Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Lễ khai giảng đặc biệt của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Thứ Ba 26/10/2021 | 13:12 GMT+7

VHO- Sáng 26.10.2021, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền các nền tảng mạng xã hội: Youtube, Facebook và MS Teams. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay, các sinh viên, cựu sinh viên và học viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ở khắp các tỉnh thành đã không thể trực tiếp tham dự buổi lễ mà chỉ được nghe tiếng trống khai giảng qua các nền tảng số. Đây là lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới

Chào mừng 36 tân học viên cao học khóa 2021-2023 và 1589 tân sinh viên K62, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ, năm học 2021-2022, đông đảo thí sinh đã chọn Trường Đại học Văn hóa Hà Nội làm nơi học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Kết quả tuyển sinh phần nào thể hiện niềm tin mà xã hội và gia đình các thí sinh đã đặt vào nhà trường, một địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng. “Điều đó đặt ra trách nhiệm nặng nề với với tập thể lãnh đạo, giảng viên và viên chức nhà trường trong việc xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện tốt để đáp ứng yêu cầu xã hội và tạo thêm niềm tin yêu của sinh viên...”, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương nhấn mạnh.

Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ các cán bộ, giảng viên, viên chức làm hết sức mình vì chất lượng đào tạo của nhà trường. “Hãy giáo dục các em bằng cả trái tim, tình thương yêu, bằng những hành động cụ thể. Hãy đặt mình vào vai trò người cha, người mẹ, người anh, người chị của các em. Hãy xem sự trưởng thành của các em là niềm vui, hạnh phúc của chúng ta. Cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chúng ta sẽ dần khắc phục, nhưng bài giảng nghèo nàn, nhân viên phục vụ vô cảm thì thật đáng buồn...”, bà Hương bộc bạch.

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) phát biểu tại lễ khai giảng

Hiệu trưởng cho biết, năm học 2021- 2022, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như: đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo; xây dựng môi trường làm việc, giảng dạy và học tập tích cực; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống song song với giảng dạy kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu quản trị đại học, phù hợp với định hướng phát triển trong điều kiện tự chủ đại học và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học dưới nhiều hình thức. Hoàn thành kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục nhà trường và chuẩn bị điều kiện để thực hiện kiểm định một số chương trình đào tạo...

Cũng theo PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, năm học 2020-2021 vừa qua đã diễn ra trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhà trường buộc phải chuyển trạng thái từ làm việc, giảng dạy, học tập trực tiếp sang hình thức online  và linh hoạt áp dụng nhiều hình thức khác, phù hợp với điều kiện công tác từng đơn vị. Với sự nỗ lực, nhà trường đã đạt được những thành tựu quan trọng về nhiều mặt; thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục.

“Để ứng phó với đại dịch Covid- 19, nhà trường tăng cường hoạt động chuyển đổi số trong tuyển sinh và đào tạo. Trong 62 năm xây dựng và phát triển, đây là lần đầu tiên nhà trường tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tuyến, tuyển sinh năng khiếu trực tuyến, nhập học trực tuyến, giảng dạy trực tuyến, tổ chức thi kết thúc học kỳ trực tuyến, bảo vệ khóa luận, luận văn và luận án trực tuyến...”, bà Hương cho biết.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương phát biểu tại lễ khai giảng đặc biệt của nhà trường

Bên cạnh đó, hoạt động khoa học; công tác chính trị, tư tưởng  của nhà trường tiếp tục đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Trong bối cảnh giáo dục đại học cạnh tranh ngày càng cao,  việc chuẩn hóa chương trình, nội dung đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và hội nhập quốc tế sâu rộng được Trường Đại học Văn hóa xác định là giải pháp then chốt.

Chúc mừng những thành tích nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, PGS.TS Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) ghi nhận, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những trường Đại học lớn, trọng điểm của Bộ VHTTDL- nơi đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và du lịch ở Việt Nam. Năm học 2020-2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song nhà trường  đã nỗ lực vượt khó, đạt được nhiều thành quả trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học; công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên được chú trọng... Đặc biệt, công tác tuyển sinh đại học năm 2021 đã đạt trên 100% chỉ tiêu với chất lượng đầu vào  cao.

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật và du lịch chất lượng cao cho đất nước, thích ứng với bối cảnh mới, theo PGS.TS Lê Anh Tuấn, trong năm học mới 2021-2022, Trường Đại học Văn hóa cần tiếp tục tập trung các điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của nhà trường, chú trọng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý kế cận. Đổi  mới công tác đào tạo, tăng cường chuyển đổi số trong tổ chức đào tạo, thích ứng với bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu dự lễ khai giảng tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Cũng theo Vụ trưởng Lê Anh Tuấn, Đại học Văn hóa Hà Nội cần triển khai nhanh công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học, đảm bảo sớm có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng  giáo dục đại học, tiến tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo để khẳng định  uy tín và thương hiệu của nhà trường. Đẩy mạnh thực hiện  tự chủ đại học, phát huy tối đa sức mạnh nội lực và huy động tốt nhất các nguồn lực xã hội, đưa nhà trường phát triển mạnh mẽ, bền vững.

“Thực hiện hiệu quả Đề án của ngành VHTTDL đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó, chú trọng công tác đào tạo tài năng lĩnh vực văn hóa và chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn và ngoại ngữ, có kế hoạch cụ thể cử sinh viên, giảng viên đi đào tạo ở nước ngoài”, Vụ trưởng Lê Anh Tuấn phát biểu.

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã trang trọng công bố các quyết định công nhận và chào mừng 36 tân học viên cao học khóa 2021-2023; 1589 tân sinh viên K62. Buổi lễ cũng công bố danh sách khen thưởng các tân sinh viên đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

BẢO NGÂN, ảnh: MINH KHÁNH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top