Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Vững niềm tin

Thứ Hai 25/10/2021 | 09:44 GMT+7

VHO- Đội tuyển U23 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị gấp rút cho vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2022, sắp diễn ra tại Kyrgyzstan. Đây là sân chơi quen thuộc của bóng đá trẻ Việt Nam, từng mở ra “kỷ nguyên vàng” cho bóng đá nước nhà với chiến tích Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, do đó mà người hâm mộ rất kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục vượt qua vòng loại để góp mặt tại vòng đấu các đội mạnh nhất châu lục.

 Nếu tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng loại châu Á thì sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho HLV Park Hang-seo và ĐTQG trước 2 trận đấu quan trọng trong tháng 11 Ảnh: VFF

 Sau chuỗi trận không tốt của ĐTQG tại vòng loại World Cup, các cầu thủ U23 Việt Nam đang rất quyết tâm vượt qua vòng loại sân chơi châu lục để mang lại niềm vui cho người hâm mộ, qua đó làm nguồn động viên tinh thần giúp HLV Park Hang-seo và các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam hướng đến 2 trận đấu trong tháng 11.

Quyết tâm cho mục tiêu

HLV Park Hang-seo cùng các học trò đang ở Kyrgyzstan và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu tới với mục tiêu là giúp bóng đá trẻ Việt Nam có lần thứ tư liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết sân chơi châu lục, sau các năm 2016, 2018 và 2020. Để làm được điều đó, tuyển U23 Việt Nam phải vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa (11 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết, tổ chức tại Uzbekistan tháng 6.2022). Xét về thứ hạng lẫn chuyên môn, các đối thủ tại bảng đấu này là không quá khó, nếu thi đấu đúng khả năng, các cầu thủ U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng. HLV Park Hang-seo đương nhiên biết được nhiệm vụ và mục tiêu của đội nên đã đưa ra danh sách tập trung với những nhân tố đã được ông và các trợ lý kiểm chứng ở những lần hội quân trước cũng như qua quá trình quan sát, theo dõi tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đội tuyển U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại. Chúng tôi đánh giá đây là thế hệ cầu thủ kế thừa ĐTQG trong tương lai gần. Đội U23 Việt Nam đang quyết tâm cho giải đấu này, toàn đội đang có sự chuẩn bị chu đáo với chuyến tập huấn tại UAE vừa qua. Hy vọng đội U23 Việt Nam sẽ có lần thứ 4 liên tục hướng đến vòng chung kết U23 châu Á và mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Tuyển U23 Việt Nam vừa đá giao hữu hòa Tajikistan 1-1 và thắng U23 Kyrgyzstan 3-0. Kết quả này vẫn chưa phản ánh hết năng lực của các cầu thủ, lối chơi U23 Việt Nam vẫn cho thấy nhiều hạn chế, chưa được như kỳ vọng nhưng với kinh nghiệm dẫn dắt của mình, ông Park sẽ có phương án để giúp đội khắc phục những điểm yếu, cũng như tìm ra được đội hình tối ưu để hướng tới kết quả tốt nhất tại vòng loại sân chơi châu lục. Trả lời phỏng vấn trong buổi tập mới đây của tuyển U23 Việt Nam, hậu vệ Liễu Quang Vinh cho biết, đợt tập huấn tại UAE với 2 trận đấu giao hữu quốc tế lần lượt trước U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan đã giúp toàn đội có cơ hội được trải nghiệm và rút ra những bài học kinh nghiệm trước khi bước vào vòng loại châu Á. Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang-seo trở lại nắm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam cũng tạo động lực và sự quyết tâm lớn đối với các cầu thủ. “Tôi nghĩ rằng, bất cứ HLV nào cũng đều mong muốn học trò của mình tiến bộ. HLV Park Hang-seo cũng vậy. Chúng tôi không cảm thấy áp lực bởi chúng tôi hiểu những điều thầy Park làm đều là muốn chúng tôi tiến bộ hơn để hướng đến mục tiêu chung”, Liễu Quang Vinh chia sẻ.

Giảm tải áp lực cho HLV Park Hang-seo

Tại bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã thua lần lượt Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1), Trung Quốc (2-3) và Oman (1-3), tính luôn trận thua 2-3 trước UAE ở lượt trận cuối vòng loại thứ hai, “Những ngôi sao vàng” đã trải qua 5 thất bại liên tiếp, chuỗi thành tích đáng buồn nhất dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Sau những trận đấu có kết quả không tốt đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhận nhiều chỉ trích, nhiều người cho rằng ông Park đã quá bảo thủ trong cách sử dụng nhân sự, thiếu sự thay đổi trong cách vận hành chiến thuật dẫn đến những thất bại liên tiếp, đặc biệt sau trận thua trước tuyển Trung Quốc. Qua 4 năm làm việc tại Việt Nam, một điều mà người ta dễ nhận thấy trong cách vận hành các đội tuyển của HLV Park Hang-seo đó là sự bảo thủ, sự kiên định trong cách “dụng binh” và sử dụng chiến thuật. Cũng nhờ sự bảo thủ, kiên định đó mà HLV Park Hang-seo đã giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế trong thời gian qua. Khi thành công, người ta khen sự bảo thủ của ông Park, nhưng khi thất bại người ta cũng có lý do để chỉ trích về sự bảo thủ đó.

Rõ ràng, HLV người Hàn vừa trải qua những ngày kém vui cùng ĐTQG và bản thân ông cũng đang gặp rất nhiều sức ép. Hơn lúc nào hết, ông Park cần những chiến thắng của các học trò và đội U23 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết châu lục để giảm tải áp lực cho bản thân, quên đi thất bại để hướng đến những trận đấu dự báo rất khó khăn với Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11. Cùng với đó, những chiến thắng của tuyển thủ U23 Việt Nam tại giải sắp tới sẽ có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần giúp các đàn anh ở tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu trong tháng tới. Và tất nhiên, một điều không thể thiếu đó là việc U23 Việt Nam cần có được kết quả tốt, thiết lập mốc lịch sử lần thứ tư liên tiếp lọt vào vòng chung kết đấu trường châu lục để làm món quà tặng người hâm mộ, những người đã luôn theo dõi và cổ vũ họ thời gian qua. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top