP.HCM
Những dự án có quy mô lớn với sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu sống an, sống khỏe của người dân đã đón sóng đầu tư lớn hậu giãn cách vì Covid-19. Điển hình là dự án The Sol City – Thành phố vệ tinh Nam Sài Gòn của Tập đoàn Thắng Lợi vừa ra mắt giai đoạn 3 vào đầu tháng 10.2021. Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn, hậu giãn cách đã có hàng nghìn khách hàng tìm đến, đăng ký đến tận dự án để thăm quan và booking sản phẩm. 
Với lợi thế vị trí chỉ cách trung tâm TP.HCM 20 phút di chuyển, The Sol City là sản phẩm hội tụ đầy đủ nhu cầu về cuộc sống mới. Sau gần một năm chào sân trên thị trường BĐS khu Tây, dự án đã khoác lên mình một diện mạo đầy sức sống, hội tụ đầy đủ các tiện ích đa chức năng về một không gian sống lý tưởng. 

The Sol City ngày càng hiện hữu đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống khỏe, sống an của người dân

Theo đó, những dãy nhà liền thổ, shophouse có diện tích dao động từ 75 - 250m2 (tùy căn) được thiết kế với không gian sống tách biệt, thông thoáng đã và đang hiện hữu trên khoảng không gian rộng lớn với quy mô 103ha tại The Sol City. Ngoài ra, vì nằm trong khu bán compound, cư dân sống tại dự án còn được đảm bảo một môi trường sống an ninh khi tại đây luôn có đội cơ động PUN sẵn sàng hoạt động 24/7.
“Lựa chọn The Sol City giúp tôi giải quyết nhiều vấn đề bất cập của cuộc sống đô thị như ùn tắc giao thông, khói bụi, đồng thời thỏa mãn tất cả những nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình. Từ đây đến TP.HCM cũng chỉ có 20 phút nên việc di chuyển công việc cũng không quá khó khăn. Mùa dịch này còn có nhiều chính sách bán hàng tốt giúp tôi tối ưu hóa dòng tiền”, chị Mai Hằng (quận 7, TP.HCM) chia sẻ lý do xuống tiền tại dự án The Sol City.
Đặc biệt, dự án còn có tốc độ thi công nhanh, pháp lý đầy đủ cùng chính sách kích hoạt đầu tư hấp dẫn giúp khách hàng tối ưu hóa dòng tiền. Cụ thể, khi mua The Sol City, nhà đầu tư chỉ cần thanh toán 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn), linh hoạt dòng tiền với chính sách trả chậm 30 tháng. Ngoài ra, còn có các chính sách như tặng vàng, voucher nội thất lên tới 200 triệu đồng của Công ty nội thất An Cường, chiết khấu lên đến 20%, trúng xe Mercedes-Benz C-180…

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top