Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

“Việt Nam - Khát vọng bình yên”- tuyên dương lực lượng y tế tuyến đầu

Chủ Nhật 31/10/2021 | 23:30 GMT+7

VHO- Tối 31.10, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” và trao giải Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu”, “Thời khắc khó quên”.

Tới dự chương trình có ông Võ Văn Thưởng , Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; bà Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch UB TƯMTTQ Việt Nam; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Cùng dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam.

Bà Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, Chương trình “Việt Nam - khát vọng bình yên” được tổ chức là dịp để khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chương trình cũng tri ân sự đóng góp ý nghĩa, hy sinh thầm lặng của tất cả các tổ chức, cá nhân, mà trước hết là đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và cán bộ công đoàn.

Trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, cán bộ, nhân viên ngành y tế là những người có mặt sớm nhất, cận kề với sự hiểm nguy nhất. Ai vào trận chiến cũng xác định mình có thể trở thành F0, các y bác sĩ, nhân viên y tế đã gác lại cuộc sống thường nhật bên tổ ấm gia đình để lao vào tâm dịch. Cả nước có hơn 20.000 nhân viên y tế đã lên đường tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam; trong đó có khoảng 3.500 nhân viên bị lây nhiễm và hàng chục người đã ra đi.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước

tặng hoa tri ân cho đại diện cán bộ công đoàn, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch Covid-19

Một lần nữa, những hình ảnh về cuộc chiến khốc liệt lại được tái hiện trong chương trình, ở đó thể hiện rõ ý chí và trái tim của các y bác sĩ, sẵn sàng lao vao tâm dịch,  vượt lên mọi khó khăn, làm việc với cường độ cao để bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Chương trình cũng có những câu chuyện xúc động của nữ điều dưỡng Bệnh viên Bạch Mai kiêm thêm công việc trông coi kỷ vật của những bệnh nhân F0 đã mất được người thân đến nhận, nhưng  vẫn còn rất nhiều kỷ vật chưa có người nhận…

Không ai bình yên khi đất nước chưa bình yên bởi đại dịch. Nhưng mọi gian lao, khó khăn, trở ngại trong cuộc sống đều có thể vượt qua khi có tình yêu, lòng nhân ái con người, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng được đánh thức. Như chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại chương trình, không chỉ ngành y tế, cuộc chiến chông dịch Covid-19 là sự quy tụ tổng lực các lực lượng trong đó có cả quân đội, công an, lãnh đạo các cấp, nhân dân, tình nguyên viên…

Chủ tịch UB TƯMTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang

trao giải cho các tác giả đoạt giải tại cuộc thi sáng tác ca khúc và video clip

Và không thể không kể đến những cán bộ công đoàn thầm lặng “3 cùng” với công nhân để tiếp phẩm, động viên người lao động an tâm, tiếp tục bám trụ cùng doanh nghiệp “3 tại chỗ”, vì người lao động mà dám nghĩ, dám làm để từ đó nhiều sáng kiến của tổ chức Công đoàn được chính quyền, người lao động, người sử dụng lao động đánh giá cao như: Siêu thị 0 đồng, Xe buýt siêu thị 0 đồng, Túi an sinh công đoàn, Túi thuốc cho F0, Suất cơm nghĩa tình; Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà; Đường dây nóng “An sinh công đoàn”; Đi chợ hộ đoàn viên; Vùng xanh doanh nghiệp...

Chương trình là sự kết hợp giữa các phóng sự, clip, giao lưu trường quay với các nhân vật và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã quen thuộc với khán giả và các tiết mục mới được dàn dựng từ các tác phẩm đoạt giải cao trong cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng LĐLĐVN phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. Đặc biệt có nhiều bài hát gây xúc động vì đã chạm đến trái tim của khán giả.

Tại Chương trình, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ban Tổ chức đã trao giải thưởng tặng các tác giả đã có những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu” và video clip “Thời khắc khó quên”; vinh danh cán bộ công đoàn và đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế vì những cống hiến lớn lao trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 thời gian qua...

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top