Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đảo Jeju hướng tới phát triển du lịch không khí thải carbon, rác thải

Chủ Nhật 24/10/2021 | 12:01 GMT+7

VHO- Để góp phần vào những nỗ lực giải quyết các vấn đề này cũng như tạo dựng một nền tảng du lịch bền vững, chính quyền đảo Jeju đã triển khai các chương trình du lịch xanh thân thiện với môi trường.

Dao Jeju huong toi phat trien du lich khong khi thai carbon, rac thai hinh anh 1

Đảo Jeju ở miền Nam Hàn Quốc. (Nguồn: Republic of Korea/Flickr)

Bên cạnh đại dịch Đ và vấn đề biến đổi khí hậu, người dân trên khắp thế giới ngày càng lo ngại về những vấn đề liên quan đến môi trường. 

Để góp phần vào những nỗ lực giải quyết các vấn đề này cũng như tạo dựng một nền tảng du lịch bền vững, chính quyền đảo Jeju (Hàn Quốc) đã triển khai các chương trình du lịch xanh thân thiện với môi trường để cùng thế giới hướng tới mục tiêu không khí thải carbon, trong đó có chương trình "E-RUN" (tên viết tắt của "Eco-Run").

"E-RUN" là một chương trình du lịch hướng tới trung hòa khí thải carbon, góp phần bảo tồn môi trường tự nhiên với những trải nghiệm hết sức độc đáo và thú vị. Từ sân bay quốc tế Jeju, một trong những cửa ngõ chính để bắt đầu hành trình du lịch đảo Jeju, người tham gia chương trình sẽ trải nghiệm hoạt động đi bộ theo một tuyến đường được chỉ định trước (Yongdam-Dodu-Iho) trong khi thực hiện các sứ mệnh cho các chiến dịch xanh như không sử dụng túi nilon, đồ nhựa, các hoạt động lặn biển làm sạch đại dương kết hợp đi bộ trên đường mòn qua các khu rừng nguyên sinh, trải nghiệm xe điện thân thiện môi trường... "E-RUN" năm nay có sự tham gia của một số phóng viên nước ngoài thường trú tại Hàn Quốc.

Ngoài "E-RUN", chính quyền đảo Jeju cũng triển khai chương trình đi bộ "Jeju Olle", một cơ hội hiếm có để du khách có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ sự lộng lẫy của hòn đảo Jeju với ưu tiên hàng đầu là sức khỏe và sự an toàn của những người tham gia.

Với tổng số 23 con đường mòn chạy quanh đảo, du khách có cơ hội được hít thở không khí trong lành khi đi bộ len lỏi giữa thiên nhiên với các loại thảm thực vật nguyên sinh. Với chủ đề "We Walk: Apart Together", chương trình năm nay được dàn trải cả về thời gian và không gian để đảm bảo an toàn tối đa cho những người tham gia. Để đảm bảo an toàn, chương trình chỉ dành riêng cho những người đã tiêm chủng đầy đủ ngừa Covid-19 và hạn chế số người.

Dao Jeju huong toi phat trien du lich khong khi thai carbon, rac thai hinh anh 2

Nhóm phóng viên nước ngoài tham gia E-RUN chụp ảnh lưu niệm cùng cảnh sát biển địa phương và thành quả sau hơn 30 phút lặn biển dưới cái lạnh 4 độ C, ngày 20.10.2021. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Tiếp đó là chương trình lặn biển thu gom rác thải. Trong khuôn khổ "E-RUN", người tham gia được trải nghiệm chương trình lặn biển thu gom rác thải giúp lấy lại môi trường sạch cho đại dương. Với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát biển và các thợ lặn chuyên nghiệp, người tham gia sẽ được chia theo nhóm cùng với lực lượng cảnh sát biển và thợ lặn thực hiện nhiệm vụ dọn rác thải ở đại dương.

Cuối cùng là Triển lãm các sản phẩm tái chế từ rác thải. Tham gia "E-RUN", người chơi cũng được tận mắt chứng kiến những sản phẩm được làm ra từ chính các loại rác thải được thu gom từ đại dương. Triển lãm mang tên "The Filter" (Bộ lọc) với sự hợp tác giữa Trung tâm Cộng đồng Iho-dong và Ủy ban Tự trị Cư dân Iho-dong, là một dự án nhằm biến các loại rác thải thu gom từ đại dương thành các sản phẩm văn hóa của Bãi biển Iho Tewoo, đồng thời cũng là một phần trong chiến dịch bảo vệ đại dương của hòn đảo Jeju.

Theo Tổ chức Du lịch Jeju, khẩu hiệu của triển lãm này là "Biển ở Jeju là sân chơi và là nơi cần được bảo tồn". Cũng giống như bộ lọc có thể làm sạch nước và bộ lọc của chương trình chỉnh sửa ảnh có thể cho phép chỉnh sửa hình ảnh, Filter nhằm mục đích "biến đại dương bị ô nhiễm trở thành một nơi tuyệt đẹp thêm một lần nữa."

Giám đốc Tổ chức Du lịch Jeju Yang Pil-soo cho biết Triển lãm Filter là một phần trong chiến dịch của đảo Jeju nhằm xây dựng nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của môi trường biển bằng cách kết nối nội dung văn hóa và du lịch với rác thải ở biển Jeju vốn đã trở thành mối lo thường trực (cùng với đại dịch Covid-19) của người dân trên đảo.

Chương trình E-RUN năm nay, với sự tham gia của các phóng viên nước ngoài, sẽ là một ví dụ điển hình cho việc tái chế tài nguyên, nơi các phóng viên, người dân, các nhóm bảo tồn môi trường trên đảo và các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu cùng hợp tác để thu gom rác thải và làm sạch đại dương.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top