Disneyland Thượng Hải đóng cửa do phát hiện trường hợp mắc Covid-19

VHO- Công viên giải trí nổi tiếng Disneyland Thượng Hải đã phải đóng cửa kể từ ngày hôm nay 1.11 sau khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 trong đoàn khách tham quan.

Disneyland Thượng Hải đóng cửa do phát hiện trường hợp mắc Covid-19 - Anh 1

Công viên Disneyland ở Thượng Hải sẽ phải đóng cửa do phát hiện ca mắc Covid-19 mới (Ảnh: Getty)

Cụ thể theo truyền thông nhà nước cho biết, một phụ nữ đến thăm công viên đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Điều tra lịch sử di chuyển cho hay, người này đã từng trở về nhà ở một tỉnh lân cận.

Với trường hợp được phát hiện ở công viên trên, Disneyland sẽ buộc phải đóng cửa trong ít nhất trong các ngày thứ 2 và thứ 3 để tuân thủ những yêu cầu về phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh. Ngày mở cửa trở lại hiện vẫn chưa được xác định.

Thực tế, công viên đã bắt đầu ngừng đón du khách mới từ hôm Chủ Nhật. Tất cả mọi người trong Disneyland Thượng Hải phải làm xét nghiệm Covid-19 trước khi rời đi. Chính quyền thành phố cũng cho hay, gần 34.000 mẫu xét nghiệm đã được kiểm tra vào sáng 1.11. Tất cả đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, những người có tiếp xúc gần với ca mắc mới phải nghỉ học, nghỉ làm và trải qua thêm một lần xét nghiệm.

Trong một đoạn video được phát trên các phương tiện truyền thông của nhà nước, rất nhiều nhân viên y tế trong đồ bảo hộ đã xuất hiện cùng với du khách đeo mặt nạ phía dưới lâu đài nổi tiếng của nhân viên.

Động thái của Dinsneyland Thượng Hải diễn ra ngay sau khi siêu công viên giải trí Universal Studios ở Bắc Kinh phải tăng cường các biện pháp theo dõi sức khỏe. Nguyên nhân là bởi cơ quan y tế thông báo có các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đã đến công viên vui chơi.

Universal Studios đã phải lập tức khởi động “tình trạng phòng ngừa khẩn cấp”. Toàn bộ nhân viên được xét nghiệm và hiện đã cho kết quả âm tính. Công viên cũng chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm qua thông báo trên trang web.

Trung Quốc đã có quãng thời gian thành công trong ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Minh chứng là các ca mắc trong suốt thời gian dài chỉ ở mức nhỏ giọt. Tuy nhiên, đợt bùng phát trong những tuần gần đây đã thử thách quyết tâm theo đuổi chiến lược “Zero-Covid-19” (không Covid-19) của giới chức. Trái ngược lại, nhiều quốc gia trên thế giới đã chấp nhận sống chung an toàn với đại dịch và mở cửa dần đất nước.

Vào ngày đầu tiên của tháng 11, Trung Quốc đã ghi nhận 92 trường hợp dương tính mới, cao nhất kể từ giữa tháng 9. Với đà tăng của các ca bệnh, Trung Quốc không thể nới lỏng các chính sách phòng dịch nghiêm ngặt. Nhất là khi, Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ diễn ra trong 95 ngày nữa, các nhà chức trách buộc phải tăng tốc chạy đua để tiêu diệt virus. Đây là thách thức không hề nhỏ đối với Trung Quốc.

Hiện tại, khoảng 6 triệu dân, chủ yếu ở phía Bắc của Trung Quốc đang phải thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao nhất. Mi Feng, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông tin trong cuộc họp báo: “Cơ quan chức năng nghiêm cấm người dân trong các khu đang bị giãn cách được rời khỏi nhà”. Để tăng cường các biện pháp chống dịch, Bắc Kinh cũng đã yêu cầu tất cả các rạp chiếu phim ở một quận phía Tây đóng cửa để tránh tụ tập nơi đông người.

ĐÌNH TOÁN (Theo AFP)

Ý kiến bạn đọc