Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Điểm tựa của “Những chiến binh sao vàng”

Thứ Hai 08/11/2021 | 10:20 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho 2 trận đấu tại bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đội tuyển Nhật Bản (ngày 11.11) và đội tuyển Saudi Arabia (ngày 16.11).

Sự “tiếp sức” từ khán giả sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam phát huy tối đa sức mạnh tinh thần trong 2 trận tới

Có thể về thực lực và trình độ, tuyển Việt Nam không bằng đối thủ nhưng chúng ta có lợi thế từ sân nhà và 12.000 người hâm mộ trên khán đài, cùng với đó là sức mạnh tinh thần của các “chiến binh” dưới sân.

Hậu phương từ người hâm mộ

Càng cận ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia, người hâm mộ lại càng háo hức chờ đợi “Những chiến binh sao vàng” so tài với các ngôi sao hàng đầu châu Á. Đây thực sự là cơ hội hiếm có vì chỉ tại vòng loại cuối cùng World Cup, người hâm mộ mới có dịp tận mắt chứng kiến những ngôi sao đang chơi bóng tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu thi đấu như: Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal) hay Wantaru Endo (Stuttgart)… Nhưng chờ đợi nhất vẫn là màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam và chắc chắn những khán giả may mắn được đến sân Mỹ Đình cũng như hàng triệu người hâm mộ xem qua truyền hình sẽ cổ vũ hết mình để các cầu thủ giành được kết quả khả quan.

Cổ động viên Huỳnh Vương bình luận trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về sự kiện tuyển Việt Nam sắp thi đấu 2 trận tới: “Điều cần thiết lúc này là các cầu thủ cần quên đi những thất bại vừa qua để tập trung tập luyện, chuẩn bị thật tốt cho 2 trận tới. Dù đối thủ rất mạnh nhưng bên cạnh các cầu thủ vẫn luôn có người hâm mộ, không chỉ là những cổ động viên trên sân mà còn các khán giả xem truyền hình sẽ luôn sát cánh cùng đội tuyển. Dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì đội tuyển Việt Nam vẫn luôn chiến thắng trong lòng người hâm mộ”.

Trên Fanpage chính thức của VFF những ngày qua cũng nhận được nhiều sự động viên của người hâm mộ gửi đến đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ có tài khoản Dương Quốc Cường bình luận: “Có cổ động viên cổ vũ trên sân nhà là liều “doping” cực mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Hy vọng rằng đội sẽ có được kết quả tốt”. Cổ động viên có tài khoản Vĩnh Tâm thì nhắn gửi: “Dù trong mọi hoàn cảnh, dù đội tuyển có thi đấu như thế nào thì người hâm mộ vẫn luôn bên cạnh ủng hộ và cổ vũ các chiến binh Việt Nam. Với những người hâm mộ chân chính, được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng này trước các đội bóng mạnh hàng đầu châu Á đã là niềm tự hào. Mong rằng sau những trận đấu không tốt vừa qua, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt hơn. Nhưng dù kết quả có thế nào thì người hâm mộ vẫn luôn đứng sau và cổ vũ các cầu thủ. Việt Nam tiến lên!”.

Sức mạnh tinh thần lại trỗi dậy

Trong những năm qua, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, mang lại niềm vui và tự hào cho hàng triệu người hâm mộ, từ chiến tích Thường Châu cách đây 3 năm của đội U23, ngôi vương của ĐTQG tại AFF Cup, thành tích lọt vào bán kết ASIAD trong năm 2018 hay tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30 của đội U22 sau 60 năm chờ đợi.

Thành công từ các giải đấu trên không chỉ đến từ chuyên môn mà còn nhờ “thứ vũ khí” lợi hại khiến bao đối thủ phải e dè, đó là sức mạnh đoàn kết và tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của “Những chiến binh sao vàng”. Ở mỗi trận đấu, dù khó hay dễ, dù đối thủ là ai đi chăng nữa thì các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất, chơi hơn 100% khả năng và chiến đấu kiên cường cho đến những phút cuối cùng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Có lẽ HLV Park Hang-seo đã khơi dậy được khát khao cống hiến và ý chí trong các cầu thủ, để từ đó làm nên hình ảnh một đội quân “Chiến binh sao vàng” hiên ngang và quật cường trước các đối thủ lớn. Không phải ngẫu nhiên mà tuyển Việt Nam lại nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ dù đã thua cả 4 trận vừa qua, đơn giản vì trong mọi hoàn cảnh, dù có khó khăn, gian nan đến mấy nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ không lùi bước.

“Rõ ràng là toàn đội chưa đạt được kết quả tốt nhất sau 4 trận vừa qua. Đó cũng là điều đã được dự đoán trước và đội cũng đã có sự chuẩn bị cho những khó khăn như hiện tại. Điều quan trọng là những gì toàn đội thể hiện trên sân, đặc biệt là tinh thần và thái độ thi đấu rất nỗ lực, không lùi bước. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam giành quyền vào đến vòng cuối cùng của sân chơi lớn và gặp các đội bóng hàng đầu châu lục, vì vậy, vấn đề kinh nghiệm rất quan trọng. Hy vọng với sự tập trung chuẩn bị như hiện nay, toàn đội sẽ đạt kết quả tốt hơn ở những trận tới”, thủ quân Quế Ngọc Hải khẳng định.

Lần đầu tiên đến với đấu trường lớn, được đối đầu với những đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục, dù xuất phát điểm có thấp hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không cho thấy sự tự ti của một đội bóng “chiếu dưới”. Có lẽ điều quan trọng nhất bây giờ là các cầu thủ cần phải quên đi những kết quả không tốt vừa qua, giữ được “ngọn lửa” nhiệt huyết để toàn tâm toàn ý cho những thử thách tới. Đội phó Lương Xuân Trường cho biết: “Tôi cho rằng sau những trận đấu vừa rồi đội tuyển Việt Nam tuy chưa có điểm nhưng đều ghi bàn. Mục tiêu của đội là giành điểm. Đây là một nhiệm vụ không dễ nhưng chúng ta vẫn có thể làm được, vì vậy chúng tôi luôn giữ tinh thần lạc quan. Chúng ta lợi thế về sân nhà, tinh thần chiến đấu và tinh thần Việt Nam. Việc khán giả được vào sân cổ vũ cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp toàn đội thi đấu tốt hơn”. 

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top