WHO sẽ sớm đưa ra hướng dẫn về thuốc uống kháng virus SARS-CoV-2

VHO- Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, họ sẽ sớm triệu tập một cuộc họp để đưa ra hướng dẫn về việc sử dụng thuốc uống kháng virus trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo các chuyên gia, những kết quả từ thử nghiệm lâm sàng của các loại thuốc uống này đang mang lại những triển vọng mới rất đáng quan tâm.

WHO sẽ sớm đưa ra hướng dẫn về thuốc uống kháng virus SARS-CoV-2 - Anh 1

WHO sẽ sớm thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị Covid-19 dạng uống. Ảnh: Reuters

Cách đây không lâu, Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên phê duyệt một trong những loại thuốc uống điều trị Covid-19. Janet Diaz, quan chức hàng đầu của WHO về các phản ứng chăm sóc lâm sàng cho hay, một cuộc họp của nhóm phát triển hướng dẫn thuộc tổ chức sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến thuốc uống điều trị SARS-CoV-2 sau khoảng 3 tuần nữa.

Một quan chức khác của WHO Mike Ryan cũng khẳng định: “Phát hiện sơ bộ về những viên thuốc này là rất đáng hoan nghênh. Với những kết quả đạt được, không nhất thiết phải quá khắt khe trước khi đưa liệu pháp điều trị vào sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, các quyết định vẫn cần cân nhắc”.

Ông Ryan cho biết thêm: “Rõ ràng, đây sẽ là liệu pháp điều trị tốt cho những bệnh nhân bị nhiễm trùng và giúp tăng cơ hội sống cho nhiều người”.

Ngoài việc sớm đưa ra hướng dẫn về thuốc uống điều trị Covid-19, WHO cũng đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán về hiệp ước quốc tế nhằm tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch. Bên cạnh đó, WHO còn đang cân nhắc về việc đưa vắcxin ngừa Covid-19Sputnik V của Nga vào danh sách sử dụng khẩn cấp. “Có lý do chính đáng để tin rằng, các thành viên của WHO sẽ thống nhất được nhiều quyết định thành công”, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới nhận định.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc