Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Kế hoạch mở cửa đón khách du lịch nội địa đến Quảng Nam

Thứ Bảy 13/11/2021 | 11:03 GMT+7

VHO- Tỉnh Quảng Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch nội địa khi tất cả lao động ngành du lịch được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày. Trước mắt, đón khách du lịch trong tỉnh là người dân địa phương, người đang sinh sống, làm việc tại Quảng Nam và khách du lịch từ các tỉnh, thành phố lân cận gắn với quy trình kiểm soát phòng chống dịch an toàn. Từ tháng 1.2022 (tức giai đoạn 3) sẽ mở rộng đón khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng...

 Du khách nội địa tham quan rừng dừa Bảy Mẫu tại Hội An thời điểm chưa có dịch

Ngày 11.11, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ban hành Kế hoạch mở cửa đón khách du lịch nội địa đến Quảng Nam. 
Theo đó, lộ trình mở cửa đón khách du lịch nội địa đến Quảng Nam gồm 3 giai đoạn. 
Giai đoạn 1: Tất cả lao động ngành du lịch được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin sau 14 ngày. Trước mắt, tập trung đón khách du lịch trong tỉnh là người dân địa phương, người đang sinh sống, làm việc tại Quảng Nam và khách du lịch từ các tỉnh, thành phố lân cận gắn với quy trình kiểm soát phòng chống dịch an toàn nhằm tái khởi động cơ bản được các hoạt động du lịch để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch dịp Noel, Tết, chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng đón khách từ các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Giai đoạn 2: khi tất cả lao động ngành du lịch được tiêm đủ 2 mũi vắc xin sau 14 ngày. Tập trung thí điểm đón khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trên cả nước theo mô hình “bong bóng du lịch” - khách đi tour khép kín qua công ty lữ hành gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn.
Giai đoạn 3: từ tháng 01.2022, mở rộng đón khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng… Khách có thể lựa chọn hình thức đi theo tour trọn gói, khép kín của các công ty lữ hành tổ chức hoặc khách đi lẻ tự chọn dịch vụ gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn bảo đảm sự linh hoạt, thuận lợi cho khách du lịch.

Kế hoạch cũng đưa ra chi tiết các quy định cần đảm bảo để đón khách du lịch nội địa. 
Quy định đối với khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch và người đến liên hệ, làm việc với cơ sở kinh doanh du lịch:  Tuân thủ “thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR; Thực hiện đầy đủ các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch,..Nghiêm cấm lợi dụng đi du lịch để tránh cách ly y tế theo quy định, trường hợp phát hiện đối tượng vi phạm thì áp dụng ngay biện pháp cách ly y tế và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. 
Tuân thủ các yêu cầu cụ thể tại điểm du lịch như sau: 

 

Các yêu cầu cụ thể tại điểm đến du lịch du khách phải tuân thủ 

Quy định đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức mở cửa hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch. 
Đối với vùng có dịch cấp độ 1: Tất cả các hoạt động lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch được thực hiện 100% công suất; Tất cả lao động đã được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin và sau ngày 31.12.2021 tiêm đủ 2 mũi vắc xin sau 14 ngày (đón khách du lịch giai đoạn 3) hoặc đã khỏi bệnh Covd-19 trong vòng 06 tháng.
Đối với vùng có dịch cấp độ 2: Tất cả các hoạt động lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch giảm còn 70% công suất; Tất cả lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.
Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời: không quá 50 người, đối với hoạt động trong nhà, không quá 100 người đối với hoạt động ngoài trời. Trường hợp 100% người tham dự đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng, số người tham dự tối đa 100 người đối với hoạt động trong nhà, không quá 200 người đối với hoạt động ngoài trời.
Đối với vùng có dịch cấp độ 3: Tất cả lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.
Tất cả các hoạt động lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch giảm còn 50% công suất, cụ thể như sau: 
Các cơ sở lưu trú du lịch: Chỉ tổ chức hoạt động, sự kiện tập trung trong nhà và các chương trình du lịch theo nhóm dưới 25 người; Hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; phương tiện đưa đón khách không sử dụng quá 50% số ghế; Các cơ sở lưu trú du lịch được cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập khu cách ly có thu phí: phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định; Các cơ sở lưu trú du lịch đang phục vụ khách có công suất trên 50% thì không đón khách mới.
Doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách du lịch: Tổ chức chương trình du lịch theo nhóm dưới 25 người; Tổ chức hoạt động vận chuyển khách du lịch đảm bảo theo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số ghế (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm); Thực hiện nghiêm túc các quy định theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải và các cơ quan có thẩm quyền.
Khu, điểm tham quan du lịch: Chỉ tổ chức hoạt động tham quan tại khu, điểm du lịch, sự kiện tập trung trong nhà cho đoàn khách du lịch theo nhóm dưới 25 người; Các cơ sở dịch vụ ăn uống trong khu, điểm du lịch được hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, phương tiện đưa, đón khách không sử dụng quá 50% số ghế.
Nhà hàng phục vụ khách du lịch: được tổ chức phục vụ khách không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.
Các dịch vụ khác có liên quan đến du lịch thực hiện theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
Các cơ sở kinh doanh du lịch được lựa chọn thí điểm đón khách du lịch quốc tế: ngoài thực hiện theo hướng dẫn này, thực hiện nghiêm quy định đón khách du lịch quốc tế của cơ quan có thẩm quyền.
Đối với vùng có dịch cấp độ 4: Tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch không hoạt động ngoại trừ các cơ sở lưu trú du lịch được cơ quan có thẩm quyền cho phép làm khu cách ly có thu phí và đang thực hiện công tác cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài ra còn có các quy định về phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch như: Xây dựng kế hoạch, phương án và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ. Bố trí nhân sự theo dõi công tác phòng chống Covid-19; Trang phục của khách và các loại đồ giặt là trong cơ sở kinh doanh du lịch được thu, chuyển đến khu vực giặt là theo hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan y tế,….
Phải đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid -19 hằng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.
Nhân viên phục vụ phải được đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, xử lý tình huống, nắm vững và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình phục vụ,…

 Du khách tuân thủ thông điệp 5K, khai báo y tế theo quy định

Theo ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kế hoạch đón khách du lịch nội địa nhằm từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh du lịch và các ngành, dịch vụ liên quan trong bối cảnh bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch đến Quảng Nam.

Trong thời gian đến, tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung vào 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để Kế hoạch triển khai đúng tiến độ  như:  Công tác phòng, chống dịch Covid-19; Ưu tiên tiêm vắc xin, tăng nhanh độ bao phủ mũi 1 và triển khai ngay tiêm mũi 2 cho lao động ngành du lịch (đã tiêm mũi 1 đủ thời gian) theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch; Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất về y tế, bố trí lực lượng công an, y tế chốt trực, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; Triển khai chương trình kích cầu du lịch, truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch; Liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố; Triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người lao động, doanh nghiệp; Đào tạo nguồn nhân lực; Ứng dụng công nghệ thông tin; Tổ chức đánh giá, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm.

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top