Tiếp nhận 50.000 liều vắc xin phòng Covid-19 do Chính phủ Áo trao tặng

VHO- Chiều ngày 16.11, Bộ Y tế đã tiếp nhận 50.000 liều vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca của Cộng hòa Áo tặng Việt Nam để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ngài Hans-Peter Glanzer, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam thay mặt Chính phủ Cộng hoà Áo đã trao quà tượng trưng tới Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.Tại buổi lễ tiếp nhận, Đại sứ Cộng hòa Áo đánh giá cao việc Việt Nam đã đạt những bước tiến lớn trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và bày tỏ niềm vui được đóng góp vào công tác phòng chống đại dịch của Việt Nam thông qua việc trao tặng 50.000 liều vắc xin này.

Tiếp nhận 50.000 liều vắc xin phòng Covid-19 do Chính phủ Áo trao tặng - Anh 1

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận vắc xin từ Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đại dịch Covid-19 đã và đang tác động nghiêm trọng đến hầu hết mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia, diễn biến phức tạp của đại dịch đòi hỏi nỗ lực của các nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp của Áo, thông qua các dự án cung cấp trang thiết bị y tế nhằm góp phần cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ y tế của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận trên 135 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 và đã triển khai tiêm trên 100 triệu liều. Việt Nam cũng đồng thời đang đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin, bao gồm cả việc tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Bộ Y tế cam kết sẽ phân bổ số vắc xin do Cộng hoà Áo trao tặng tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc