Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Phim, game show đang dần được “lấp đầy”

Thứ Tư 10/11/2021 | 10:50 GMT+7

VHO- Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM, các nhà sản xuất phim, game show buộc phải dừng hoàn toàn kế hoạch ghi hình và cố gắng cầm cự, khắc phục “cháy sóng” bằng cách sản xuất online... Đến nay, dù nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội đã được hoạt động trở lại, nhưng nhiều nhà đài vẫn đang loay hoay với kế hoạch “bình thường mới” của mình.

 Các nghệ sĩ khi đến trường quay phải có “thẻ xanh” và thực hiện 5K

 Người vui, vẫn có kẻ buồn

Giãn cách xã hội kéo dài khiến hàng loạt các dự án như Ca sĩ bí ẩn, Chọn ai đây, Tâm đầu ý hợp, Thực khách vui vẻ... đều bị “đóng băng”, điều này không chỉ khiến truyền hình thiếu hụt các “món ăn tinh thần” mà còn gây ra thiệt hại không nhỏ cho các nhà sản xuất, nghệ sĩ. Mới đây, anh chị em làm nghề vui mừng khôn xiết khi đã được phép chính thức quay trở lại phim trường.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Vân cho biết, sau gần 4 tháng ở nhà, cô hạnh phúc vô cùng khi được tiếp tục làm việc. Để đảm bảo sức khỏe, cô cũng như các anh chị em nghệ sĩ khác đều phải xuất trình thẻ xanh chứng nhận đã tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi, khử khuẩn toàn thân, đo thân nhiệt, test nhanh Covid-19… Dưới bài đăng của NSND Hồng Vân, nhiều đồng nghiệp, khán giả đã gửi lời chúc mừng cũng như nhắn nhủ các nghệ sĩ phải chú ý giữ gìn, thực hiện 5K để phòng tránh dịch. Cùng tham gia show với NSND Hồng Vân còn có dàn nghệ sĩ “gạo cội” như: MC Đại Nghĩa, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long, Đình Toàn, Thanh Thúy..., tất cả đều rất phấn khởi, hào hứng trước một khởi đầu mới. Cùng với đó, các game show của Truyền thông Khang, Cát Tiên Sa, Điền Quân… cũng đã bắt đầu ghi những khuôn hình đầu tiên sau nhiều tháng ngày giãn cách.

Trong khi các game show quay trở lại có phần “dễ thở” hơn, thì phim truyền hình, điện ảnh lại gặp khá nhiều trắc trở. Giới nghề cho biết, họ đã chịu tổn thất lớn và đành phải cắt giảm chi phí PR/tiếp thị, vì giờ có tung ra các thông tin về phim cũng không hiệu quả, đành chờ đến gần ngày chiếu mới có thể đưa ra kế hoạch rầm rộ. Một số phim như Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí… chỉ mới chiếu rạp được hơn một tuần thì phải ngưng (kể từ đầu tháng 5), thế nên họ cũng đang rất mong chờ ngày “tái xuất”. Đến hiện tại, chỉ có một vài rạp chiếu mở cửa hoạt động, tuy nhiên các thị trường tiềm năng như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng vẫn “án binh bất động”…

Trên thực tế, chỉ khoảng 50% nghệ sĩ có cơ hội được làm nghề, còn lại phải tiếp tục chờ đợi vì rạp chiếu phim, sân khấu cải lương, sân khấu kịch, sân khấu và phòng trà ca nhạc vẫn chưa được phép hoạt động hoặc vẫn chưa đủ điều kiện để quay trở lại.

Có bao nhiêu sẽ cống hiến hết bấy nhiêu

Mặc dù dự án Chìa khóa trăm tỉ vẫn chưa được trình làng vì dịch bệnh, thế nhưng đạo diễn Võ Thanh Hòa vẫn mạnh dạn trình làng bộ phim điện ảnh Nghề siêu dễ (Thu Trang Entertainment phối hợp cùng CJ). Ê kíp đã chính thức hoạt động kể từ ngày 15.10. Theo dự kiến ban đầu, dự án sẽ hoàn thành trước tháng 12 năm nay, thế nhưng giai đoạn chuẩn bị, tiền kỳ bị kéo dài khi thành phố giãn cách, buộc dự án bị chậm tiến độ. Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết, dự án phim của anh cần khoảng 100-120 người, nhưng trong điều kiện dịch bệnh thì anh sẽ cố gắng cắt giảm xuống theo yêu cầu của Chỉ thị 18 hoặc địa phương mà ê kíp tới quay phim. Cùng với đó, cả đoàn sẽ được thường xuyên giám sát tình hình sức khỏe, tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin, thực hiện đúng 5K… Có thể thấy, đây là một bước đi đầy cố gắng của cả ê kíp để tiếp tục ra sản phẩm mới, với hy vọng sớm được phục vụ khán giả nước nhà sau khoảng thời gian dài mong được ra rạp.

Dịch bệnh cũng khiến chương trình The Heroes - Thần tượng đối đầu thần tượng kéo dài hơn dự kiến ban đầu. Trong đó, nhiều tập phát sóng được sản xuất trong thời gian giãn cách, nhằm giữ chân khán giả. Hiện, nhà sản xuất đã có kế hoạch ghi hình trở lại để kịp “lấp sóng” các số tiếp theo. Để đảm bảo an toàn và tuân thủ theo quy định, số lượng người tối đa có mặt cùng lúc trên sân khấu chỉ 15 người, bao gồm ca sĩ, vũ công, ban nhạc, chia từng nhóm theo từng khung giờ để ghi hình. Không gian sân khấu cũng được khử khuẩn thường xuyên. Dù việc giới hạn người cũng có những trở ngại nhất định nhưng nhà sản xuất và các nghệ sĩ đều hoạt động với tinh thần có bao nhiêu sẽ cống hiến tốt nhất bấy nhiêu.

Nhanh chóng vào guồng công việc, bộ phim Văn phòng đại chiến đã được bấm máy quay chỉ sau vài ngày khi xã hội hết thời gian giãn cách. Chính vì thế, quá trình quay của đoàn luôn diễn ra trong trạng thái rất nghiêm ngặt, tuân thủ quy tắc 5K, hạn chế tập trung đông người... Dàn diễn viên lẫn ê kíp đều phải test Covid-19 liên tục trong suốt quá trình quay. Đặc biệt, toàn đoàn đã chọn thực hiện thêm biện pháp 3 tại chỗ ở phim trường để đảm bảo an toàn cho người thân và đồng nghiệp trong suốt quá trình làm phim. Được biết, cả ê kíp đã dọn vào “nhà chung” ở Bình Chánh và ở lại luôn cho đến khi đóng máy. Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên: Đào Vân Anh, Phương Bình, Thanh Ngọc, Anh Tài, Vũ Ngọc Ánh, Quang Thái, Lê Lộc, Dương Gia Mỹ, Hồ Bích Trâm…

Là nơi tập trung đông đảo nghệ sĩ và những công ty truyền thông, giải trí lớn, TP.HCM luôn được coi là “thủ phủ” của showbiz Việt. Bởi vậy, việc thành phố “khỏe mạnh” trở lại là một tín hiệu đáng mừng với nền công nghiệp giải trí dịp cuối năm, khi những sản phẩm nghệ thuật chất lượng đang dần được lấp đầy sau chuỗi ngày thiếu vắng. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top