Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Dân khổ vì thi công đường về bán đảo Phương Mai

Thứ Hai 08/11/2021 | 09:22 GMT+7

VHO - Nhiều tháng nay, con đường độc đạo từ xã Nhơn Hải đi Khu kinh tế Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn (Bình Định) đang được thi công, nâng cấp mở rộng. Những tưởng việc mở đường lớn hơn, đẹp hơn là điều đáng mừng, song do đơn vị thi công không hợp lý, khiến con đường này đang trở thành nỗi ám ảnh, thống khổ hàng ngày của người dân địa phương. Đáng nói hơn, đây là địa phương thí điểm đón khách du lịch trong nước nước và quốc tế trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát…

Người dân khổ sở suốt mấy tháng nay vì đường lầy lội do thi công

 

Nhơn Hải, là một trong những địa phương thuộc bán đảo Phương Mai, nằm về phía Đông TP. Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Xã Nhơn Hải có hơn 1.300 hộ dân với khoảng 5.800 nhân khẩu. Đặc biệt, xã Nhơn Hải có bờ biển dài kết hợp với đồi núi tạo nên cảnh quan sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng. Nhơn Hải có điểm du lịch Hòn Khô - lặn ngắm san hô rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đáng nói hơn, hiện nay Nhơn Hải sẽ là một trong những địa phương được quan tâm thí điểm đón khách quốc tế tại vùng xanh ở bán đảo Phương Mai trong tháng 11 này. Thế nhưng, người dân nơi đây đặt câu hỏi: “Việc con đường độc đạo của địa phương đang thi công, gây ra nhiều khó khăn trong việc đi lại như thế có đảm bảo an toàn cho người dân cũng như du khách khi lưu thông hay không?”.

Được biết, để phát triển du lịch cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội cho xã Nhơn Hải nói riêng, Khu kinh tế Nhơn Hội nói chung, UBND TP. Quy Nhơn đầu tư xây dựng công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường Nhơn Hải - Nhơn Hội do Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Quy Nhơn làm đại diện chủ đầu tư, với kinh phí đầu tư 19 tỉ đồng. Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH dịch vụ và xây dựng Hoàng Minh. Tuy nhiên, trong quá trình thi công dự án, con đường lại trở thành nỗi thống khổ của người dân xã Nhơn Hải và du khách mỗi khi đi qua.

Theo người dân địa phương, để đi từ Nhơn Hải qua trung tâm TP. Quy Nhơn chỉ có duy nhất tuyến đường liên xã độc đạo này, hiện công trình đang thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Lớp bê tông trước đây được đào lên, cào đất đá hạ độ dốc, nhưng cái khổ luôn hiện hữu cho bà con lưu thông. Bởi, khi nắng thì hít bụi, mưa thì đường nhão nhoẹt, trơn trợt. Đặc biệt, vào ban đêm có nhiều người dân trong xã bị ngã xe, té gãy tay, gãy chân tại đoạn dốc Nỗng mà đơn vị thi công đang làm. Việc mở đường lớn hơn, đẹp hơn bà con rất hoan nghênh, nhưng đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư cần có biện pháp đảm bảo cho việc lưu thông. “Giờ trời nắng ráo, đường đã khô và bớt trơn trượt hơn; nhưng quay lại khoảng nữa tháng trước, mưa lớn xuất hiện liên tục làm con đường trở nên lầy lội, đi lại cực kỳ khó khăn, người dân chỉ biết than khổ vì con đường đang làm. Chúng tôi yêu cầu, chủ đầu tư nên mở tạm một con đường nhánh nhỏ để cho xe máy và bà con lưu thông, đi lại dễ dàng. Đừng vì làm đường, mà dành cả cho xe của công trình đi lại”, một người dân trong xã Nhơn Hải bức xúc đề nghị.

 

Nhà thầu thi công không chừa đường cho người dân đi lại

 

Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay đơn vị thi công đang cho xe lu đất mặt đường; chen vào đó, công trình không thi công một bên đường cố định mà lại thi công theo kiểu tiện đâu làm đó. Một bên đường đào khoét núi để mở rộng mặt bằng đường, một bên đường đang đào múc đất, thi công ngổn ngang không chừa khoảng trống cho người dân địa phương qua lại mỗi ngày. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Minh Vinh, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP. Quy Nhơn lý giải: “Dự án này nhằm nâng cấp, mở rộng và hạ cos mặt đường xuống thấp bằng phẳng để giao thông đi lại thuận lợi nhằm phát triển kinh tế, du lịch địa phương. Tuy nhiên, do trên núi có mạch nước suối nên khi đào núi mở rộng mặt đường, thì nước ở trên trút xuống chảy ra đường khi trời mưa lớn...”.

Chúng tôi đặt câu hỏi, từ giờ đến cuối năm trường hợp nếu tiếp tục xuất hiện mưa lớn và đường đang thi công gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân thì chủ đầu tư có biện pháp khắc phục hay không? Bà Vinh cho biết: “Đoạn đường đang làm tại xã Nhơn Hải có liên danh 3 nhà thầu để thi công. Trong giải pháp thi công, không có biện pháp khắc phục nước mưa từ trên núi chạy xuống. Chỉ cầu mong trời nắng lên, đường khô ráo để cho thuận tiện cho việc thi công, nếu trời xuất hiện mưa lớn và mặt đường tiếp tục bị bùn lầy lội, nhão nhoẹt thì các đơn vị thi công cũng đành chịu. Tôi đang chỉ đạo cho đơn vị thi công cố gắng làm nhanh, đổ bê tông nữa đường cho người dân đi. Tôi không nhớ chiều dài cùng chiều rộng đoạn đường đang làm tại xã Nhơn Hải, nhưng theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thì đơn vị sẽ cố gắng chỉ đạo các nhà thầu làm xong, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán…

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top