Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Thí điểm đón khách quốc tế tại Hội An, Mỹ Sơn

Thứ Hai 01/11/2021 | 15:24 GMT+7

VHO-UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức cuộc họp do ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì bàn về Phương án đón khách quốc tế đến Quảng Nam. Theo đó, phương án đón khách quốc tế đến Quảng Nam được chia làm 3 giai đoạn, trước tiên sẽ thí điểm tại hai di sản văn hóa thế giới là Khu phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn từ tháng 11.2021. 

 Du khách tham quan phố cổ Hội An thời điểm chưa có dịch Covid-19

Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 11.2021, sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Trong thời gian lưu trú ở các cơ sở du lịch được cấp phép đón khách giai đoạn 1, du khách có thể tham quan phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn theo lịch trình được xây dựng cũng như di chuyển nội bộ giữa các cơ sở cung ứng dịch vụ.
Các khu, điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch được phép phục vụ đón khách quốc tế thí điểm trong tháng 11.2021 gồm: Hội An, Mỹ Sơn Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (Casino, Sân golf,); Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An; Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An; VinWonders Nam Hội An (Khu vui chơi); Vinpearl Golf Nam Hội An (Sân golf) và một số đơn vị vận chuyển. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn phục vụ.
Trong số các địa điểm, đơn vị được chọn nói trên, hiện còn 146 người lao động chưa được tiêm vắc xin Covid-19 và 2.001 người mới tiêm 1 mũi. Các đơn vị trên cần hỗ trợ khoảng 1.600 liều vắc xin để phủ vắc xin đầy đủ đón khách.
Giai đoạn 2, từ tháng 01.2022, sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và quốc tế thường lệ. Các khu, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh đảm bảo điều kiện đón khách quốc tế, các khách sạn đã có Quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh có thể được mở rộng lựa chọn để đón khách. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 07 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh). 
Giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu để quyết định mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. 

Khu đền tháp Mỹ Sơn dự kiến thí điểm đón khách quốc tế tham quan trong tháng 11.2021- Ảnh: BQL

Đại diện lãnh đạo hai địa phương Hội An và Duy Xuyên, các doanh nghiệp thí điểm đón khách quốc tế tháng 11.2021 cũng đề xuất cần xây dựng lịch trình, tour tuyến du lịch hợp lý, hấp dẫn và an toàn nhất có thể để tạo thuận lợi cho du khách trải nghiệm trong thời gian đến Quảng Nam.
Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở VHTTDL Quảng Nam tiếp thu tối đa ý kiến tại cuộc họp để sớm tham mưu UBND tỉnh ban hành phương án chính thức đón khách quốc tế đến Quảng Nam cũng như hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" đối với hoạt động du lịch trên địa bàn Quảng Nam. Đồng thời lưu ý các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại các điều kiện, đáp ứng các yêu cầu đặt ra trước khi tổ chức đón khách; các cơ sở du lịch được thí điểm đón khách tích cực phối hợp với cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch cụ thể để xử lý sự cố y tế phát sinh, đảm bảo an toàn cho du khách, cộng đồng,...
Trước đó, Quảng Nam được Chính phủ chọn là một trong 5 địa phương thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 11.2021.

Ban quản lý DSVH Mỹ Sơn chuẩn bị sản phẩm mới "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại"  giới thiệu du khách đến Mỹ Sơn sau dịch Covid-19

Tại TP.Hội An, chính quyền địa phương này cũng đang chuẩn bị mở cửa lại các hoạt động tham quan, đón khách du lịch tại tất cả các điểm đến do thành phố quản lý vào ngày Di sản văn hóa Việt Nam, 23.11. Đồng thời địa phương cũng đã lên phương án, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, tiền đề để đón khách du lịch quốc tế đến Hội An theo phương án của Quảng Nam. 
Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, Hội An sẽ từng bước mở dần các hoạt động du lịch dịch vụ, tổ chức các chương trình kích hoạt du lịch trong nước, thu hút khách nội địa, tranh thủ nguồn khách quốc tế từ Trung Ương và tỉnh Quảng Nam.
Các điều kiện cần đảm bảo để đón khách du lịch thực hiện theo Hướng dẫn tạm thời số 3862 (ngày 18.10.2021) của Bộ VHTTDL về việc thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Bên cạnh các yêu cầu chung theo Quy định sẽ có yêu cầu riêng theo cấp độ trong trường hợp có dịch tại Hội An. 

Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An thời điểm sau dịch Covid-19 lần thứ nhất- năm 2020

Hiện thành phố đang tiếp tục kế hoạch tiêm vắcxin toàn dân, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm để sớm mở cửa đón khách theo Kế hoạch như: Cải thiện môi trường du lịch tại khu phố cổ, cảng Cửa Đại và các điểm đến khác; Sắp xếp trật tự kinh doanh tại các điểm đến, hoạt động của các ghe bơi vận chuyển khách du lịch trên sông Hoài; Sửa chữa, xây dựng phương án quản lý, vận hành hệ thống các nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách; Vận động các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, cửa hiệu trên các tuyến phố trong khu phố cổ mở cửa hoạt động kinh doanh, phục vụ khách. Phát động chương trình “Nhà hàng, điểm ăn uống không sử dụng rác thải nhựa dùng một lần” tại khu phố cổ, Rừng dừa Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm; Rà soát, xây dựng hoặc liên kết với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, thời gian phục vụ khách của sản phẩm Đêm phố cổ, phố đêm....phù hợp với thị trường khách.

Trình diễn áo dài trên phố cổ Hội An- một sự kiện do doanh nghiệp phối hợp với chính quyền tổ chức nhằm kích cầu du lịch Hội An sau những lần dịch Covid-19 vừa qua

Từ nay đến cuối năm, Hội An tập trung cho 3 sự kiện chính từ Giáng sinh đến Tết Dương lịch và duy trì đến Tết Âm lịch là Lễ hội Đèn lồng, Ẩm thực đường phố, Dạ hội chào năm mới. 
 Xây dựng và quảng bá các chương trình tham quan du lịch ngắn ngày ; đưa vào hoạt động tour Chụp ảnh phố cổ; Triển khai phương án số hóa trong bán vé tham quan khu di sản; Chủ động xây dựng, quảng bá, tiếp thị các chương trình tham quan du lịch Hội An khép kín phục vụ khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam (nếu khách được ra khỏi khu lưu trú).

Đối với Phương án đón khách quốc tế, khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều loại vắc-xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm) trước khi lên máy bay. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top