Khán giả tại Mỹ mê cảnh đẹp Việt Nam trong phim “Kiều”

VHO- Phim điện ảnh cổ trang Kiều đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các nhà làm phim cũng như khán giả quốc tế khi công chiếu tại Mỹ, trong khuôn khổ LHP Newport Beach, trước khi chính thức được trình chiếu trên Amazon.

Khán giả tại Mỹ mê cảnh đẹp Việt Nam trong phim “Kiều” - Anh 1

Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Lê Anh Huy chia sẻ về phim Kiều

Phim điện ảnh cổ trang Kiều do Tincom Media sản xuất đã có buổi ra mắt quy tụ sự tham gia của nhiều ngôi sao tại Hoa Kỳ, với tư cách là bộ phim Việt Nam tiêu điểm được lựa chọn trong khuôn khổ LHP Newport Beach lần thứ 22.

Sau buổi trình chiếu, nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền cùng nam diễn viên chính Lê Anh Huy (vai Thúc Sinh) đã giao lưu với các nhà làm phim quốc tế và khán giả. Mai Thu Huyền cảm động chia sẻ: “Tôi cảm thấy vinh dự khi phim Kiều được BTC LHP Newport Beach lựa chọn với tư cách là bộ phim Việt Nam tiêu điểm cùng rất nhiều bộ phim đến từ các nền điện ảnh lớn trên thế giới. Càng hạnh phúc hơn khi khán giả đã giành cho tôi những lời động viên, khích lệ và lời nhận xét rằng phim quay đẹp quá, cảnh quan của Việt Nam đẹp quá. Đó cũng chính là mục đích của tôi khi đưa phim ra nước ngoài vì tôi muốn thông qua những tác phẩm điện ảnh để quảng bá đất nước, văn hoá và con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng trên thế giới”.

Khán giả tại Mỹ mê cảnh đẹp Việt Nam trong phim “Kiều” - Anh 2

3 mẹ con đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Lê Anh Huy

Anh Thiên A. Phạm - Giám đốc 3388 Films, nhà phát hành độc quyền tại Bắc Mỹ cho biết: “Tôi rất  mong muốn và luôn tích cực để kết nối những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam đến với khán giả trên thế giới. Truyện Kiều của Nguyễn Du là một kiệt tác văn học mà tôi đã đọc khi còn nhỏ ở Việt Nam và đối với tôi, đây là tác phẩm thể hiện nhiều khía cạnh sâu sắc của văn hóa Việt Nam. Tôi vô cùng tự hào có thể mang bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học này đến Hoa Kỳ và tiếp cận với nhiều khán giả thế giới hơn.”.

Nhà phê bình điện ảnh Alan Ng, Tổng Biên tập FilmThreat.com  nhận xét: "Đạo diễn đã tạo ra một bộ phim đẹp nhờ những cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam. Nếu không biết trước, tôi sẽ nghĩ rằng bộ phim này được sử dụng làm tài liệu du lịch cho Việt Nam. Tôi luôn nói rằng những gì người Mỹ chúng tôi nghĩ về Việt Nam khác xa với những gì người Việt Nam nghĩ về đất nước của họ...".

Khán giả tại Mỹ mê cảnh đẹp Việt Nam trong phim “Kiều” - Anh 3

Nhà phê bình điện ảnh Alan Ng nhận định phim Kiều là một tác phẩm quảng bá xuất sắc văn hóa, con người Việt Nam

Diễn viên Đoàn Mai Phương hào hứng: "Kiều đã lôi cuốn tôi ngay từ giây phút đầu tiên, với những cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương Việt Nam và một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp sáng giá, bộ phim như một bức tranh tuyệt đẹp với những cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương Việt Nam trải dài ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Kiều đã góp một phần không nhỏ trong việc giới thiệu đến bạn bè khắp năm châu bốn biển về nền văn hóa, đất nước, con người Việt Nam…".

Khán giả tại Mỹ mê cảnh đẹp Việt Nam trong phim “Kiều” - Anh 4

Diễn viên Đoàn Mai Phương nhận xét giàu cảm xúc khi xem phim 

Nữ ca sĩ Ngọc Anh cũng đồng tình cho rằng, phim hấp dẫn từ đầu tới cuối, cảnh đẹp, diễn viên đẹp và đóng đạt. Kỹ xảo dùng vừa phải mà hấp dẫn. Đặc biệt các cảnh quay đã đưa chúng ta đến những nơi rất đẹp của Việt Nam.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng chia sẻ: " Đây là một bộ phim có đầu tư và có độ hoành tráng. Bối cảnh đẹp, dàn dựng công phu, câu chuyện hay và diễn viên nam, nữ chính, phụ đều đẹp. Mình rời Việt Nam khi còn nhỏ nên chưa bao giờ đọc qua Truyện Kiều, nhưng sau khi xem phim Kiều, nó đã cho mình cảm hứng muốn tìm đọc cuốn truyện gốc để tìm hiểu thêm về những nhân vật trong câu chuyện".

Khán giả tại Mỹ mê cảnh đẹp Việt Nam trong phim “Kiều” - Anh 5

Ca sĩ Ngọc Anh và ca sĩ Trizzie Phương Trinh dành nhiều lời khen cho phim Kiều

Trong bài viết review phim đăng trên trang TTXVN.com tại Mỹ, nhà báo Đặng Thị Thanh Hương nhận định: "Kiều đã được đón chào nồng nhiệt và nhận được nhiều sự khen ngợi khi công chiếu tại Mỹ. Để có được một sản phẩm như Kiều thì cũng đủ để đạo diễn Mai Thu Huyền hài lòng với cuộc chơi tốn kém và quyết liệt của mình. Tôi nghĩ rằng với một con đường mới Mai Thu Huyền chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những bộ phim tiếp theo”.

Đáp lại sự yêu mến ủng hộ của khán giả tại Hoa Kỳ, cũng như đặt mục tiêu tiếp cận với nhiều khán giả toàn cầu hơn, đơn vị sản xuất Tincom Media và đối tác phát hành 3388 Films đã quyết định đưa Phim Kiều lên nền tảng Amazon để phục vụ cho các khán giả ở tất cả các tiểu bang tại Hoa Kỳ.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc