Thác Bản Giốc vào top 21 thác đẹp nhất thế giới năm 2021

VHO- Tạp chí du lịch danh tiếng Travel and Leisure vừa đưa ra danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới. Trong đó, Thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) nằm trên sông Quây Sơn, giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc là một trong những thác nước đẹp nhất trên thế giới bởi sự hùng vĩ và sức mạnh tuyệt vời của dòng nước.

Thác Bản Giốc vào top 21 thác đẹp nhất thế giới năm 2021 - Anh 1

Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng, Việt Nam- nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Thác Bản Giốc, Cao Bằng- nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Thác Bản Giốc là một nhóm thác nước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Phần lớn thác chính và toàn bộ phần thác phụ, phía bên trái (nhìn từ ngoài vào) thuộc chủ quyền Việt Nam nằm tại địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Chỉ một phần nhỏ thác chính (bên phải) thuộc Trung Quốc.

Xen giữa dòng nước là các mô đất, đá chia thác thành nhiều tầng, nhiều dải nước, tạo thành vẻ đẹp huyền ảo và mềm mại giữa màu xanh của trời, của nước, của cây.

Thác Victoria- nằm giữa biên giới Zambia và Zinbabwe

Nằm ở phía Nam Châu Phi trên sông Zambezi, giữa biên giới của Zambia và Zinbabwe là thác nước lớn và hùng vĩ nhất thế giới Victoria. Thác Victoria được bao quanh bởi địa hình tươi tốt, nước chảy qua các vách đá như những dải lụa khiến du khách cảm giác như được trải nghiệm trực tiếp.

Thác Havasu- Mỹ

Thác Havasu trở nên ngoạn mục và bí ẩn một phần là do vị trí xa xôi của nó ở hẻm núi Havasu thuộc địa phận Grand Canyon ở bang Arizona do Bộ lạc Havasupai quản lý. Mặc dù đến đó không dễ dàng nhưng vẻ đẹp của thác thì khó có thể vượt qua được. Đá đỏ tạo nên dòng nước trắng xóa và hồ bơi màu xanh lam khiến thác nước Arizona này rất đáng để bạn nỗ lực thêm. Hẻm núi và thác hiện đang đóng cửa với khách du lịch để giảm thiểu sự lây lan của Covid-19.

Thác Bản Giốc vào top 21 thác đẹp nhất thế giới năm 2021 - Anh 2

Thác nước Plitviče trong khu vực Vườn quốc gia hồ Plitviče rộng lớn ở Croatia 

Thác Angel- Venezuela

Được coi là thác nước không bị ngắt quãng cao nhất trên thế giới, với chiều cao 3.212 feet, thác Angel nằm trong Vườn Quốc gia Canaima của Venezuela, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Thác Dudhsagar – Ấn Độ

Nằm ở bang Goa của Ấn Độ, làn nước trắng sữa của Thác Dudhsagar dường như trải dài trên sườn đồi xanh tươi tốt của khu vực. Thác bao gồm bốn tầng ngoạn mục, một hồ bơi tuyệt đẹp ở phía dưới và một đường tàu cắt ngang phía trước thác.

Thác Yosemite- Mỹ

Thác nước hai tầng ở Công viên Quốc gia Yosemite, bang California, Mỹ thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là vào cuối mùa xuân khi dòng nước chảy mạnh nhất. Vẻ đẹp của thác được nhân lên bởi công viên xung quanh, nơi được biết đến với những vách đá granit gồ ghề.

Thác Seljalandsfoss- Iceland

Bắt nguồn từ một dòng sông băng, thác này là kỳ quan của Seljalandsfoss. Thác được bao bọc trong khung hình núi đá nên du khách có thể tham quan và trải nghiệm chụp ảnh cùng dòng thác tuyệt đẹp này.

Thác Akaka- Hawaii, Mỹ

Thác Akaka, đổ xuống với độ sâu 442 feet vào một hẻm núi bên dưới, tự nó gây ấn tượng  về vẻ đẹp nhưng cảnh quan xung quanh thác mới là điều khiến nó trở nên khác biệt so với rất nhiều thác khác trên thế giới. Thác được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới tươi tốt, hoang sơ, những giọt nước hoàn toàn nhỏ giọt chảy thành dòng gần như hoàn hảo vào hẻm núi bên dưới.

Thác Bản Giốc vào top 21 thác đẹp nhất thế giới năm 2021 - Anh 3

Thác nước Iguazú- giữa biên giới của Argentina và Brazil

Thác nước Iguazú- giữa biên giới của Argentina và Brazil

Nằm giữa biên giới của Argentina và Brazil, thác nước Iguazú hùng vĩ chảy qua từng bậc của các vách đá trải dài khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Thác cấu tạo kiểu bậc thang trải dài, chảy quanh những tảng đá và địa hình xanh tươi. Đến đây, khách du lịch còn được tham quan Họng Quỷ hình móng ngựa của thác nước lớn nhất thế giới này.

Thác nước Plitviče - Croatia

Vườn quốc gia hồ Plitviče rộng lớn ở Croatia với 16 hồ bậc thang được kết nối bởi nhiều thác nước khác nhau nằm giữa những ngọn đồi phủ đầy đá vôi. Có lẽ thác nước nổi tiếng nhất là Veliki Slap, một kỳ quan dài 256 foot len ​​lỏi theo lối đá xuống hồ bơi trong xanh bên dưới.

Thác Sutherland - New Zealand

Có lẽ điều làm cho thác nước này trở nên ngoạn mục chính là sự đơn giản của nó. Tại thác Sutherland, nước đổ xuống từ độ cao 1.903 feet trong một dòng suối mạnh mẽ từ một hồ nước đẹp như tranh vẽ ở trên cao. Để tiếp cận thác, chỉ có thể bằng đường hàng không hoặc đi bộ đường dài hoang dã trên núi.

Thác Niagara - nằm ở biên giới Hoa Kỳ và Canada

Thác Niagara đầy cảm hứng trải dài qua biên giới Mỹ - Canada mang đến cho du khách cả hai phía tầm nhìn bao quát và nước chảy ầm ầm liên tục. Về phía Hoa Kỳ, thác nằm trong Công viên Tiểu bang Thác Niagara (công viên tiểu bang lâu đời nhất của đất nước), nơi có 3.160 tấn nước chảy mỗi giây.

Thác Jog - Ấn Độ

Cách bờ biển phía Tây của Ấn Độ không xa là thác Jog, một thác nước phân đoạn đẹp nhất khi được ngắm nhìn vào mùa gió mùa (tháng 8 đến tháng 12). Trong thời gian mưa lớn này, thác đi từ những tia nước nhỏ thành một lực mạnh của tự nhiên lao ra khỏi các vách đá về phía trái đất.

Thác Bản Giốc vào top 21 thác đẹp nhất thế giới năm 2021 - Anh 4

Thác Sutherland, New Zealand đổ xuống từ độ cao 1.903 feet

Thác Kawasan - Philippines

Chuỗi ba thác nước này đổ vào các hố bơi tự nhiên và đầm phá, không chỉ đẹp mà còn có tính tương tác cao. Tại thác Kawasan, bạn có thể cởi trần và ngâm mình trong làn nước mát lạnh hoặc tiếp tục đi bộ đường dài trên những con đường mòn trong rừng để hướng tới hồ bơi tiếp theo. Thác nằm trên đảo Cebu, phía Tây Nam thành phố Cebu, Philippines.

Thác Kuang Si - Lào

Nằm ngay phía Nam của thành phố giàu văn hóa Luang Prabang là thác Kuang Si (hay còn gọi là thác Kuang Xi). Làn nước màu xanh sữa tuyệt đẹp ở chân thác ba tầng thu hút những người bơi lội, nhiếp ảnh gia và người dùng Instagram đến để xem màu xanh nổi bật của nước và lội trong các hồ nước nông.

Thác Kaieteur - Guyana

Ở Guyana, thác Kaieteur là một điểm đến ấn tượng, thu hút nhiều du khách. Thác này có một lượng nước ấn tượng tràn qua mép vách đá giữa rừng nhiệt đới Amazon. Nhờ khối lượng thác hợp nhất và khổng lồ, Kaieteur được coi là thác nước đơn giọt lớn nhất tính theo thể tích nước và độ cao 741 feet. (Cao gấp bốn lần Niagara và cao gấp đôi Thác Victoria.)

Thác Tegenungan - Bali

Lấy bối cảnh trên hòn đảo Bali ở Indonesia, thác nước xinh đẹp nằm biệt lập này đã trở thành điểm không thể bỏ qua đối với những du khách đến thăm làng nghệ thuật Ubud.

Thác Jim Jim - Úc

Những thác nước Úc này đổ xuống một vách đá cách mặt đất 656 feet bên dưới. Nằm trong Công viên Quốc gia Kakadu ở phía Bắc của Úc, thác Jim Jim thường chỉ có thể đến được vào mùa khô (tháng 5 đến tháng 10), bạn có thể lái xe vào. Trong mùa nhiệt đới (tháng 11 - tháng 4), khi thác đang hoạt động tối đa, bạn chỉ có thể nhìn thấy nó từ trên không.

Thác Yumbilla - Peru

Thác Yumbilla gần thị trấn Cuispes, vùng Amazonas, miền bắc Peru, là thác nước cao thứ năm trên thế giới.

Thác Rhine - Thụy Sĩ

Bạn sẽ không tìm thấy nước đổ qua một vách đá khổng lồ ở đây, nhưng khung cảnh xung quanh khiến thác Rhine trở thành nơi phải đến. Nước mạnh mẽ đổ xuống và xung quanh địa hình đá, nhiều tầng, tạo ra một khối nước trắng đục đầy ấn tượng.

Thác Multnomah - Oregon, Hoa Kỳ

Những thác này có thể nằm ngay gần xa lộ sông Columbia  và rất dễ để tiếp cận. Lấy bối cảnh tại hẻm núi sông Columbia giữa Portland và sông Hood, Oregon, du khách đến để xem nước đổ xuống từ thác trên và xuống thác thấp khi cầu Benson mang tính biểu tượng nổi bật ở tiền cảnh.

BẢO AN

Ý kiến bạn đọc